Tag
Người trẻ Thủ đô

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhịp sống trẻ 18/11/2023 20:25
aa
TTTĐ - Hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi cùng người dân Thủ đô, nhiều người trẻ đã tới Phố đi bộ Trịnh Công Sơn để trải nghiệm và tham gia các hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Lan tỏa ý nghĩa nhân văn ngày hội đoàn kết toàn dân Quận Tây Hồ: Chạy nước rút tập luyện "Vũ điệu kết đoàn"

Có mặt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ buổi chiều, Trần Công Quyền (26 tuổi, người dân quận Thanh Xuân) đã tham quan các gian hàng và mua cho mình cho mình một bức tranh sơn mài tại khu trưng bày các sản phẩm du lịch Hà Nội.

Biết về việc Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức hằng năm nhưng đây là lần đầu tiên Quyền đến tham dự trực tiếp và hòa chung không khí cùng nhiều người dân Thủ đô khác của Ngày hội cấp thành phố.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Bạn trẻ Trần Công Quyền trải nghiệm hoạt động thêu tranh

“Mấy ngày trước lướt mạng xã hội, mình có thấy thông tin về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tối 18/11 nên mình có ý định sẽ tới để tham dự. Vì cuối tuần nên mình cũng ra sớm hơn từ chiều tối để tranh thủ tham quan, check-in và thưởng thức một số đặc sản.

Cùng với những ngày lễ đặc biệt của dân tộc khác, mình tin rằng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ là một dịp ý nghĩa để cả đất nước ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đẩy mạnh tình đoàn kết hữu nghị và hội nhập Quốc tế.

Chắc chắn rằng không chỉ mình mà nhiều người khác cũng cảm thấy rất vui khi hòa mình vào không khí tại đây. Có nhiều khu chụp ảnh đẹp, đồ ăn ngon và được xem nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc, mình đã có một ngày cuối tuần thực sự nghỉ ngơi. Năm sau, mình nhất định sẽ lại tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Công Quyền bày tỏ.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Minh Lương chăm chú quay bánh xe dệt sợi vải

Tại khu vực tái hiện không gian dệt sợi, Nguyễn Thị Minh Lương (sinh năm 2003, sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất) đang chăm chú quay chiếc bánh xe của khung cửi để dệt sợi vải. Với Minh Lương, đây là lần đầu tiên nữ sinh năm ba được trải nghiệm hoạt động này.

Minh Lương chia sẻ, những ngày vừa rồi, xe tuyên truyền của công an phường tại khu vực quận Bắc Từ Liêm nơi cô gái trẻ đang sinh sống đều đặn đi tới từng góc phố, con ngõ để thông tin tới người dân về sự kiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố. Vì vậy, tranh thủ một ngày được nghỉ, Minh Lương cùng bạn đến tham quan, trải nghiệm và hòa chung không khí Ngày hội.

Theo Minh Lương, điều cô gái trẻ ấn tượng nhất tại đây đó là không khí rộng ràng, phấn khởi của người dân, đặc biệt là sự xuất hiện của rất nhiều người trẻ.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Các bạn trẻ thưởng thức đặc sản địa phương và tham quan các gian hàng truyền thống

“Mình đã từng tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương trước đây rồi nhưng đây là lần đầu mình được trải nghiệm không khí của một Ngày hội lớn như thế này. Càng đặc biệt hơn khi mình thấy có nhiều người trẻ khác như mình quan tâm đến một sự kiện truyền thống lâu đời như thế này.

Đối với mình, Ngày hội sẽ giúp cho người dân, cộng đồng thêm đoàn kết, gắn bó. Bên cạnh đó, việc được trải nghiệm các sản vật địa phương cũng giúp chúng mình có thêm kinh nghiệm và nâng cao kiến thức của bản thân về lịch sử của dân tộc”, Minh Lương chia sẻ.

Chung cảm nhận với Minh Lương, Đặng Thái Phong (19 tuổi, người dân phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) cũng cảm thấy rất vui và hào hứng với những trải nghiệm của mình tại Ngày hội năm nay.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Thái Phong ngắm nhìn các bức tranh trong không gian triển lãm tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố

“Mình biết đến Ngày hội thông qua loa phường. Ngày hội được tổ chức trong 3 ngày nhưng hôm nay được nghỉ nên mình mới có thể tới đây tham gia. Mình hơi tiếc khi bỏ lỡ mất ngày đầu tiên.

Đến trải nghiệm tại đây mình thấy ấn tượng lắm. Từ các không gian văn hóa được tái hiện lại sinh động đến các gian hàng đặc sản đầy ắp những món ăn địa phương. Mình cũng được xem nhiều màn đồng diễn của các cô các bác và các chương trình nghệ thuật nữa.

Mình mong muốn Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ tiếp tục là nét đẹp văn hóa truyền thống, tạo không khí đoàn kết, phấn khởi vui tươi, góp phần gắn kết tình đoàn kết, nghĩa đồng bào. Đây cũng là cơ hội để khẳng định vị thế trong hệ thống chính trị các cấp, làm tròn vai trò cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với quần chúng Nhân dân”, Thái Phong bày tỏ.

Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Phấn khởi hòa cùng không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Nhiều gia đình vui vẻ tham quan, check-in tại không gian Ngày hội

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố năm 2023 diễn ra trong 3 ngày từ 17-19/11 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, tâm điểm của các hoạt động là tối 18/11 với lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam.

Đây là dịp để thành phố Hà Nội biểu dương các mô hình tiêu biểu về tự quản ở khu dân cư trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Vũ điệu kết đoàn” với hơn 1.000 cán bộ, nhân dân quận Tây Hồ tham gia biểu diễn.

Trong khuôn khổ Ngày hội cũng diễn ra nhiều hoạt động khác như: Lễ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023; khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt; liên hoan văn nghệ với các tiết mục nghệ thuật truyền thống: múa rồng, biểu diễn tuồng, chèo…; cuộc thi vẽ thành phố bên sông, triển lãm ảnh 360 độ…

Đọc thêm

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm