Tag

Niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô khi được đón Tết sớm

Xã hội 28/01/2021 11:17
aa
TTTĐ – Những ngày cuối năm, khi Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến gần cũng là lúc công nhân, viên chức, người lao động Thủ đô được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cùng Công đoàn các cấp quan tâm, chia sẻ khó khăn, tới thăm hỏi, động viên cũng như tặng quà họ với mong muốn ai cũng có một cái Tết trong ấm no và hạnh phúc. Hơn cả những phần quà, công nhân lao động Thủ đô thực sự thấy ấm lòng khi có được niềm vui đón Tết sớm.
Chuẩn bị tốt và chu đáo các hoạt động phục vụ Nhân dân đón Tết Lãnh đạo thành phố Hà Nội tiễn công nhân về quê đón Tết Công nhân, người lao động Thủ đô nô nức vui Tết sum vầy

Công nhân lao động ấm lòng với sự quan tâm

Năm 2021 là năm thứ 7 liên tiếp Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tết sum vầy, thực hiện mong muốn “Tất cả người lao động đều có Tết, vui Tết”. Tạm gác lại những công việc thường nhật trong các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất… gần 1.000 công nhân lao động Thủ đô háo hức đến với Tết sum vầy tham gia nhiều hoạt động tràn đầy niềm vui và ý nghĩa.

Lần đầu tiên tham gia chương trình Tết sum vầy, chị Nguyễn Thị Loan (công nhân Công ty môi trường Tân Hội, Đan Phượng) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đời sống kinh tế bị ảnh hưởng nên chị càng nỗ lực cố gắng làm việc. Do đặc thù công việc là làm sạch, đẹp cho phố phường Thủ đô nên càng cuối năm công việc của chị càng thêm phần bận rộn, vất vả hơn. Tuy nhiên nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, Công đoàn các cấp nên chị đã có dịp tham gia sự kiện đặc biệt dành riêng cho công nhân lao động này.

Niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô khi được đón Tết sớm
Nguyễn Thị Loan (công nhân Công ty môi trường Tân Hội, Đan Phượng) tham dự chương trình Tết sum vầy.

“Tôi đã được tham gia Tết sum vầy của Liên đoàn Lao động huyện nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức. Tôi đã được nghe kể nhiều về những hoạt động sôi nổi tại chương trình này. Sự mong chờ đã được đền đáp bởi chương trình rất vui và vô cùng thiết thực, ý nghĩa. Không chỉ tôi mà nhiều bạn khác cũng cảm thấy xúc động”, chị Loan cho biết.

Không giống như những công nhân khác, do điều kiện về sức khỏe nên anh Trần Tuấn Anh, nhân viên lập trình tại Công ty Sun – Asterisk, phải di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn tới tham dự chương trình. Làm việc tại công ty được 2 năm, đây là năm đầu tiên anh Tuấn Anh đến tham dự chương trình Tết sum vầy.

“Tôi rất cảm động khi được các cấp Công đoàn quan tâm, giúp đỡ tại chương trình. Trong đó tôi ấn tượng với các gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người lao động. Các đơn vị cung ứng hàng hóa cho người lao động đều đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức Công đoàn nên hàng hóa đảm bảo chất lượng mà giá cả lại rất ưu đãi. Được tặng phiếu mua hàng 0 đồng với tôi có ý nghĩa rất lớn và vô cùng thiết thực. Bởi năm vừa rồi mọi người cũng gặp nhiều khó khăn nhưng nhu cầu sắm Tết sớm thì vẫn có, việc hỗ trợ như thế này giúp người lao động đỡ được một phần lo âu. Nhờ đó, tôi tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể”, anh Tuấn Anh bộc bạch.

Niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô khi được đón Tết sớm
Trần Tuấn Anh , nhân viên lập trình tại Công ty Sun – Asterisk.

Mỗi dịp xuân đến, ngoài chương trình Tết sum vầy, Công đoàn lao động các quận, huyện trên toàn TP Hà Nội đều tổ chức các buổi gặp mặt, tặng quà cho công nhân, đặc biệt người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón nhận phần quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn huyện Phúc Thọ, chị Đỗ Thị Lê, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Hải Phương, bày tỏ: “Tôi thực sự rất xúc động và vui mừng khi được đón nhận phần quà Tết ý nghĩa của tổ chức Công đoàn. Món quà này không chỉ giúp tôi có một cái Tết đầy đủ hơn mà còn là động lực để tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp công sức cho sự phát triển của doanh nghiệp và thêm tin tưởng vào tổ chức Công đoàn hơn”, chị Lê chia sẻ.

Hà Nội hỗ trợ hơn 60 tỷ đồng cho người lao động khó khăn trong dịp Tết

Ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, cho biết trong dịp Tết cổ truyền Tân Sửu, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ khá sớm, tới 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô khi được đón Tết sớm
Ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động khó khăn.

Kết quả bước đầu, các cấp công đoàn Thủ đô đã trao trên 80.000 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng trên 90.000 vé xe, hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Số tiền hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn Tết Tân Sửu năm 2021, ước tính trên 60 tỷ đồng.

Riêng Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chi trên 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 50 “Mái ấm Công đoàn”, trị giá 2 tỷ đồng; Trao hỗ trợ 5.500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng; Tặng 1.300 vé xe ô tô đưa công nhân lao động về quê đón Tết cho công nhân lao động tại các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Thăm hỏi, trao tặng quà cho 1.640 công nhân lao động tại 18 doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19…

Bên cạnh đó, cũng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã quyết định trích 2,5 tỷ đồng từ ngân sách thành phố tặng 5.000 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Mùa Xuân chỉ thực sự hạnh phúc và có ý nghĩa khi chúng ta được sum vầy bên gia đình của mình. Ước mơ về một cái Tết sum họp luôn là mục tiêu lớn của tất cả công nhân lao động. Những niềm vui rạng ngời của công nhân, lao động Thủ đô đã khẳng định được vai trò của các cấp công đoàn Thủ đô trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động với phương châm “Không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”, “Ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”.

Đọc thêm

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách Đô thị

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy lùi, tiến tới triệt xóa vấn nạn xe hợp đồng lách luật, đưa đón khách như xe tuyến cố định vào nội thành, gây mất trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội là đơn vị đầu tiên giám sát, thu thập thông tin, xử phạt xe khách trá hình qua dữ liệu GPS do Cục Đường bộ Việt Nam cung cấp.
Cấp phát trên 155 tấn gạo cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024 Xã hội

Cấp phát trên 155 tấn gạo cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024

TTTĐ - UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ hoàn thành công tác cấp phát 155,64 tấn gạo do Chính phủ xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia, để cứu đói cho Nhân dân dịp giáp hạt năm 2024 trước ngày 30/6/2024.
Cao Bằng: Công an huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Công an huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Trong những ngày vừa qua, địa bàn tỉnh Cao Bằng xảy ra mưa lớn diện rộng. Các sông suối trên địa bàn đã xuất hiện lũ. Đặc biệt tại huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, nước lũ trên sông Gâm đã khiến một số khu vực trên địa bàn huyện bị ngập, lụt.
Chưa thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư từ ngày 1/10/2024 Đô thị

Chưa thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư từ ngày 1/10/2024

TTTĐ - Nội dung này sẽ được quy định tại dự thảo Nghị định hướng dẫn chi tiết Luật Đường bộ theo hướng đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp đầu tư, quản lý, khai thác được thu phí, triển khai thu phí theo hình thức điện tử không dừng đáp ứng một số điều kiện cụ thể…
Xe đón học sinh phải có thiết bị ghi hình, chức năng cảnh báo Muôn mặt cuộc sống

Xe đón học sinh phải có thiết bị ghi hình, chức năng cảnh báo

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định hoan nghênh dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ đã quy định về xe đưa đón học sinh để bảo đảm không bỏ quên trẻ em trên xe như những vụ việc đau lòng xảy ra gần đây.
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ thi công đường Âu Cơ Đô thị

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ thi công đường Âu Cơ

TTTĐ - Nhằm phục vụ thi công tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ Xuân Diệu đến Lạc Long Quân) thuộc dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông để hạn chế ùn tắc giao thông.
Đà Nẵng: Dừng tập kết chất thải rắn xây dựng về Hoà Xuân Xã hội

Đà Nẵng: Dừng tập kết chất thải rắn xây dựng về Hoà Xuân

TTTĐ - Sau thời gian tập kết tạm thời chất thải rắn xây dựng và phá dỡ tại dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân, cơ quan chức năng đã cho tạm dừng.
Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân BHXH & Đời sống

Chất lượng phục vụ ngành BHXH: Đáp ứng sự hài lòng người dân

TTTĐ - Bên cạnh việc giải quyết, chi trả chế độ, chính sách BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, BHXH Việt Nam còn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo ra nhiều tiện ích, lợi ích cho người tham gia, thụ hưởng và cơ quan quản lý Nhà nước trong việc phát hiện, phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.
Bắc Bộ nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất Môi trường

Bắc Bộ nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 2 giờ ngày 10/6 đến 2 giờ ngày 11/6, một số tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Đến năm 2030, Hưng Yên trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại Xã hội

Đến năm 2030, Hưng Yên trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 489/QĐ-TTg ngày 10/6/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm