Tag

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Thời trang - Làm đẹp 18/01/2022 15:00
aa
TTTĐ - Ông đồ già ngồi viết câu đối Tết, Táo quân cưỡi cá chép chầu trời, thiếu nữ chơi đàn tì bà giữa vườn hoa xuân… những hình ảnh đậm sắc Tết hiện diện sống động, rực rỡ trên những tà áo dài do Thạch Linh thiết kế.
Long Nón Lá trở lại đường đua V-Pop cùng MV Tết đậm chất miền Tây

NTK Thạch Linh vừa tung ra bộ sưu tập (BST) áo dài "Mùa Tết" đón năm mới Nhâm Dần 2022. Lấy ý tứ từ áo dài truyền thống kết hợp với phong cách hiện đại phù hợp với giới trẻ, Thạch Linh đã sáng tạo nên những mẫu áo dài sang trọng, lộng lẫy mà vẫn rất trẻ trung.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”
Bộ sưu tập áo dài "Mùa Tết" của NTK Thạch Linh

Những thiết kế áo dài của Thạch Linh như một vườn hoa xuân đa sắc, nhiều cung bậc. Khi thì nhẹ nhàng, nữ tính với những tà áo màu hồng phấn hay xanh ngọc, lúc lại là những gam màu mạnh như đỏ, tím, vàng, xanh… vô cùng rực rỡ, nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Rất nhiều thiết kế trong BST "Mùa Tết" của Thạch Linh mang đậm màu sắc Tết truyền thống. Đó là hình ảnh của những ông đồ già ngồi viết câu đối Tết, Táo quân cưỡi cá chép chầu trời, thiếu nữ chơi đàn tì bà giữa vườn hoa xuân, phiên chợ quê ngày cuối năm…

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Rồi hình ảnh của hoa đào, hoa mận khi điểm xuyết xinh xắn, tinh tế, khi lại nổi bật thành điểm nhấn của tà áo dài Tết. Tất cả các chi tiết, hoa văn trên tà áo đều được vẽ tay thủ công.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Đặc biệt, hình ảnh của con hổ - linh vật năm Nhâm Dần xuất hiện nhiều trong BST "Mùa Tết". Hổ là một trong những linh vật đầy quyền lực, tượng trưng cho phong thái, ý chí và sự mãnh liệt.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Khi hiện diện trên tà áo dài Thạch Linh, hình ảnh “ông ba mươi” vẫn đầy uy quyền nhưng lại rất mềm mại, nữ tính nhờ bàn tay tài hoa, tinh tế của nhà thiết kế.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Với BST "Mùa Tết", Thạch Linh thiết kế nhiều kiểu dáng đa dạng, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và văn hóa đương đại.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Những thiết kế tay phồng, tay lỡ, chiết eo kết hợp với chất liệu tơ, lụa, tafta… giúp tôn thêm vóc dáng yêu kiều của phái đẹp, rất phù hợp để chị em diện chơi Tết hay các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Chia sẻ về BST "Mùa Tết", NTK Thạch Linh cho biết: “Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà lại bắt đầu chuẩn bị những nghi thức theo phong tục xa xưa mà ông bà để lại. Nhiều năm nay, thói quen “mặc đẹp đón Tết” cũng dần trở thành một trong những truyền thống và phong tục mà người Việt thường làm trong dịp lễ đầu năm.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Bởi với sự ảnh hưởng của quan niệm phương Đông, một cái Tết no đủ, ấm áp và đẹp đẽ trong những bộ quần áo mới sẽ mang đến cho mỗi người sự may mắn và sung túc hơn. Chính ước vọng từ thời xa xưa ấy mà đến nay, việc sắm sửa ngày Tết vẫn còn tiếp tục được phát huy.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Ngày Tết mặc gì cho cả năm sung túc? Màu sắc nào phù hợp với phong thủy năm nay? Kiểu váy áo nào đang trên đà thành mốt? Đó là những câu hỏi phổ biến trong những dịp xuân về! Tuy nhiên, dù thời hiện đại không thiếu nhiều kiểu áo quần đắt tiền và sành điệu, phần đông chị em phụ nữ Việt vẫn luôn chú trọng đến tà áo dài đón Tết.

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Từ truyền thống đến cách tân, chiếc áo dài xuất hiện khắp mọi nơi, trở thành một phần không thể thiếu của ngày Tết hiện đại, góp phần làm nên cái không khí trọn vẹn ngày đầu năm mới”.

Thạch Linh là NTK trang phục biểu diễn quen thuộc của nhiều gương mặt tên tuổi như Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, Hoa hậu Áo dài Tuyết Nga, các ca sĩ Tân Nhàn, Huyền Trang, Phương Nga, Bích Hồng, Lương Nguyệt Anh, Đỗ Tố Hoa, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Cát Tiên, Đào Tố Loan, Phương Thúy…

NTK Thạch Linh “vẽ” cả vườn hoa xuân với BST áo dài “Mùa Tết”

Vừa mới ra mắt, các mẫu áo dài trong BST “Mùa Tết” của Thạch Linh đã được nhiều nghệ sĩ lựa chọn khi ghi hình các chương trình nghệ thuật Tết như Quách Mai Thy - Quán quân Sao Mai 2019 dòng dân gian, Phan Quỳnh Anh - Quán quân Sao Mai 2019 dòng dân gian, Linh Hoa - Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2018…

YeYe Nhật Hạ, Võ Điền Gia Huy YeYe Nhật Hạ, Võ Điền Gia Huy "Hẹn hò cùng thần tượng" Tết này
Quách Ngọc Tuyên rủ Hải Triều, Ngọc Phước “quậy” tưng bừng trong web-drama Tết 2022 Quách Ngọc Tuyên rủ Hải Triều, Ngọc Phước “quậy” tưng bừng trong web-drama Tết 2022
Đón Tết không ồn ào mà vẫn trọn vẹn ý nghĩa Đón Tết không ồn ào mà vẫn trọn vẹn ý nghĩa

Đọc thêm

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 Thời trang - Làm đẹp

Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2

TTTĐ - Tại vòng casting Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu 2024 được tổ chức tại Đài PT-TH Hà Nội vừa qua, hơn 300 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc trở về Thủ đô Hà Nội casting thể hiện kỹ năng catwalk với trang phục tự chọn của mình.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga” Thời trang - Làm đẹp

NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga”

TTTĐ - NTK Adrian Anh Tuấn tung ra BST thời trang mùa hè có tên gọi "Ngân nga" với những yếu tố thiết kế độc đáo, mang phong cách tươi mới.
UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố kế hoạch khởi động Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) trên khắp hệ thống 23 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 24/5 đến ngày 2/6/2024.
NTK Nguyễn Minh Tuấn gia nhập đường đua thảm đỏ LHP Cannes 2024 Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn gia nhập đường đua thảm đỏ LHP Cannes 2024

TTTĐ - Miss Earth Malaysia 2021 Nisha Thayananthan vừa diện thiết kế mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn, hoá thân thành nàng tiên cá xinh đẹp trên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes tại Pháp.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
Xem thêm