Tag

Những sai lầm cần tránh khi đi xe đường dài dịp Tết

Đô thị 23/01/2017 11:00
aa
Để có những chuyến đi về quê ăn Tết an toàn, khỏe mạnh bạn cần tránh những sai lầm thường mắc khi đi xe đường dài sau.

Những sai lầm cần tránh khi đi xe đường dài dịp Tết

Chọn vị trí ngồi trên xe

Với những người say tàu xe, việc chọn vị trí ngồi trên xe sẽ giúp hạn chế rất nhiều tình trạng nôn nao, chóng mặt. Những người này nên chọn hàng ghế phía trên nếu đi xe khách và ngồi cạnh ghế lái hoặc giữa ghế sau nếu đi xe con.

Vị trí ngồi an toàn trên xe là phía bên phải xe (không phải vị trí sau ghế lái xe), do hướng chuyển động ngược chiều với xe sẽ ở phía trên trái xe, những hành khách ngồi bên phải sẽ ít có nguy cơ chấn thương hơn.

Bạn cũng không nên nhìn tập trung vào một điểm như đọc báo, xem điện thoại, hãy hướng mắt về phía trước hoặc qua cửa sổ, sẽ khắc phục được khá nhiều tình trạng nôn nao, đau đầu. Đối với xe giường nằm, bạn nên cố tránh vị trí trên bánh xe, sẽ đỡ mệt mỏi hơn trong cả hành trình.


Chuẩn bị thể lực tốt trước chuyến đi, không nên ăn quá no hoặc nhịn đói, không ăn đồ béo hay dùng thức ăn có chất kích thích trước khi lên xe cũng sẽ khiến chuyến đi đỡ mệt mỏi hơn nhiều. Nếu có thể, bạn nên mang theo gối tựa đầu, khẩu trang để tránh hít mùi điều hòa, đặc biệt ngủ được một giấc thì chuyến đi sẽ ngắn hơn nhiều.

Chú ý chỗ ngồi cho trẻ em

Vị trí an toàn nhất trên xe cho trẻ nhỏ khi đi xe gia đình là hàng ghế sau, tuyệt đối không cho trẻ ngồi cạnh ghế lái, đứng chơi trong xe hoặc ngồi lòng tài xế. Đây là những bị trí nếu phanh gấp, tăng tốc, rẽ bất ngờ, trẻ sẽ mất trọng tâm dẫn đến va đập mạnh. Còn với xe khách, cần cho trẻ tránh vị trí ở cửa xe.

Những thứ không nên ăn uống khi đi xe

Khi đi xe đường dài không nên uống nhiều nước, đặc biệt tránh các loại nước có ga, thức uống có chất kích thích vì có thể gây đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, đau bụng.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, việc ngửi vỏ chanh tươi hoặc vỏ quýt, nhấm nháp một chút gừng sẽ khiến chuyến đi của bạn dễ chịu, tỉnh táo, đỡ mệt mỏi hơn. Với những người say tàu xe, ngoài việc dùng gừng tươi, có thể ăn một chút bánh mỳ, bánh quy, khoai lang sống để giảm tình trạng chóng mặt, nôn nao.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Đô thị

Khánh thành dự án nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Sáng 27/4, dự án xây hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và công trình xây dựng hệ thống thoát nước dọc đường ray xe lửa, phường Linh Đông, TP Thủ Đức sau nhiều năm chật vật thi công đã được khánh thành. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Hà Nội kiến nghị sử dụng lòng đường, gầm cầu để trông giữ xe Xã hội

Hà Nội kiến nghị sử dụng lòng đường, gầm cầu để trông giữ xe

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội kiến nghị tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.
Công bố thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương Đô thị

Công bố thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương

TTTĐ - Ngày 25/4, thị xã Bến Cát sẽ tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương; đồng thời, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm Đô thị

Tăng cường kiểm soát, "phạt nguội" với người điều khiển xe máy vi phạm

TTTĐ - Hiện nay vi phạm an toàn giao thông của xe máy xảy ra rất nhiều. Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này để từ đó cải thiện hành vi của người điều khiển nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe Đô thị

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

TTTĐ - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.
Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng Nhịp sống phương Nam

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng

TTTĐ – Ngày 22/4, UBND thị xã Bến Cát đã khánh thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm nhằm chào mừng Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão Đô thị

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

TTTĐ - Vào mùa mưa bão, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giảm nguy cơ gãy, đổ từ cây xanh đô thị.
Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng Đô thị

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng là doanh nghiệp sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.
Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm