Tag

Nữ bệnh nhân BN446 từng đi chơi tại phố cổ Hội An trong hai ngày

Sức khỏe 29/07/2020 16:51
aa
TTTĐ - Trong số 8 ca mắc Covid-19, có một trường hợp là sinh viên năm thứ 2, khoa Kiến trúc (trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng) thường xuyên ghé địa chỉ 411B Tôn Đức Thắng và 54 Hà Văn Tính để gặp bạn bè.
Phát hiện 2 người Trung Quốc “liều lĩnh” đi xe máy từ Đà Nẵng ra Huế Đề nghị xử lý đối tượng đăng clip có nội dung kỳ thị người Đà Nẵng Quảng Nam thành lập 4 điểm chốt chặn cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 5 ca mắc mới Covid-19 tại Đà Nẵng đã đi những đâu? Thêm 8 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng
5658 z1993313400691 d073871790ca6b2b1d6458eda7b08126
8 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Sáng 29/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về kết quả, điều tra, giám sát, xử lý 8 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng.

Trường hợp thứ nhất là nữ bệnh nhân (BN439, 67 tuổi, ngụ đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê. Bệnh nhân là người nhà chăm sóc cho bệnh nhân Đ đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) từ ngày 11/5. Bệnh nhân trước đó ở cùng chồng và con tại nhà nằm trên đường Điện Biên Phủ.

Từ ngày 11/5 đến nay, bệnh nhân chỉ ở nhà và vào bệnh viện để chăm cho bệnh nhân Đ.

Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện Phổi để điều trị.

Trường hợp thứ hai là nữ bệnh nhân làm nghề nội trợ (BN440, 40 tuổi, ngụ thôn Hữu Hòa Tây, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Thông tin dịch tễ cho thấy, từ ngày 14 - 20/7, bệnh nhân chăm con tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

Đến ngày 18/7, bệnh nhân cảm thấy mệt, đau cổ, đau rát mũi, đau đầu nên vào khám tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 21/7, bệnh nhân về quê ở Đại Hồng 2 ngày. Còn chồng lúc này ra lại Bệnh viện Đà Nẵng để chăm con. Đến ngày 23/7, bệnh nhân ra lại Bệnh viện Đà Nẵng, còn chồng thì về lại quê.

Từ ngày 23 - 26/7, bệnh nhân chăm con tại Bệnh viện Đà Nẵng và có đi xuống căn tin bệnh viện, quán 132, 142, mỳ Quãng Túy Loan đường Quang Trung; mang đồ đi giặt tại 95 Hải Phòng và ghé siêu thị Vinmart - 114 Quang Trung.

lich trinh cua 8 benh nhan mac covid 19 tai da nang
TP Đà Nẵng vừa ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19 (Ảnh: V.Q)

Trường hợp thứ ba là nữ bệnh nhân 52 tuổi (BN441, ngụ thôn Làng Mạ, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi). Bệnh nhân đang chăm sóc cho con ruột nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

Vào ngày 24/7, bệnh nhân cùng mẹ và con ruột đến khám, nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng. Từ khi vào Đà Nẵng đến nay, bệnh nhân không đi ra ngoài, không về quê. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện Phổi để điều trị. Trong 14 ngày trước khi ra Đà Nẵng, bệnh nhân ở nhà (xã Ba Tô, thôn Làng Mạ).

Trường hợp thứ tư là nữ bệnh nhân 55 tuổi (BN442, ngụ phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Từ ngày 15 - 28/7, bệnh nhân chăm con tại tầng 4, khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng). Theo đó, vào các buổi sáng, bệnh nhân vào căn tin bệnh viện để ăn (2, 3 lần/tuần). Buổi trưa, bệnh nhân ăn cơm từ thiện tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Đến 17 giờ chiều, bệnh nhân về lại nhà. Đến 20 giờ tối, bệnh nhân ra chăm con trở lại và ngủ lại tầng 3, khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ năm là nữ bệnh nhân 63 tuổi (BN443, ngụ thôn Nam Hà 1, xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn). Hằng ngày, bệnh nhân ở nhà cùng chồng. Bệnh nhân là vợ đang chăm sóc ca bệnh L được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) từ ngày 6/7.

lich trinh cua 8 benh nhan mac covid 19 tai da nang
Các tuyến đường dẫn vào 3 bệnh viện lớn của TP Đà Nẵng đang được phong tỏa (Ảnh: V.Q)

Từ ngày 6/7 đến nay, bệnh nhân chỉ ở Bệnh viện Đà Nẵng và được con rể chở về nhà bằng xe máy. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ sáu là nam bệnh nhân 19 tuổi (BN444, sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng). Vào chiều ngày 17/7, bệnh nhân đi uống cà phê tại 54 Hà Văn Tính (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Đến sáng ngày 18/7, bệnh nhân cùng 6 người bạn đi uống cà phê cũng tại 54 Hà Văn Tính.

Chiều ngày 19/7, bệnh nhân đi lễ tại nhà thờ An Ngãi Đông, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang. Đến sáng ngày 21/7, bệnh nhân đi gặp bạn bè tại 411B Tông Đức Thắng. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân đi thăm bà đang điều trị tại phòng 506, khoa Hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng. Đến sáng ngày 22/7, bệnh nhân ở nhà.

Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân đi làm mô hình tại 54 Hà Văn Tính với 4 người bạn. Vào sáng ngày 23/7, bệnh nhân làm mô hình cùng nhóm bạn tại 411B Tôn Đức Thắng. Bệnh nhân lúc này có nói chuyện với anh và chị của H, có tiếp xúc gần với hai em nhỏ trong nhà. Đến chiều 23/7, bệnh nhân đến 42 Hà Văn Tính với 10 người bạn và có tiếp xúc với với hai người tại quầy.

Đến ngày 24/7, bệnh nhân có chở bạn tên Đ từ Ký túc xúc Đại học Bách Khoa qua K56 Phạm Như Xương. Tại đây, bệnh nhân gặp M để lấy bản vẽ. Sau khi về nhà, bệnh nhân cảm thấy sốt và nhức đầu. Từ ngày 25 - sáng ngày 26/7, bệnh nhân ở nhà do cảm thấy mệt. Đến chiều ngày 26/7, bệnh nhân đi siêu thị BigC (quận Thanh Khê) và có đeo khẩu trang. Đến sáng 27/7, bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Do bệnh nhân ho có đàm, sốt nên được chuyển sang Bệnh viện Phổi. Sau khi được xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/7.

lich trinh cua 8 benh nhan mac covid 19 tai da nang

Bệnh nhân BN446 từng đi chơi tại phố cổ Hội An vào ngày 24 - 25/7 (Ảnh: V.Q)

Trường hợp thứ bảy là nữ bệnh nhân hưu trí 61 tuổi (BN445, ngụ đường Duy Tân, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu). Hằng ngày, bệnh nhân ở cùng chồng, con trai và con dâu. Bệnh nhân có tiền sử bệnh thoái hóa khới gối, tăng cholesterol máu). Vào ngày 17/7, bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng để khám mắt. Bệnh nhân được lên lịch mổ đục thủy tinh thể vào ngày 24/7.

Ngày 18/7, bệnh nhân đến siêu thị BigC (quận Thanh Khê) để mua sắm. Đến ngày 19/7, bệnh nhân dự tiệc nhà mới tại đường Phạm Tuấn Tài, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 23/7, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị phẫu thuật thì bị hoãn. Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện C. Bệnh nhân trước đó thường ghé chợ Mới, phường Nam Dương, quận Hải Châu để mua đồ.

Trường hợp thứ tám là nữ bệnh nhân 39 tuổi (BN446, ngụ đường Tú Mỡ, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). Theo thông tin dịch tễ, các buổi sáng và chiều ngày 16 - 23/7, bệnh nhân chăm mẹ đang điều trị tại Tầng 3, Khoa Nội thận - Tiết niệu, Bệnh viện C Đà Nẵng. Buổi còn lại, bệnh nhân đi làm công nhân tại Công ty KANE-E Đà Nẵng. Chiều ngày 23/7, mẹ bệnh nhân xuất viện nên chở người này về quê tại xã Bình Định, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân ra lại Đà Nẵng. Từ ngày 24 - 14 giờ chiều ngày 25/7, bệnh nhân đi chơi ở phố cổ Hội An cùng các gia đình tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Tại Hội An, bệnh nhân nghỉ ở Hoi An Silk Marina Resort anh Spa (số 74 đường 18/8, phường Minh An). Đến ngày 26/7, bệnh nhân ở nhà và cảm thấy bị sốt, đau họng. Đến sáng ngày 27/7, bệnh nhân đến công ty làm việc và có tiếp xúc với đồng nghiệp, cán bộ y tế của công ty. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân xin nghỉ làm để về nhà. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân đến Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng. Sau khi được xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28/7. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Đọc thêm

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng đánh đổi bằng sức khỏe Sức khỏe

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng đánh đổi bằng sức khỏe

TTTĐ - Cơm bụi là lựa chọn quen thuộc của sinh viên Hà Nội bởi sự tiện lợi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn cơm bụi luôn là mối lo ngại của nhiều người.
Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Xem thêm