Tag

Nửa số ca mắc mới Covid-19 không có triệu chứng

Thế giới 24h 09/06/2020 14:56
aa
TTTĐ - Người đứng đầu lực lượng đặc biệt phòng chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Singapore, Lawrence Wong cho biết, ít nhất một nửa số ca nhiễm mới ở nước này không có triệu chứng mắc bệnh. 

Nửa số ca mắc mới Covid-19 không có triệu chứng

Ít nhất 50% ca nhiễm Covid-19 mới tại đảo quốc sư tử không có triệu chứng (Ảnh: Wisnu Haryo Yudhanto)

Bài liên quan

Việt Nam xếp hạng cao nhất thế giới trong chống dịch Covid-19

Thụy Điển: Tỷ lệ dân số hình thành kháng thể chống Covid-19 thấp hơn dự kiến

Xếp hàng để hỏa táng thi thể người thân vì Covid-19

Singapore: Các đại sứ tiếp tục nhiệm vụ giãn cách xã hội an toàn

Tuy không công bố số ca nhiễm không có triệu chứng nhưng chỉ riêng hai tuần qua, Singapore đã có thêm 6.294 ca mắc Covid-19. Phần lớn trong số đó là lao động nhập cư.

Theo ông Lawrence, các ca nhiễm không có triệu chứng ít có cơ hội lây lan virus SARS-CoV-2 bởi người bệnh không ho hay hắt hơi. Tuy nhiên, trên thực tế Singapore đã ghi nhận những ca lây nhiễm từ người bệnh không có triệu chứng, đặc biệt giữa các bệnh nhân sống trong không gian khép kín.

Chính phủ Singapore đang thúc đẩy kế hoạch nới lỏng dần các biện pháp hạn chế, trong đó vẫn yêu cầu nhiều người tiếp tục làm việc ở nhà và chỉ giao tiếp với người thân trong gia đình. Hồi tuần trước, Singapore đã mở cửa trở lại trường học và một số hoạt động kinh doanh sau gần hai tháng áp đặt lệnh phong tỏa.

Singapore là nước có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất ở Châu Á với hơn 38.000 trường hợp do dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ tại các khu nhà ở cho người lao động nhập cư.

Singapore đã mở cửa trở lại trường học (Ảnh: Xinhua)
Singapore đã mở cửa trở lại trường học (Ảnh: Xinhua)

Trong tuần qua, khi cả thế giới hướng sự chú ý đến những cuộc biểu tình vì cái chết của công dân da màu George Floyd, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp.

Tính đến nay, thế giới ghi nhận hơn 7 triệu ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, trong đó ít nhất 400.000 ca tử vong.

Ngày 30/5, thế giới có số ca nhiễm trong ngày ở mức cao nhất từ trước tới nay: 134.064 trường hợp. Những điểm nóng mới của đại dịch là các quốc gia ở Mỹ - Latin, Châu Phi, Châu Á và Trung Đông.

Mỹ tiếp tục là tâm dịch của thế giới, dù xu thế dịch bệnh đang có chiều hướng giảm dần. Tính tới sáng 8/6 theo giờ Việt Nam, số ca mắc Covid-19 tại quốc gia này đã vượt quá 2 triệu người

Những điểm nóng như Brazil cũng đang gồng mình chống đại dịch. Tại quốc gia lớn nhất khu vực Mỹ - Latin, 37.312 người tử vong vì dịch bệnh (cao thứ 3 thế giới) trong 710.887 ca nhiễm (cao thứ 2 thế giới), chỉ sau Mỹ.

Trong khi đó, số ca tử vong tại Chile cũng tăng lên mức 2.264 trong tổng số 138.846 người nhiễm bệnh sau khi có sự điều chỉnh tăng số liệu vì nhầm lẫn trong thống kê dịch từ tháng 3 và 4.

Với hơn 45.000 ca nhiễm, Nam Phi hiện đang là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất của đại dịch tại Châu Phi. Con số vẫn đang tiếp tục tăng lên bất chấp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt từ đầu tháng 3. Lệnh phong tỏa dự tính sẽ được gỡ bỏ trong tháng này, dù số ca nhiễm vẫn chưa dừng lại.

Ngày 8/6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia tiếp tục nỗ lực ngăn chặn đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, khẳng định dịch bệnh đang diễn biến xấu đi trên toàn cầu và vẫn chưa đạt đỉnh tại Trung Mỹ.

"Đại dịch đã trải qua hơn 6 tháng, hiện không phải thời điểm để bất kỳ nước nào lơ là trong cuộc chiến chống Covid-19", Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan cho biết, số ca mắc bệnh tại các quốc gia Trung Mỹ vẫn đang trên đà gia tăng. Theo ông, đây là thời điểm đáng quan ngại, đồng thời kêu gọi Chính phủ các nước lãnh đạo một cách vững vàng cũng như quốc tế hỗ trợ cho khu vực.

Ông Ryan cũng chia sẻ rằng, giờ đây cần tập trung vào việc ngăn chặn một đợt đỉnh dịch Covid-19 thứ hai.

Tiến sĩ Maria van Kerkhove, lãnh đạo kỹ thuật của Chương trình y tế khẩn cấp cho hay, Nam Mỹ cần có cách tiếp cận toàn diện. Bà khẳng định cuộc chiến chống Covid-19 vẫn chưa kết thúc.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm