Tag

Những vụ tống tiền và bài học cho người thích tìm "của lạ"

Tin tức ANTT 22/11/2023 09:42
aa
TTTĐ - Mới đây, Công an quận Đống Đa và Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ hai cặp đôi lên mạng xã hội quảng bá, lôi kéo khách mua dâm hoặc những người có nhu cầu “đổi gió, thay cơm bằng phở” sau đó sử dụng vũ lực, hình ảnh nhạy cảm để đe doạ tống tiền.
Bắc Giang: Bắt đối tượng dùng ảnh "nóng" tống tiền người tình Nam thanh niên rủ bạn gái dàn cảnh bị bắt cóc, tống tiền mẹ đẻ Cặp đôi dàn kịch tống tiền mẹ đẻ, có thể bị xử lý tội cưỡng đoạt tài sản Làm giả trang tạp chí điện tử đăng tải vi phạm trật tự xây dựng để tống tiền

Gái bán dâm cưỡng đoạt tiền của khách

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Hiền (SN 1991, trú tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Môi giới mại dâm và Cưỡng đoạt tài sản”; Vũ Kim Nhung (SN 1992; quê quán thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; hiện ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Vũ Kim Nhung và Nguyễn Khắc Hiền cùng bị khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản
Hai đối tượng Vũ Kim Nhung và Nguyễn Khắc Hiền cùng bị khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản

Quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa xác định, thông qua mạng xã hội Vũ Kim Nhung quen biết với Nguyễn Khắc Hiền. Giữa tháng 7/2023, do thiếu tiền tiêu xài nên Nhung thực hiện bán dâm. Vì quen biết và có tình cảm với Nhung nên Hiền ngỏ lời giúp tìm khách mua dâm và Nhung đồng ý. Hiền truy cập các trang mạng đăng các bài viết và bình luận với nội dung “Nhận massage tại nhà, dịch vụ từ A đến Z” kèm theo số điện thoại để khách hàng liên hệ. Khi có khách liên hệ, Hiền và Nhung nhắn tin thoả thuận giá cả và báo địa điểm để khách tới.

Trưa 6/11, anh T (SN 1992, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) truy cập mạng tìm dịch vụ mua bán dâm. Khi thấy bài đăng của Hiền, anh T đã nhắn tin vào tài khoản Zalo của số điện thoại trong bài đăng có tên “Baby” do Hiền sử dụng để hỏi dịch vụ thì được tài khoản này báo giá 2 triệu đồng/lượt mua bán dâm. Hai bên đồng ý giá cả và hẹn địa điểm để giao dịch tại phố Thái Hà.

Đến 13h30 cùng ngày, anh T đến địa chỉ ở phố Thái Hà, quận Đống Đa, nơi đã được hẹn trước. Tại đây, anh T được Nhung đưa lên căn phòng ở tầng 4 của ngôi nhà. Nhung yêu cầu anh T phải thanh toán 2 triệu đồng trước. Sau khi hai bên thực hiện hành vi mua bán dâm xong, Nhung tiếp tục yêu cầu anh T phải trả 3 triệu đồng, vì giá đi khách là 5 triệu đồng. Tuy nhiên, anh T không đồng ý trả thêm tiền, lúc này Nhung đã gọi Hiền đến. Hiền và Nhung liên tục chửi bới, đe doạ, ép anh T phải trả nốt 3 triệu đồng mới thả cho về.

Anh T định gọi điện báo Công an thì bị Hiền lao vào ngăn chặn và đe doạ. Sợ bị đánh nên anh T đã chuyển 3 triệu đồng cho Hiền. Nhận được tiền, Hiền và Nhung đồng ý cho anh T về. Sau khi sự việc xảy ra, anh T đã đến Công an phường Trung Liệt trình báo.

Tiếp nhận trình báo, Công an phường Trung Liệt đã phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Đống Đa triệu tập Nguyễn Khắc Hiền và Vũ Kim Nhung đến trụ sở công an làm việc. Tối 6/11, Hiền xin đầu thú về hành môi giới mại dâm, cưỡng đoạt tài sản và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trước những bằng chứng cơ quan công an thu thập được, Vũ Kim Nhung cũng phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tương tự thủ đoạn trên nhưng cặp đôi Tuyết Anh - Tuấn Anh có thủ đoạn và số tiền cưỡng đoạt lớn hơn rất nhiều lần so với cặp đôi nêu trên, đó là việc lên mạng xã hội, nhận là sinh viên sau đó hẹn đi nhà nghỉ và quay chụp lại các hình ảnh nhạy cảm “bạn tình” để tống tiền.

Bị tống tiền sau khi vào nhà nghỉ với nữ sinh

Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận đơn trình báo của anh A, ở Hà Nội, về việc một đối tượng yêu cầu đưa số tiền 100 triệu đồng, nếu không sẽ đăng ảnh nhạy cảm khi anh đi nhà nghỉ lên mạng xã hội. Theo trình báo của anh A, thông qua mạng xã hội Tinder, anh có quen biết với một cô gái tự nhận mình là sinh viên Đại học. Sau nhiều lần trò chuyện, cô gái hẹn anh đi nhà nghỉ.

Rời khỏi nhà nghỉ, anh nhận được điện thoại với nội dung: “Ông vừa ngủ với vợ tôi ở khách sạn ra, ông định giải quyết như thế nào”. Do lo sợ sự việc bị phát tán, anh A xin được đền bù 20 triệu đồng. Tuy nhiên người đàn ông không đồng ý, yêu cầu phải chuyển 50 triệu đồng và tắt máy.

Ngay sau đó, anh A nhận được hình ảnh nhạy cảm của mình trong nhà nghỉ. Lo sợ các hình ảnh bị lộ ra ngoài ảnh hưởng đến gia đình, công việc nên anh A đã gọi điện thoại lại cho người đàn ông và chuyển tiền theo yêu cầu.

Nguyễn Tuấn Anh, kẻ chủ mưu trong vụ tống tiền người đàn ông vào nhà nghỉ với nữ sinh
Nguyễn Tuấn Anh, kẻ chủ mưu trong vụ tống tiền người đàn ông vào nhà nghỉ với nữ sinh

Chưa dừng lại ở đây, người đàn ông lạ một lần nữa gọi điện thoại cho anh A, yêu cầu đưa thêm 50 triệu đồng nữa vì anh A “quan hệ” với vợ anh ta 2 lần. Anh A nói mình không có tiền, xin được chuyển thêm 25 triệu đồng nhưng người đàn ông không đồng ý. Tuy nhiên, anh A sau đó vẫn chuyển 25 triệu đồng. Do bị đe dọa liên tục nên tối 3/11, anh A chuyển thêm 3 triệu đồng nữa cho đối tượng.

Sợ sự việc bại lộ nếu không đưa tiền, anh A quyết định trình báo cơ quan công an. Chỉ trong một thời gian ngắn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ đối tượng liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản anh A là Nguyễn Tuyết Anh (SN 2003) trú tại thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1993) trú tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Quá trình điều tra xác định, Tuyết Anh và Tuấn Anh quen nhau qua mạng xã hội Tinder. Trong một lần đi nhà nghỉ, Tuấn Anh đã chụp lại hình ảnh nhạy cảm của Tuyết Anh; sau đó, yêu cầu phải đưa 15 triệu đồng nếu không sẽ đăng hình ảnh nhạy cảm, cùng việc tiết lộ mối quan hệ của 2 người lên mạng xã hội để cho bạn bè, người quen của Tuyết Anh biết, cũng như trên trang Facebook của trường Đại học nơi cô gái này đang theo học.

Do lo sợ sự việc bị phát tán rộng rãi trên mạng xã hội nên Tuyết Anh thực hiện chuyển khoản số tiền 2 triệu đồng cho Tuấn Anh. Thấy việc khống chế bằng ảnh “nóng” dễ điều khiển, sai khiến Tuyết Anh, Tuấn Anh ngỏ ý rủ nữ sinh phối hợp kiếm tiền.

Theo đó, Tuyết Anh sử dụng Tinder để tìm người có nhu cầu quan hệ tình dục. Khi quen được đối tượng thì cố gắng lấy được số điện thoại chính chủ, khi “vui vẻ” cố gắng chụp được ảnh nhạy cảm, có mặt của đối tượng và cung cấp địa điểm khách sạn cho Tuấn Anh.

Sau đó, Tuấn Anh sẽ đến chụp ảnh đối tượng ra vào khách sạn; bám theo đối tượng để tìm hiểu nơi ở, nơi làm việc. Từ thông tin mà Tuyết Anh cung cấp để liên hệ tống tiền đối tượng, đe dọa rằng nếu không gửi tiền thì sẽ gửi video, hình ảnh đời sống không lành mạnh của họ cho cơ quan hoặc nơi ở, gia đình. Khi đối tượng chuyển tiền, Tuấn Anh và Tuyết Anh sẽ chia đôi. Với thủ đoạn này, ngoài vụ việc với anh A, các đối tượng còn gây ra một vụ việc khác, chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng.

Tới đây cơ quan điều tra sẽ hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng nêu trên ra xét xử về hành vi Cưỡng đoạt tài sản và các tội danh khác. Tuy nhiên đây cũng là bài học cho những người sống thiếu lành mạnh, thích đi tìm “của lạ”, dẫn tới bị khống chế, đe doạ, cưỡng đoạt tài sản.

Điều 170 Bộ luật Hình sự 2015 quy định: Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp… Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tái phạm nguy hiểm.

Đọc thêm

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Xem thêm