Tag

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông

Giáo dục 05/10/2024 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 5/10, tại Hà Nội diễn ra lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2024-2025.
Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông

Lễ phát động do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 63 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của các Sở GD&ĐT, các nhà trường, các đơn vị, tổ chức có liên quan cùng hơn 20 nghìn học sinh, sinh viên.

Các đơn vị ký cam kết tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2024-2025
Các đơn vị ký cam kết tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2024-2025

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Kim Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận định: Trong những năm qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông liên tục được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

"Tại lễ phát động này, tôi mong muốn các em học sinh, sinh viên tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT.

Các em cần thiết phải trang bị những kiến thức, kỹ năng và các giá trị văn hóa giao thông an toàn làm hành trang cùng các em đi đến tương lai”, ông Lê Kim Thành nói.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, công tác giáo dục ATGT trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ học sinh, sinh viên trước hiểm họa tai nạn giao thông.

Học sinh, sinh viên diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông
Học sinh, sinh viên diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông

Để làm tốt công tác giáo dục ATGT trong trường học, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT, các nhà trường tập trung tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên, lồng ghép với các phong trào, các hoạt động của nhà trường một cách phù hợp, hiệu quả.

Các nhà trường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan Công an để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT, tạo tác động từ nhiều phía đối với công tác giáo dục ATGT cho học sinh, sinh viên; tổ chức bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên về công tác giáo dục pháp luật về ATGT trong nhà trường.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo một số Sở GD&ĐT và trường đại học đã ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT năm học 2024-2025.

Trong khuôn khổ lễ phát động đã diễn ra các hoạt động diễu hành hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông, trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh được thực hiện với mong muốn tăng tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân trên cả nước.

Đọc thêm

AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức Giáo dục

AI và thực tế ảo: Cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức

TTTĐ - Tại Việt Nam, sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng trong phương pháp học tiếng Đức.
Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ Giáo dục

Hội thảo khoa học đề tài chiến tranh cách mạng, người lính Cụ Hồ

TTTĐ - Sáng 4/10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với tên gọi “Viết về đề tài chiến tranh cách mạng và hình tượng bộ đội Cụ Hồ” tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Giáo dục

Ông Đặng Văn Huấn được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

TTTĐ - Ông Đặng Văn Huấn, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.
Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở Giáo dục

Hà Nội: Điều chỉnh giá dịch vụ giáo dục theo mức lương cơ sở

TTTĐ - Sáng 4/10, với đa số đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách nhà nước của thành phố Hà Nội.
Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội thông qua mức thu học phí công lập chất lượng cao

TTTĐ - Năm học 2024-2025, mức thu học phí của các trường công lập tự chủ và công lập chất lượng cao của Hà Nội sẽ tăng tối đa 10%.
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Xem thêm