Tag

Nữ sinh lớp 9 giành giải Nhất cuộc thi học tập và làm theo Bác

Giáo dục 04/01/2023 10:22
aa
TTTĐ - Xuất sắc vượt qua hơn 1,4 triệu thí sinh trên khắp mọi miền đất nước, Trịnh Vũ Tú Linh giành giải Nhất bảng A cuộc thi Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Gặp gỡ nữ sinh Hàng hải giành giải Nhất cuộc thi học tập và làm theo Bác Hồ

Đây là bảng dành cho học sinh THCS và THPT có số lượng thí sinh dự thi đông nhất.

Trịnh Vũ Tú Linh là học sinh lớp 9A11 trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân, Hải Phòng). Ở trường, em được thầy cô và bạn bè gọi với cái tên thân mật là "chim sơn ca" vì Linh sở hữu giọng hát ngọt ngào, là cây văn nghệ của nhà trường, từng đạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ca nhạc cấp thành phố, cấp quốc gia.

Nữ sinh lớp 9 giành giải Nhất cuộc thi học tập và làm theo Bác
Trịnh Vũ Tú Linh

Năm 2019, Tú Linh đã từng vượt qua vòng casting audition 1 Cuộc thi Giọng hát Việt Nhí, đạt giải Ba cuộc thi tài năng nhí Đài Truyền hình Hải Phòng năm 2019, giải Nhì thi hát tiếng Anh thiếu nhi Hải Phòng năm 2020, giải "thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ" do Hội đồng đội TP Hải Phòng tổ chức năm 2020.

Không chỉ vậy, Tú Linh còn đạt được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với 8 năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Linh cho biết thích học nhất là môn Văn và Lịch sử. Bên cạnh đó, em cũng rất chú tâm rèn luyện các môn Tin học và Ngoại ngữ bởi đây là các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Kể về cuộc thi năm nay, Tú Linh cho biết: “Em biết đến cuộc thi này nhờ có nhà trường phát động. Trong những năm qua, ở trường đã phát động rộng rãi cuộc thi đến tất cả học sinh và giáo viên. Em cũng may mắn khi cô giáo chủ nhiệm là giáo viên dạy Lịch sử nên cô đã giúp em rất nhiều về mảng tìm tư liệu.

Cuộc thi đã mang đến cho em một sân chơi lành mạnh, bổ ích vô cùng ý nghĩa. Cuộc thi đã giúp em và các bạn cùng trang lứa, những chủ nhân tương lai của đất nước có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang những cống hiến vĩ đại của người với dân tộc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn giúp em tìm hiểu thêm về các môn Lịch sử, Địa lý”.

Nữ sinh lớp 9 giành giải Nhất cuộc thi học tập và làm theo Bác
Tú Linh và các bạn cùng lớp tại trường THCS Ngô Quyền

Được học và tìm hiểu thêm về Bác, Tú Linh cảm thấy tự hào vì em đã được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S nơi đó có vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Bác đã dành tất cả tình cảm trí tuệ và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Đó là tình yêu bao la vô bờ bến với quê hương đất nước. Em vô cùng xúc động và trân trọng. Mặc dù Bác đã đi xa nhưng Bác vẫn sống mãi với non sông đất nước.

Chia sẻ về Tú Linh, cô Hoàng Thùy Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A11 cho biết: “Trong lớp, Linh học tốt các môn xã hội. Là người tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội của trường lớp, hay hướng dẫn, động viên các bạn tham gia trong các hoạt động tập thể của lớp, của trường. Linh là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác để các bạn học sinh, đoàn viên trong trường học tập và làm theo”.

Còn cô Cao Hồng Chín - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền bày tỏ niềm vui khi học sinh của mình giành giải Nhất cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đây là niềm vui, niềm tự hào không chỉ riêng của thầy trò nhà trường mà của cả thành phố.

Được biết, nhiều năm qua, Trường THCS Ngô Quyền đã tích cực hưởng ứng cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và nhiều năm đã đạt được giải cao. Cùng với đó, nhà trường thường xuyên đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với việc học tập và làm theo gương Bác, gắn với việc thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm