Tag

NSND Anh Tú trở thành Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Văn hóa 02/04/2018 23:38
aa
TTTĐ - NSND Anh Tú đã có quyết định bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam vào chiều 2/4, theo chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc.

NSND Anh Tú trở thành Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

NSND Anh Tú được Bộ VHTTDL phân công điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam thay ông Nguyễn Thế Vinh nghỉ hưu từ 1/11.

NSND Anh Tú trở thành Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
NSND Anh Tú là Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

NSND Anh Tú tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981, có những vai diễn xuất sắc trong các vở: Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trức, Bến bờ xa lắc. Năm 2004 anh tốt nghiệp Khoa Đạo diễn, Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với vở kịch thơ Kiều Loan.

Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ từ 1997 cho tới năm 2013.

Năm 2013, Anh Tú trở thành Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, dàn dựng một số vở diễn như Lâu đài cát, Tai biến, Biệt đội báo đen, Bão tố Trường Sơn, Hamlet, Kiều, Romeo và Juliet.

Khán giả truyền hình biết tới Anh Tú qua nhiều bộ phim như: Dòng sông khát vọng, Giông tố, Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ. Ngoài vai trò ở nhà hát, Anh Tú tham gia giảng dạy tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và ĐH Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội.

Được biết, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng đã chọn hai vở của NSND Anh Tú đạo diễn là vở Kiều và vở Bão tố Trường Sơn tham gia Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018. Trước khi đến Hội diễn, Nhà hát biểu diễn phục vụ khán giả vào hai đêm 3 và 4/4.

Trả lời về việc lựa chọn hai vở này mang dự thi, NSND Anh Tú nói rằng đảm bảo tiêu chí của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội đồng nghệ thuật nhà hát.

NSƯT Xuân Bắc bổ sung thêm thông tin, vở Kiều được đánh giá là vở diễn có góc nhìn mới và tìm tòi sáng tạo. Đặc biệt, vở diễn đã đạt giải A Giải thưởng hàng năm của Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam với 100% số phiếu bầu.

NSND Anh Tú trở thành Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
Vở Kiều của Nhà hát Tuổi trẻ đã nhận giải A giải thưởng hàng năm của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam năm 2017

Còn vở Bão tố Trường Sơn cũng là một vở diễn ấn tượng khi khai thác khía cạnh và góc khuất của những người từng lăn lộn ở chiến trường. Đến nay vở diễn đã phục vụ cho khoảng hơn 20 nghìn lượt khán giả, chiến sĩ và nhận được rất nhiều ngợi khen từ công chúng.

Ngoài Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018, Nhà hát Kịch Việt Nam còn mang vở Ngũ biến cũng của NSND Anh Tú đi dự Liên hoan Sân khấu tại Philippiine từ 19-24/4 tới. Chuyễn lưu diễn được thực hiện hoàn toàn theo phương thức xã hội hóa.

Ngoài ra, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng sẽ có chuyến lưu diễn dài ngày tại châu Âu cùng vở Bệnh sĩ vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới.

Được biết, năm 2017, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng đã mang vở diễn này lưu diễn 15 ngày tại các nước châu Âu, với 17 nghệ sĩ tham gia.

NSƯT Xuân Bắc cho biết, hiện Nhà hát đang kết nối với các đầu mối ở các nước. Kế hoạch dài hơi của Nhà hát Kịch Việt Nam là sẽ biến những chuyến lưu diễn dài ngày ở nước ngoài này thành những chuyến đi thường niên của Nhà hát. Và sẽ không chỉ dừng lại ở châu Âu, châu Á mà sắp tới sẽ là châu Mỹ.


Tin liên quan

Đọc thêm

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
Xem thêm