Tag

Lan tỏa nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam

Nhịp sống phương Nam 01/04/2024 15:51
aa
TTTĐ - Hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế, hàng triệu du khách nội địa, doanh thu hơn chục nghìn tỷ đồng... là những kết quả mà Lễ hội Áo dài TP HCM lần 10 năm 2024 đạt được. Điều đó cho thấy nét đẹp truyền thống văn hóa Việt chưa bao giờ mai một, là kho tàng vô giá của dân tộc.
Hút khách bằng Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội Những trải nghiệm miễn phí tại Lễ hội Áo dài TP HCM Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP HCM

Lễ hội Áo dài TP HCM lần thứ 10 năm 2024 đã chính thức khép lại và đã để lại trong lòng người dân và du khách những ấn tượng vô cùng tốt đẹp.

Thống kê trong tháng 3 - tháng diễn ra Lễ hội Áo dài TP HCM năm 2024, đã có 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa đến với TP HCM, doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng.

Trong số đó, có hơn 81.000 lượt khách tương tác tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội; 6 triệu lượt xem, tiếp cận và hơn 133.500 lượt tương tác tìm hiểu về lễ hội.

Các sự kiện bên lề đã thu hút 4.992.786 lượt người tiếp cận, trong đó 112.105 lượt tương tác/bình luận/chia sẻ...

Ngoài ra, sự kiện đã được sự hỗ trợ về công tác truyền thông của các phương tiện thông tin đại chúng với hơn 2.197 tin, bài viết truyền thông trên các báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền hình, phát thanh; trong đó có 883 tin, bài báo trong nước và 1.314 tin, bài báo quốc tế, thu hút hàng chục triệu lượt xem và tương tác cộng đồng.

Lan tỏa nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam
Lễ hội Áo dài TP HCM năm 2024 thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham gia

Ban tổ chức đánh giá, những kết quả đạt được trong Lễ hội Áo dài TP HCM lần thứ 10 là sự nỗ lực cố gắng của toàn ngành Du lịch; là sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ngành liên quan; sự tương tác, hưởng ứng của các doanh nghiệp và các quận, huyện; sự đồng hành của đội ngũ truyền thông... đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực, đón nhận nồng nhiệt của người dân và du khách.

Ban tổ chức kỳ vọng rằng Lễ hội Áo dài TP HCM trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được đổi mới, sáng tạo và cải tiến để phục vụ người dân và du khách trong và ngoài nước.

Trước đó, Lễ hội Áo dài TP HCM được khai mạc vào tối ngày 7/3 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với chuỗi hoạt động kéo dài xuyên suốt một tháng.

Tại lễ hội, đã có hơn 800 bộ áo dài được chế tác công phu, tỉ mỉ, đến từ 30 nhà thiết kế nổi tiếng được trình diễn trước công chúng.

Hàng ngàn người dân và du khách khi đến tham gia lễ hội cũng đồng loạt mặc áo dài, thể hiện sự đồng lòng, tình yêu thương và tự hào về nét đẹp truyền thống dân tộc, về tà áo dài thướt tha của cha ông.

Đọc thêm

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm Thị trường - Tài chính

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm

TTTĐ - Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.
TP HCM biểu dương 339 gương điển hình học tập và làm theo Bác Tin tức

TP HCM biểu dương 339 gương điển hình học tập và làm theo Bác

TTTĐ - Sáng 15/5, Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2024.
PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Nhiều công ty cung cấp suất ăn vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nhiều công ty cung cấp suất ăn vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Bình Dương công bố hàng loạt đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp trên địa bàn vi phạm công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông ở Bình Dương Tin tức ANTT

Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông ở Bình Dương

TTTĐ - Ngày 12/5, Chi đoàn, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hưởng ứng ngày hội thanh niên công nhân 2024.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh có tân Bí thư Nhân sự

Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh có tân Bí thư

TTTĐ - Đồng chí Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP HCM vừa được bầu làm Bí thư Thành đoàn, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Cần Thơ tập trung thực hiện "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh" Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ tập trung thực hiện "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh"

TTTĐ - Chiều 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Xem thêm