Nổ mìn phá hàng trăm khối đất đá sạt lở trên đèo Khánh Lê
| Sạt lở trên Quốc lộ 27C, 6 người tử vong, 16 người bị thương Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất tại đèo Khánh Lê thuộc tỉnh Khánh Hòa Khánh Hòa: Mưa lớn kéo dài gây lũ, sạt lở nghiêm trọng |
![]() |
| Sạt lở nghiêm trọng tại km44+200 quốc lộ 27C, hàng trăm m3 đất đá đổ ập xuống chiều 17/11 (Ảnh: Khu QLĐB III) |
Trưa 18/11, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III cho biết, tối 17/11, trên đèo Khánh Lê tiếp tục xảy ra nhiều điểm sạt lở. Trong đó, điểm sạt lở lớn nhất là ở Km44 trên tuyến Quốc lộ 27C đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa.
Hiện, cơ quan chức năng đang chuẩn bị thủ tục để nổ mìn. Vị trí nghiêm trọng nhất tại Km44+200 Quốc lộ 27C, hàng trăm m3 đất đá đổ ập xuống chiều 17/11 chia cắt tuyến đường.
Ngoài điểm sạt lở này, hai ngày qua, tuyến đường đèo Khánh Lê tiếp tục xuất hiện thêm nhiều điểm sạt lở chưa được khơi thông. Mưa lớn và thời tiết diễn biến phức tạp khiến việc tiếp cận và giải tỏa đường gặp nhiều khó khăn.
Lực lượng chức năng huy động máy xúc mở đường, dùng máy ủi dọn đất đá. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến sẽ thông xe đèo Khánh Lê trong 2 ngày tới.
![]() |
| Hiện trường vụ sạt lở tại đèo Khánh Lê, vùi lấp xe khách |
Cùng ngày, Bộ Xây dựng vừa phát đi công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc chủ động triển khai biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn giao thông và khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất tại đèo Khánh Lê thuộc Quốc lộ 27C, tỉnh Khánh Hòa.
Cụ thể, Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam được giao phối hợp với các Sở Xây dựng rà soát, kiểm tra những điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét hoặc ngập lụt sâu để cảnh báo và chủ động phân luồng, thậm chí cấm đường khi xuất hiện dấu hiệu mất an toàn.
Các đơn vị phải phối hợp với cơ quan truyền thông để kịp thời thông báo cho người dân. Riêng khu vực đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C - nơi vừa xảy ra sạt lở nghiêm trọng - Khu Quản lý đường bộ III và Sở Xây dựng Khánh Hòa được yêu cầu triển khai biện pháp khắc phục ngay, trong đó ưu tiên tuyệt đối an toàn cho lực lượng cứu hộ và đơn vị thi công.
Đối với đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) được yêu cầu duy trì tuần tra, chốt gác tại các công trình trọng yếu như cầu, đường yếu, khu vực hay xảy ra lũ quét hoặc đá rơi. Nếu mưa lũ gây gián đoạn, ngành đường sắt cần sớm kích hoạt phương án dừng tàu, giãn tàu hoặc tăng bo hành khách tại các khu gian mất an toàn.
Bộ Xây dựng cũng yêu cầu các lực lượng phải túc trực, hướng dẫn giao thông tại các vị trí dễ ngập sâu, chảy xiết như ngầm, tràn, cầu phao, bến phà. Các điểm đường bị sạt lở, đứt gãy phải được cắm phao tiêu, rào chắn và kiên quyết không cho phương tiện qua lại nếu chưa đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, cơ quan quản lý ngành giao thông và xây dựng yêu cầu các đơn vị hàng hải và đường thủy phối hợp xác định nơi neo đậu an toàn cho phương tiện, đồng thời di dời toàn bộ tàu thuyền đang neo đậu gần các cầu vượt sông để tránh trôi dạt gây va chạm công trình.
Các ban quản lý dự án, chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng cũng được yêu cầu kích hoạt phương án ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung bộ chuẩn bị điều kiện khắc phục sự cố công trình và phối hợp đảm bảo giao thông trên các tuyến vừa thi công vừa khai thác.
Tin liên quan
Đọc thêm
Nhịp sống phương Nam
Phường Tân Hưng nêu nguyên nhân đường số 14 chậm được duy tu
Giao thông
Hà Nội xây dựng hệ thống quản lý giao thông đồng bộ, hiện đại
Giao thông
Hàng loạt điểm có nguy cơ sạt lở trên Quốc lộ 40B
Giao thông
Xử lý dứt điểm hành vi vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông
Giao thông
Hình thành mạng lưới giao thông cá nhân xanh, không phát thải
Giao thông
Cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H chưa thể thông xe sau sạt lở
Giao thông
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình đáp ứng khoảng 50 triệu khách/năm
Giao thông
Xử phạt hàng trăm người đi xe che biển số, sử dụng điện thoại
Giao thông
Hà Nội triển khai đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt
Nhịp sống phương Nam




