Tag
Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023

NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới và quà tặng độc đáo

Văn học - Nghệ thuật 06/10/2023 14:00
aa
TTTĐ - Tham gia Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới, cùng những chính sách giảm giá, quà tặng độc giả.
Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 hứa hẹn nhiều bất ngờ Văn hóa đọc - nét đẹp người Hà Nội NXB Kim Đồng giới thiệu nhiều sách mới đặc sắc

Những cuốn sách mà NXB Phụ nữ Việt Nam giới thiệu đến độc giả dịp này được tuyển chọn kĩ lưỡng, mang nhiều giá trị đặc sắc. Bên cạnh đó là những chính sách chiết khấu và quà tặng hấp dẫn NXB gửi tới bạn đọc để tăng phần hấp dẫn, thú vị cho Hội sách lần này.

NXB Phụ nữ Việt Nam mang đến Hội sách Hà Nội nhiều cuốn sách và quà tặng hấp dẫn
NXB Phụ nữ Việt Nam mang đến Hội sách Hà Nội nhiều cuốn sách và quà tặng hấp dẫn
NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới và quà tặng độc đáo

Viên ngọc trai vỡ vỏ

Tác phẩm "Viên ngọc trai vỡ vỏ" kể câu chuyện của hai người phụ nữ sống vào hai giai đoạn lịch sử của xã hội Afghan. Một người là Shekiba, vào thế kỷ 20: cô gái bị huỷ hoại một nửa khuôn mặt, cô gái với cái tên có nghĩa là “món quà” và hệt như cái tên, cô bị trao đi đổi lại trên tay biết bao người.

Cha mẹ, anh chị em đều qua đời, Shekiba bị bà nội mang ra gán nợ, sau đó lại bị chủ nợ biến thành lễ vật dâng lên nhà vua và trở thành một người lính gác nửa nữ - nửa nam. Một người là Rahima, vào thế kỷ XXI: Cô bé sinh ra trong gia đình năm chị em gái, cô bé có người cha nghiện ngập và người mẹ bất lực bị gia đình chồng khinh rẻ vì không sinh được cho chồng dù chỉ một đứa con trai.

Rahima phải thực hiện cái tập tục mà rất nhiều gia đình Afghan không-con-trai thực hiện: làm một bacha posh, tức là bé gái giả trai. Khi 12 tuổi, Rahima quay trở về thân phận của mình và bị gả cho một thủ lĩnh quân địa phương tuổi đã ngoài tứ tuần. Mười hai tuổi, Rahima trở thành đàn bà và bị chà đạp dưới gót giày của chồng, của mẹ chồng, của những bà vợ khác nơi nhà chồng… Lối thoát nào dành cho Rahima?

NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới và quà tặng độc đáo

Đó là khi được nghe về câu chuyện cụ cố Shekiba không chấp nhận để cuộc đời của mình bị an bài bởi nasseb - số phận, Rahima học được rằng, giống như cụ cố Shekiba, cô cũng là một viên ngọc trai bị ép chặt trong lớp vỏ cứng và nếu cô muốn sống một cuộc đời tốt hơn, cô phải tự mình phá vỡ lớp vỏ ấy mà thoát ra ngoài.

Cuốn tiểu thuyết, đứng từ góc nhìn của hai người phụ nữ, lột tả sâu sắc và trần trụi những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần mà nhiều thế hệ phụ nữ Afghan phải chịu đựng: Những lằn roi, những lời nhục mạ, cách đối xử mang nặng thành kiến… Người đọc không khỏi kinh ngạc và xót xa trước những tư tưởng nặng nề đã ăn sâu bén rễ trong lòng Afghan cùng bao hệ quả mà những tư tưởng ấy mang lại.

Bộ sách "Khủng Long nhỏ - Tính hay ho"

Khủng long là một trong những “nhân vật” gây tò mò, được các bạn thiếu nhi yêu thích. Từ góc độ một ông bố dành nhiều thời gian quan sát niềm vui, sở thích của con, tác giả Huỳnh Long đã nảy ra ý tưởng thực hiện bộ truyện kĩ năng thật ngộ nghĩnh, dễ thương mang tên Khủng Long nhỏ - Tính hay ho (gồm 5 cuốn). Cầm bộ sách được minh họa đẹp mắt trên tay, hẳn các em nhỏ sẽ tự hỏi hằng ngày bạn Khủng Long làm gì, chơi gì, bạn ấy có những đức tính gì, cần khắc phục khuyết điểm ra sao.

NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới và quà tặng độc đáo

Trong bộ sách Khủng Long nhỏ - Tính hay ho, chúng ta sẽ gặp một cậu chàng Khủng Long với “kha khá” đức tính tốt: chăm chỉ, nhiệt tình, hòa đồng, yêu thích thể thao… nhưng cũng còn những điểm cần điều chỉnh, chẳng hạn bạn ấy còn lơ đễnh, thiếu tập trung nên có lúc quên mất việc quan trọng: “Khủng Long nhỏ reo lên vui sướng.

Cậu thích thú quan sát con ếch màu xanh đang nhảy nhót trên nền gạch và quên mất ba đang đứng đợi mình ở bến xe buýt” (trích Khủng Long nhỏ hay quên) hoặc chưa thuộc được lời thoại lúc tập kịch: “Mồm bà to vì… vì… Ôi, tớ lại quên lời thoại rồi! Xin lỗi các bạn!” (trích Khủng Long nhỏ lạc quan), hoặc có lúc bạn ấy cũng không tự tin vào chính khả năng của mình “Có phải là con chơi bóng thật tệ không ba?” (Khủng Long nhỏ thích thể thao)…

Ôi chao, hóa ra Khủng Long nhỏ cũng gặp khó khăn và thiếu tự tin như tất cả chúng mình đấy thôi! Tuy nhiên, khi tiếp tục lật giở từng trang sách, dần dần các em sẽ thấy với sự động viên của bố mẹ, bạn bè và hơn cả là nhờ quyết tâm của bản thân, Khủng Long nhỏ đã từng bước khắc phục điểm yếu, học thêm kĩ năng mới, làm được biết bao việc có ích: Nào là trông Khủng Long em, mua trứng giúp mẹ, nào là biết nhận lỗi và giúp bạn Heo trồng lại vườn rau, rồi cả cách làm việc nhóm sao cho hiệu quả nữa...

Cuối cùng, còn một món quà nhỏ xinh mà tác giả Huỳnh Long và họa sĩ trẻ Bích Ngọc muốn dành tặng các em, đó là bộ stickers đáng yêu chờ chúng mình tìm dán sao cho phù hợp với nội dung từng trang đấy! Các em có đủ tập trung để tìm sticker thật nhanh thật đúng không, hay chúng mình lại trót lơ đễnh như Khủng Long nhỏ nhỉ?

Chuyện con chuyện cha

Chúng ta không phải những ông bố bà mẹ hoàn hảo nhưng luôn muốn yêu con, bên con theo cách hoàn hảo nhất.

NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới và quà tặng độc đáo

Con của chúng ta không phải “thần đồng” hay “thiên tài” nhưng chúng ta luôn muốn chúng trở thành những con người hạnh phúc, là những đứa trẻ “bình thường” nhưng không “tầm thường”.

NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới và quà tặng độc đáo

Với những chia sẻ từ ông bố Phúc Lai, bộ đôi cuốn sách này sẽ là lựa chọn thú vị cho những ông bố đang loay hoay với con trẻ.

Bộ sách “Mẹ kể con nghe - Truyền thuyết về cội nguồn các dân tộc”

Đây là tuyển chọn một số truyện kể của các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Việc tuyển chọn dựa trên tiêu chí hàng đầu là tính dân tộc, tiếp đó là nội dung của các câu chuyện kể. Cụ thể, bộ sách này lấy cốt lõi là những câu chuyện trực tiếp lý giải về nguồn gốc các dân tộc đồng thời mở rộng ra các chủ đề liên quan như lý giải nguồn gốc các địa danh, quá trình hình thành nên các bản làng, các vùng cư trú, kể về những cá nhân anh hùng, những người có công mở đất và giữ đất…

NXB Phụ nữ Việt Nam trình làng rất nhiều sách mới và quà tặng độc đáo

Ngoài ra, bộ sách cũng lựa chọn và giới thiệu một số câu chuyện về nhạc cụ dân tộc, thứ mà ngày nay vẫn còn được giữ gìn và luôn góp phần quan trọng trong việc thể hiện đời sống tinh thần của các dân tộc trên đất nước ta.

Với mong muốn khẳng định bản sắc văn hóa dân tộc trong khối đoàn kết toàn dân, bộ sách “Mẹ kể con nghe - Truyền thuyết về cội nguồn các dân tộc” hy vọng có thể dệt nên một bức thổ cẩm đa màu sắc bằng ngôn ngữ giúp tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, vẻ đẹp tinh thần của các dân tộc trên dải đất hình chữ S - Việt Nam thân yêu!” (Lời tựa - Mai Quyên).

Đọc thêm

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè, Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024 và ra mắt 3 tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III Văn học - Nghệ thuật

Phát động Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III

TTTĐ - Sáng 17/7, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ III năm 2024 chính thức được phát động. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 70 triệu đồng, trong đó Giải nhất trị giá 20 triệu đồng.
Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo

TTTĐ - Từ ngày 26/7 đến 4/8/ tại khu phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra triển lãm "Búp bê Nhật Bản" và "Đối thoại với dòng tranh Ukiyo-e".
Ngôi nhà mang biển số một Văn học - Nghệ thuật

Ngôi nhà mang biển số một

TTTĐ - Cuộc sống hằng ngày cứ cuồn cuộn trôi, ít người Hà Nội biết một chi tiết đời thường - đó là con đường mang tên Lê Thái Tổ nối Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục với ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi thì bên trái đường chỉ có một ngôi nhà mang biển số 1 - chính là Nhà hàng Thủy Tạ nổi tiếng với các loại kem bốn mùa, đã tồn tại hơn trăm năm có lẻ.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học - Nghệ thuật

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học - Nghệ thuật

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Xem thêm