Tag

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

Thời trang 11/05/2024 18:11
aa
TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Lan tỏa nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

Ngay khi được công bố, những hình ảnh đầu tiên trong bộ sưu tập (BST) ra mắt của nhà thiết kế trẻ Vy Nguyễn đã tạo sức hút riêng khi được lấy cảm hứng từ áo dài Hà Nội và sông Hồng những năm đầu thế kỷ XX.

Thiết kế lấy cảm hứng áo dài Hà Nội của NTK Vy Nguyễn
Thiết kế lấy cảm hứng áo dài Hà Nội của NTK Vy Nguyễn

Từ cảm hứng đó, Vy Nguyễn đã mang đến sự kết hợp giữa chất ma mị và hiện đại, giữa nét truyền thống quyện hòa cùng hơi thở Avant - Garde đậm đặc. Các thiết kế sử dụng màu sắc tối giản cùng những đường cắt tinh tế, mạnh mẽ.

NTK đã khéo léo làm nổi bật lên các chi tiết, hình khối tinh xảo và bắt mắt, nổi bật là cách đặc tả những nhánh nước - biểu trưng cho dòng nước trên sông Hồng.

Đồng thời, việc sử dụng tông màu đen không chỉ thêm chiều sâu và tương phản cho thiết kế mà còn mang đến sự bí ẩn và thanh lịch của những vùng sông nước huyền bí.

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

Vy Nguyễn đã thử nghiệm với gam màu đơn sắc để cho thấy, màu đen cũng có thể trở thành điểm nhấn thu hút sự chú ý, cho phép ta tập trung nhiều hơn vào chính bản thân sản phẩm thay vì bị phân tâm bởi những hoa văn sặc sỡ.

Đồng thời, sự giản dị và dáng ôm loose-fit (ôm suông với độ rộng vừa đủ) cũng là đặc trưng của trang phục truyền thống Việt, không quá bó sát vẫn có thể tôn vinh dáng vóc của người phụ nữ với những đường cong mềm mại và nét quyến rũ ẩn hiện.

Được biết, Vy Nguyễn có tên đầy đủ là Nguyễn Lê Thục Vy, 24 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Đặt chân đến "kinh đô thời trang New York" từ năm 16 tuổi, Vy tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang ở Học viện Công nghệ Thời trang (Fashion Institute of Technology) - một trong những trường đại học top đầu thế giới về thiết kế và mỹ thuật.

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

Với kinh nghiệm thực tập và hỗ trợ tại các thương hiệu nổi tiếng như Dion Lee, Grace Ling và Yeon studio, cô hiện đang làm việc tại một công ty thời trang thể thao lớn tại thành phố này.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống trong ngành thời trang Việt, Vy đã mang tình yêu mãnh liệt cho mỹ thuật và hội họa từ khi còn nhỏ và đã bắt đầu học vẽ khi chỉ mới 2 tuổi. “Có lẽ từ năm 6,7 tuổi Vy đã biết được ước mơ của bản thân là làm nhà thiết kế thời trang.

Lên 10 tuổi, Vy bắt đầu tập vẽ fashion illustration (minh họa thời trang) và phát triển từ đó”, NTK trẻ chia sẻ. Cô cũng cho biết thêm: “Anh trai là người đã giới thiệu Vy với giới thời trang Avant-Garde và từ đó ảnh hưởng cách Vy suy nghĩ và design (thiết kế) rất nhiều”.

NTK trẻ thử nghiệm với gam màu đen trắng đơn sắc nhưng vẫn mang đặc trưng trang phục truyền thống và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ
NTK trẻ thử nghiệm với gam màu đen trắng đơn sắc nhưng vẫn mang đặc trưng trang phục truyền thống và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ

Nói về bộ sưu tập đầu tay, Vy muốn dành dự án đầu tiên của mình cho Việt Nam. Dù đã sinh sống và làm việc tại Mỹ trong thời gian dài, cô nàng vẫn cảm thấy gắn bó mạnh mẽ với quê hương.

Là một nhà thiết kế Việt Nam đang tìm kiếm chỗ đứng tại kinh đô thời trang New York, Vy không tránh khỏi nhiều khó khăn.

Cô nàng Gen Z vẫn tràn đầy tự tin: “Sự năng động, cùng với khả năng sáng tạo không giới hạn sẽ giúp Vy đưa ra những ý tưởng mới mẻ và khác biệt.

Hơn nữa, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề bền vững và đạo đức của thương hiệu. Đây là cơ hội để Vy tạo ra một thương hiệu thời trang có ý thức về môi trường và xã hội”, cô chia sẻ.

Về dự định sắp tới, Vy Nguyễn đang quan tâm đến các xu hướng kết hợp công nghệ và thời trang, áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thúc đẩy, xóa bỏ các giới hạn trong ngành. Chắc chắn rằng, đây sẽ là một gương mặt đáng chú ý của làng mốt Mỹ - Việt trong tương lai không xa.

Hương Thu

Đọc thêm

100 thiết kế tỏa sáng giữa đêm nghệ thuật tôn vinh vẻ đẹp Việt Thời trang

100 thiết kế tỏa sáng giữa đêm nghệ thuật tôn vinh vẻ đẹp Việt

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài” thuộc khuôn khổ Lễ hội Thương hiệu Thời trang Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội mang đến cho khán giả một đêm trình diễn ấn tượng. Hơn 100 thiết kế áo dài độc đáo, tôn vinh bản sắc văn hóa và vẻ đẹp Việt Nam trên hành trình hội nhập quốc tế.
Áo dài kể chuyện di sản Văn hóa

Áo dài kể chuyện di sản

TTTĐ - Tối 2/11 tại không gian Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám, chương trình nghệ thuật thời trang “Áo dài trên con đường di sản” đã mang đến hành trình đầy cảm xúc, tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt qua tà áo dài.
Khi thời trang “chạm” nghệ thuật... Thời trang

Khi thời trang “chạm” nghệ thuật...

TTTĐ - Cuối tuần này, những người yêu thời trang và nghệ thuật ở Hà Nội có dịp thưởng lãm những thiết kế thời trang xinh đẹp và tương tác nghệ thuật trong Triển lãm Thời trang và Tương tác Nghệ thuật Aquafina | Art of Purity tại tầng B2, Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội.
Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn Thời trang

Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh, TUMI thổi bùng tinh thần sáng tạo và năng lượng tươi mới của “thành phố không ngủ” New York qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Thu 2025 và không gian pop-up store tại Saigon Centre. Đêm tiệc quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu và những gương mặt thời trang trẻ trung, mang đến bầu không khí sôi động, đậm chất cosmopolitan.
UNIQLO ra mắt công nghệ giữ ấm mới nhất tại Hà Nội Thời trang

UNIQLO ra mắt công nghệ giữ ấm mới nhất tại Hà Nội

TTTĐ - Từ ngày 24 đến 26/10, khu vực sảnh ngoài trời TTTM Lotte Mall West Lake Hà Nội trở thành điểm hẹn của giới yêu thời trang với sự kiện trải nghiệm công nghệ giữ ấm hiện đại nhất từ UNIQLO - thương hiệu bán lẻ toàn cầu đến từ Nhật Bản. Không chỉ là màn trình diễn công nghệ dệt may tiên phong, sự kiện còn đánh dấu bước tiến mới trong dòng sản phẩm Thu - Đông 2025, với tâm điểm là HEATTECH pha Cashmere và áo khoác chần bông PUFFTECH thế hệ mới.
Nhà thiết kế Hoàng Ly và 30 năm giữ hồn áo dài truyền thống Thời trang

Nhà thiết kế Hoàng Ly và 30 năm giữ hồn áo dài truyền thống

TTTĐ - Đến với nghề may rất tự nhiên từ tình yêu dành cho cái đẹp và niềm tự hào dân tộc, nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã chọn gắn bó với áo dài trong suốt 30 năm qua.
Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại Thời trang

Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ tiếng vọng cổ tích quen thuộc "Mirror, mirror on the wall, who’s the fairest of them all?", "The Reflection" của Elise tái định nghĩa biểu tượng chiếc gương. Không còn là thước đo so sánh hay công cụ phán xét, chiếc gương trong show diễn trở thành biểu tượng của sự soi chiếu và thấu hiểu bản thể.
TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway” Giải trí

TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway”

TTTĐ - TikTok Shop khẳng định vị thế là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu xu hướng mà các thương hiệu và nhà bán hàng ngành thời trang không thể bỏ lỡ với sự kiện "Thời Trend Runway" - nơi thời trang thường ngày thăng hoa trên sàn diễn, tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh và trải nghiệm.
UNIQLO khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam với nhiều ưu đãi Thời trang

UNIQLO khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam với nhiều ưu đãi

TTTĐ - Vào ngày 10/10 tới đây, UNIQLO - thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Lê Văn Việt.
Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện thời trang quốc tế Thời trang

Văn Mai Hương gây ấn tượng tại sự kiện thời trang quốc tế

TTTĐ - Văn Mai Hương là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được nhà mốt đình đám Burberry mời tham dự runway show tại Tuần lễ thời trang London - London Fashion Week SS26. Đây không chỉ là sự tin tưởng và vinh dự dành cho nữ ca sĩ tài năng mà còn thể hiện sự quan tâm, mối quan hệ gắn kết giữa nghệ sĩ Việt Nam với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
Xem thêm