Tag

Nữ sinh trường Ams giành 3 điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục 19/08/2021 10:36
aa
TTTĐ - Trần Thị Bích Ngân - nữ sinh lớp 12 Địa trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt thành tích xuất sắc khi giành điểm tuyệt đối ở 3 môn thi: Địa lý, Giáo dục công dân và tiếng Anh.
Ngắm vẻ đẹp “kẹo ngọt” của nữ sinh trường Y Hà Nội Nữ sinh trường Đoàn và hành trình trở thành MC VTV

Chia sẻ cảm xúc khi biết mình là một trong 3 thí sinh cả nước giành 3 điểm 10 tuyệt đối tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Ngân cho biết em không bất ngờ. Đối với Địa lý là môn chuyên, đã học từ năm lớp 9 nên Ngân khá thoải mái với đề thi và đã làm trọn vẹn các câu hỏi.

Đối với môn Giáo dục công dân, Ngân đã được các thầy cô ở trường Ams truyền đạt kiến thức dễ hiểu, ngắn gọn nên nữ sinh không gặp khó khăn trong quá trình ôn thi. “Sau khi thi, so với đáp án, em đã nghĩ mình bị sai mất 2 câu do tô nhầm nhưng là chép nhầm ra nháp chứ không phải trong phiếu. Tiếng Anh là môn em tự tin nhất trước kì thi bởi đã có quá trình học rất dài, các cô giáo cả ở trường và lớp học thêm luôn đồng hành. Khi biết kết quả, em đã rất vui với 3 điểm 10”, Ngân chia sẻ.

Nữ sinh trường Ams giành 3 điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT
Nữ sinh xinh xắn trường Ams - Trần Thị Bích Ngân

Dù vui mừng khi đạt 3 điểm 10 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng Ngân cũng có chút nuối tiếc với môn Văn. Đây là môn Bích Ngân dành thời gian ôn thi nhiều nhất nhưng lại không đạt được kết quả như mong đợi. Lý do bởi có một vài “sự cố tâm lý" xảy ra ngay trước kỳ thi đã ảnh hưởng không nhỏ đến bài thi văn. Toán là môn Ngân gặp khó khăn nhất.

Mặc dù vậy, số điểm Ngân giành được trong kỳ thi khá cao. Cụ thể, số điểm Ngân đạt là Toán: 8,20, Ngữ văn: 8, Lịch sử: 7, Địa lý: 10, GDCD: 10, Khoa học xã hội: 9, Tiếng Anh: 10.

Chia sẻ lý do chọn môn Địa lý là môn chuyên để gắn bó suốt thời gian học THPT, Ngân cho biết: “Địa lý là môn học thú vị, em được cô giáo Địa lý cấp 2 tạo cho tư duy địa lý vững và có niềm đam mê với môn học này. Nhờ yêu thích môn học, em đã đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Địa lý cấp quận, giải Ba cấp thành phố”.

Khi vào cấp 3, được tạo môi trường thoải mái để tiếp thu kiến thức nên Ngân càng yêu thích môn học và rất hài lòng với kết quả mình đạt được. Năm lớp 12, em đã đoạt giải Nhì học sinh giỏi cấp thành phố môn Địa lý, nhận học bổng của trường Hà Nội - Amsterdam 2 học kỳ.

Nữ sinh cho hay, mình chủ yếu tự học. Ngân chỉ có thời gian để học thêm môn Toán trong vòng hơn 1 năm của lớp 12, sau đó gần 1 năm học thêm môn Văn; Học tiếng Anh theo kiểu gia sư nhóm…

Nhiều người thường quan niệm, môn xã hội chủ yếu học "vẹt" làu làu nhưng nữ sinh này hoàn toàn học bằng phương pháp khoa học chứ không đơn thuần ghi nhớ sự kiện một cách máy móc.

Ngân cho biết ngoài niềm đam mê với môn học cũng cần sự chăm chỉ và hệ thống hóa kiến thức một cách khoa học. Ngân đã tự xây dựng cho mình hệ thống ghi chép cá nhân. Điều mà Ngân tin đã giúp có được cách học hiệu quả và ghi nhớ kiến thức một cách logic.

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Bích Ngân còn tham gia vào rất nhiều câu lạc bộ của trường và đảm nhiệm các vị trí như: Trưởng ban Truyền thông CLB Robotics, Trưởng ban Truyền thông Robotics Camp, Phó Chủ tịch CLB Kinh doanh HAEC, Trưởng ban Truyền thông dự án The Match...

Nhờ sự nhiệt tình năng động, giỏi ngoại ngữ, giỏi giao tiếp nên các câu lạc bộ mà Ngân tham gia đều hoạt động hiệu quả, thu hút được hàng trăm học sinh tham gia. Ngân cho biết, tiếng Anh là môn học cần thiết nên em đã chú trọng đầu tư từ nhiều năm nay. Em rất yêu thích ngôn ngữ và đang học thêm một vài ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh...

Nhận xét về học trò của mình, cô Tạ Quỳnh Trang - giáo viên chủ nhiệm cho biết, Bích Ngân là học sinh có học lực tốt, học đều tất cả các môn học. Ngân rất năng nổ hoạt động ngoại khóa, do vậy, em khá năng động, tính tình vui vẻ hòa nhã với các bạn.

"Với thành tích học tập tốt, Ngân có 2 năm nhận được học bổng của trường. Ngân cũng luôn đặt mục tiêu cho từng giai đoạn và phải đạt được. Chẳng hạn em muốn mình phải đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi thành phố, sẵn sàng đi du học nhưng khi không đi nữa thì đặt mục tiêu thi đỗ vào một trường đại học mình yêu thích", cô Trang cho biết.

Ngân chia sẻ, việc đạt được thành tích cao tại kỳ thi năm nay sẽ là động lực để em tiếp tục phấn đấu trong chặng đường sắp tới. Nếu không có gì thay đổi, em sẽ nhập học Học viện Ngoại giao theo kết quả tuyển thẳng trước đó. Em thấy may mắn vì có gia đình, bạn bè luôn ủng hộ các lựa chọn của em. Chính vì vậy em rất mong chờ vào hành trình sắp tới.

"Em theo đuổi lĩnh vực truyền thông. Thông qua các câu lạc bộ, dự án trong thời gian học tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, em đã có cơ hội thử sức và học hỏi ở nhiều vai trò trong lĩnh vực này. Em hy vọng mình sẽ có thêm nhiều cơ hội như vậy ở trong tương lai", Ngân nói.

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Xem thêm