Tag

Những phương pháp ôn thi IELTS hiệu quả tại nhà

Giáo dục 27/02/2024 09:34
aa
TTTĐ - IELTS là một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh toàn diện để đánh giá cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Nếu bạn không có thời gian để tham gia các khóa học luyện thi IELTS ở các trung tâm, bạn có thể tự luyện thi IELTS tại nhà thông qua các phương pháp hiệu quả sau.

Các bước xây dựng lộ trình luyện thi tại nhà

Bước 1: Tự đánh giá trình độ của bản thân

Xác định được trình độ của bản thân sẽ giúp bạn định hướng và lên kế hoạch ôn tập sao cho phù hợp. Từ bước đánh giá này, bạn sẽ thấy rõ được những kỹ năng nào cần cải thiện, từ đó có thể dành thời gian và công sức ôn luyện cho kĩ năng đó nhiều hơn trước khi đăng ký thi IELTS.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu và kế hoạch ôn thi IELTS tại nhà

Sau khi đã nắm được trình độ của bản thân, bạn cần thiết lập những mục tiêu và thời gian ôn luyện cho đến khi đạt được mục tiêu đó. Thay vì đặt ra những mục tiêu chung chung, bạn hãy lên kế hoạch thật chi tiết và kỹ lưỡng cho từng kỹ năng và bám sát lộ trình ôn tập để dễ dàng thấy được sự hiệu quả.

Buổi chia sẻ từ chuyên gia giúp các bạn nắm bắt phương pháp cải thiện các kỹ năng trong bài thi IELTS. (Nguồn: IDP)
Buổi chia sẻ từ chuyên gia giúp các bạn nắm bắt phương pháp cải thiện các kỹ năng trong bài thi IELTS. (Nguồn: IDP)

Những bí quyết tự học luyện thi IELTS cho 4 kỹ năng

- Bí quyết ôn luyện IELTS Listening

Trong phần thi IELTS Listening, bạn sẽ phải nghe và trả lời bốn đoạn ghi âm được trình bày bởi người bản xứ theo mức độ từ dễ đến khó. Vì thế, hãy biến việc luyện nghe tiếng Anh thành thói quen hàng ngày để làm quen với cách phát âm của người bản xứ, nắm bắt các từ khóa chính và tổng quan đoạn hội thoại. Bạn có thể nghe nhạc quốc tế, xem phim hoặc theo dõi tin tức qua các kênh như BBC, TED Talk ...

- Bí quyết ôn luyện IELTS Reading

Trong quá trình ôn luyện IELTS tại nhà, hãy tập trung rèn luyện hai kỹ năng quan trọng là kỹ năng đọc lướt (Skimming) và kỹ năng đọc quét (Scanning) đối với bất kỳ loại văn bản nào. Trong quá trình luyện đọc, đừng quên ghi chú và vận dụng ngữ cảnh để đoán ra ý nghĩa của những từ vựng mới. Điều này sẽ mang tới lợi ích lâu dài cho khả năng tư duy và kỹ năng đọc hiểu của bạn.

- Bí quyết ôn luyện IELTS Speaking

Để rèn luyện sự tự tin khi tham gia vào phần thi IELTS Speaking, bạn cần chuẩn bị khả năng phát âm chính xác và trôi chảy. Bạn có thể lựa chọn một chủ đề bất kỳ và luyện nói mỗi ngày trước gương để giúp bản thân quen dần với việc nói tiếng Anh. Các chuyên gia của IDP cũng khuyến khích các bạn ghi âm lại phần trình bày của mình nhằm giúp các bạn nhận thức rõ hơn các lỗi sai và tránh việc lặp lại.

IDP thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, thi thử dành cho các thí sinh để giúp nâng cao kỹ năng làm bài và trải nghiệm các hình thức thi. (Nguồn: IDP)
IDP thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, thi thử dành cho các thí sinh để giúp nâng cao kỹ năng làm bài và trải nghiệm các hình thức thi. (Nguồn: IDP)

Bên cạnh những cách trên, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân cũng là một trong những cách luyện Speaking hiệu quả nhất. Bạn có thể tập nói tiếng Anh với người thân, bạn bè hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh để luyện nói.

- Bí quyết ôn luyện IELTS Writing

Để rèn luyện kỹ năng Viết, bạn hãy bắt đầu từ việc viết các câu đơn giản, các đoạn văn ngắn, rồi sau đó mới tới các câu phức và đoạn văn, bài văn dài. Đồng thời, cần kết hợp với việc luyện theo các dạng đề, hoặc các chủ điểm của bài thi Writing IELTS.

Tuy nhiên, duy trì thói quen luyện viết tại nhà thôi vẫn chưa đủ. Hãy tìm một người có chuyên môn cao giúp bạn chấm và chữa những lỗi sai trong bài viết. Từ đó bạn sẽ biết đang sai ở đâu, đang thiếu điều gì để có thể cải thiện kỹ năng writing của mình ở những bài tiếp theo.

Ngoài việc lên kế hoạch ôn luyện phù hợp với bản thân, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những tài liệu ôn tập phù hợp với khả năng của mình. Không chỉ là đơn vị tổ chức thi IELTS uy tín, IDP còn giúp bạn đơn giản hóa việc luyện thi với các tài liệu miễn phí được cá nhân hóa theo trình độ của từng cá nhân. Tại IDP, bạn có thể lựa chọn làm bài thi IELTS thông qua hình thức thi IELTS trên máy tính hoặc thi IELTS trên giấy với nhiều ngày thi, địa điểm thi IELTS linh hoạt ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được hỗ trợ đăng ký thi IELTS.

TP HCM:    

• 161 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3    

• Lầu 14 - 77 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5    

• Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thi Him Lam, Quận 7    

• 226 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP HCM 

Hà Nội:    

• 28 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm    

• 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình    

• HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy    

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng    

Vinh: Tầng 5, 127 An Dương Vương, Trường Thi, Vinh, Nghệ An    

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, số 1 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa    

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu    

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều    

Website: https://ielts.idp.com/vietnam 

Hotline: 19006955  

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm