Tag

NSND Thu Hiền ngỡ ngàng về album hát nhạc cách mạng của Thu Hằng

Điện ảnh - Âm nhạc 15/12/2020 12:29
aa
TTTĐ - NSND Thu Hiền dành những lời khen tặng cho album mới của Sao mai Thu Hằng: "Tôi ngỡ ngàng về album với rất nhiều ca khúc của cha anh. Thu Hằng đã kết hợp được giữa cảm xúc với kỹ thuật rất tốt. Từ Hằng, tôi thấy âm nhạc đã thực hiện được sứ mệnh kết nối thế hệ".
Ca sĩ Hồng Hải cho ra mắt album đầu tay "Ca khúc Da vàng"

Cụ thể, NSND Thu Hiền chia sẻ: "Tôi đã vinh dự nghe album Hằng trong 3 buổi, sáng, chiều, tối. Tôi ngỡ ngàng về album với rất nhiều ca khúc của cha anh. Khi nghe, tôi nhắm mắt vào và thấy bình an. Thu Hằng đã kết hợp được giữa cảm xúc với kỹ thuật rất tốt.

Thu Hằng đã rất chịu khó sáng tạo, cách hát cho thấy bình yên về trong bão tố. Giá trị chân, thiện, mỹ được giữ gìn.

NSND Thu Hiền ngỡ ngàng về album hát nhạc cách mạng của Thu Hằng
NSND Thu Hiền hết lời ca ngợi album "Hằng" của Thu Hằng

Từ Hằng, tôi thấy âm nhạc đã thực hiện được sứ mệnh kết nối thế hệ. Thu Hiền cũng gửi lời cảm ơn ca sĩ Bích Hồng đã đồng hành cùng Hằng trong album này với vai trò biên tập. Bích Hồng đã biên tập kỹ, từ câu chuyện tình yêu đất nước, người lính, cha mẹ đến đam mê của người trẻ. Mong Hằng hát đằm thắm hơn nữa sau khi làm mẹ”.

Album CD nhạc cách mạng: “Hằng” ra mắt đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020). “Hằng” gây bất ngờ cho nhiều người khi Thu Hằng hát nhạc cách mạng. Cô quen thuộc trong mắt khán giả với hình ảnh nữ nghệ sĩ dòng nhạc âm hưởng dân gian nhẹ nhàng, duyên dáng cùng giọng hát tình cảm, êm dịu.

NSND Thu Hiền ngỡ ngàng về album hát nhạc cách mạng của Thu Hằng
Album "Hằng" với 10 bài hát cách mạng được làm mới bằng sự trẻ trung, mang hơi thở của lớp trẻ về dòng nhạc đã quen thuộc

Album gồm 10 ca khúc nổi tiếng, rất quen thuộc với công chúng như: "Đất nước" (Phạm Minh Tuấn), "Nổi lửa lên em" (Huy Du), "Ơn Bác Hồ với người Tây Nguyên" (Mạnh Trí), "Mẹ" (Phan Long), "Đường tôi đi dài theo đất nước" (Vũ Trọng Hối), "Tiếng đàn Ta-Lư" (Huy Thục), "Đường tàu mùa Xuân" (Phạm Minh Tuấn), "Quê hương anh bộ đội" (Xuân Oanh), "Đường Trường Sơn xe anh qua" (Văn Dung), "Bài ca thanh niên xung phong đi mở đường" (Vinh An).

NSND Thu Hiền ngỡ ngàng về album hát nhạc cách mạng của Thu Hằng

Trong lời đề từ album, Thu Hằng viết: “Cả cuộc đời cha đi bộ đội / Quà về cho mẹ là mái tóc pha sương”. Là con của một người lính, Thu Hằng đã lớn lên cùng những câu hát như thế. Ngày hôm nay, chiến tranh đã qua đi, những hạt bụi thời gian có thể làm phủ mờ quá khứ, nhưng âm nhạc với sứ mệnh của mình, đã khắc tạc vĩnh viễn vào trái tim chúng ta hình ảnh những người con anh hùng của đất nước, những người đã dùng máu và nước mắt của mình, viết lên hai chữ độc lập cho dân tộc.

Và cả những người mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình oằn nặng đau thương sau chiến tranh… Xin được hát về những người anh hùng, xin được nối dài màu xanh huyền thoại bằng âm nhạc và tiếng hát của mình…”.

Thu Hằng trong buổi ra mắt album mới của mình
Thu Hằng trong buổi ra mắt album mới của mình

Những lời đề từ giản dị này phần nào cũng lý giải vì sao nữ nghệ sĩ bất ngờ hát nhạc đỏ.

Thu Hằng chia sẻ: “Mỗi khi được nghe các ca khúc nhạc cách mạng, Hằng luôn cảm thấy tự hào về quê hương đất nước mình, luôn biết ơn thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu cho hoà bình hôm nay, như thấy mình được học các bài học lịch sử, hiểu hơn những thăng trầm, gian khổ mà đất nước đã trải qua.

Chính vì vậy, là một nghệ sĩ trẻ, Hằng nghĩ, mình phải có sứ mệnh tiếp tục đem các ca khúc này tiếp cận với đông đảo thế hệ khán giả trẻ, cùng các bạn trẻ nối dài mãi những bài học lịch sử qua âm nhạc, để ngọn lửa yêu và tự hào về quê hương đất nước, con người Việt Nam luôn cháy bỏng. Đó là khát vọng và cũng là thông điệp mà Hằng gửi đến khán giả qua album”.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang
Nhạc sĩ Dương Trường Giang

Nhạc sĩ Dương Trường Giang, giám đốc sản xuất của album, chia sẻ: “Toàn bộ các bài hát trong album đều được chúng tôi hoà âm, phối khí mới hoàn toàn, với suy nghĩ đưa các ca khúc bất hủ đến gần hơn với thị hiếu nghe nhạc bây giờ mà không đụng chạm đến bản nhạc gốc cũng như tinh thần của các tác giả gửi gắm qua mỗi tác phẩm.

Tôi nghĩ, album “Hằng” sẽ đem đến một cảm giác nghe mới mẻ nhưng vẫn rất thân quen, gần gũi. Thu Hằng làm album này với sự trân trọng, tôn trọng và biết ơn cao nhất đến tác phẩm cũng như tác gỉa các ca khúc, tôi trân trọng Hằng vì điều đó. Hy vọng rằng album sẽ được khán giả đón nhận và yêu mến, trân trọng nỗ lực của một nghệ sĩ trẻ như Thu Hằng đối với âm nhạc cách mạng”.

Tinh thần của “Hằng” cũng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của những chàng trai luôn làm mới những điều đã cũ: Oplus - nhóm nhạc khách mời duy nhất trong dự án.

Thu Hằng và nhóm Oplus
Thu Hằng và nhóm Oplus

“Theo quan điểm của chúng tôi, trong dòng chảy của âm nhạc Việt Nam, bên cạnh việc sáng tạo với âm nhạc hiện đại, thì người làm âm nhạc cũng cần có vai trò bảo tồn các dòng nhạc có giá trị lịch sử quý báu.

Chúng tôi không ủng hộ những lối đi cũ kỹ và ngược lại, rất hứng thú với những cách làm mới để góp phần gìn giữ kho tàng âm nhạc truyền thống Việt Nam nói chung và nhạc Cách mạng nói riêng. Thu Hằng đang đi những bước đi đúng đắn trong sự nghiệp của mình”, đại diện nhóm OPlus nói.

Sao mai Bích Hồng cũng là chị gái của Thu Hằng, là người biên tập toàn bộ album này cho cô chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu rất nhiều ca khúc trong kho tàng ca khúc cách mạng Việt Nam để lựa chọn những tác phẩm phù hợp với giọng hát cũng như mục đích làm mới của Thu Hằng trong sản phẩm lần này.

Sao mai Bích Hồng
Sao mai Bích Hồng

Các tác phẩm trong album kể một câu chuyện về đất nước mình những tháng năm thăng trầm chiến tranh nhưng không gai góc, mà là những góc nhìn đầy lạc quan, tràn đầy niềm tin hy vọng, yêu đời giữa những gian khổ.

Cách hát của Thu Hằng là tiếng nói của thế hệ trẻ nhìn về quá khứ hào hùng của cha anh với cách kể chuyện nhẹ nhàng, lắng đọng chứ không phải cách hát ầm ầm khí thế như chúng ta vẫn quen nghe ở nhạc cách mạng. Tôi tin album “Hằng” sẽ mang đến một hơi thở mới thật trẻ trung cho dòng nhạc đỏ”.

NSND Thu Hiền ngỡ ngàng về album hát nhạc cách mạng của Thu Hằng

Năm 2020 là năm có lẽ có quá nhiều điều để Thu Hằng ghi nhớ, khi cô chính thức bước vào vai trò làm mẹ. Thu Hằng kết hôn và mới sinh con gái có tên gọi yêu là Mickey hơn 2 tháng. Vai trò mới, cảm xúc mới… tất cả đều đến với cô quá đỗi ngọt ngào và tràn ngập hạnh phúc. Làm mẹ và tình yêu dành cho cô công chúa bé nhỏ giúp Thu Hằng có thêm nhiều cảm hứng mới, thăng hoa hơn trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Album “Hằng” được ấp ủ và ra mắt cũng từ sự thăng hoa đó. Tất cả những ngọt ngào, những hạnh phúc, những thăng hoa đều được gói trọn trong chữ “Hằng” cùng sự khẳng định nỗ lực chinh phục những bước tiến mới trong nghệ thuật của cô. “Hằng” cũng là dấu ấn của một Thu Hằng trong cuộc sống đã trưởng thành, chín chắn hơn, mạnh mẽ hơn.

Thu Hằng và cô con gái nhỏ
Thu Hằng và cô con gái nhỏ

“Tôi thực sự cảm nhận rằng làm mẹ chính là điều tuyệt vời nhất của mỗi người phụ nữ. Được làm mẹ, tôi chín chắn hơn, cảm xúc cũng tròn trịa, thăng hoa hơn. Dường như lúc này, những khó khăn, những vất vả đã từng trải qua đều tan biến hết.

Tôi hạnh phúc, tôi thấy cuộc sống trở nên ngọt ngào quá đỗi và con gái giúp tôi tràn đầy cảm hứng để chuẩn bị cho các dự án nghệ thuật mới sắp tới đây”- Nguyễn Thu Hằng xúc động nói.

NSƯT Tố Nga tiên phong phát hành album mới định dạng băng cối, đĩa than NSƯT Tố Nga tiên phong phát hành album mới định dạng băng cối, đĩa than
Triệu Trang nhận kỷ lục Guinness nghệ sĩ ra cùng lúc nhiều DVD nhất Việt Nam Triệu Trang nhận kỷ lục Guinness nghệ sĩ ra cùng lúc nhiều DVD nhất Việt Nam
Nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Long dí dỏm Nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Long dí dỏm "Trách ông Nguyệt Lão" bằng album

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm