Tag
TP Hồ Chí Minh:

Phát hiện Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”

Tin Y tế 29/03/2023 20:53
aa
TTTĐ - Thông qua đường dây nóng, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh.
TP HCM: Tiếp nhận nhiều phản ánh của người dân về vấn nạn “vẽ bệnh, moi tiền” ở các phòng khám Phát hiện phòng khám đa khoa Nam Việt có hành vi “vẽ bệnh, moi tiền" Xử lý nghiêm các phòng khám vi phạm pháp luật

Theo đó, lúc 17h20 ngày 25/3, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiếp nhận thông tin phản ánh của người bệnh từ đường dây nóng 0989401155 với nội dung: “Bệnh nhân nam, 20 tuổi đang làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, Quận 5, với giá 7 triệu. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ thuật lại bị vẽ thêm bệnh khác và yêu cầu đóng thêm 15 triệu”.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã triển khai ngay Đoàn kiểm tra phối hợp với Phòng Y tế Quận 5 tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu) tại địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5.

Phát hiện Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh
Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám đa khoa Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn thanh tra ghi nhận có người bệnh như trong phản ánh đã đến khám, chữa bệnh và đã ra về trước đó. Bệnh nhân này cho biết, họ từng khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Khi thăm khám, vì chi phí tại phòng khám cao hơn so với dự kiến nên phải nhờ người quen gọi Hotline đường dây khiếu nại của Thanh tra Sở Y tế để nhờ giúp đỡ.

Tương tự, lúc 15h20 ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục nhận được thông tin phản ánh của người bệnh từ đường dây nóng với nội dung: “Bệnh nhân đến Phòng khám đa khoa Nam Việt, tại địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10 tư vấn phá thai không đau với giá 17 triệu, khi thu tiền là 24 triệu, thêm 7 triệu phí dịch vụ nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không có hồ sơ bệnh nhân, không có biên lai thu tiền”.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Y tế Quận 10, UBND Phường 15, Công an Phường 15, Quận 10 lập tức tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám đa khoa nêu trên.

Thời điểm kiểm tra ghi nhận có mặt người bệnh tại phòng bệnh. Đây là bệnh nhân nữ, sinh năm 2001. Ngày 26/3, người này đến Phòng khám đa khoa Nam Việt để chấm dứt thai 6 tuần 1 ngày tuổi và xác định phản ánh qua đường dây nóng là đúng sự thật.

Theo Thanh tra Sở Y tế, cả 2 trường hợp nói trên đều phát hiện có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm việc với đại diện 2 phòng khám này để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phát hiện Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”
Liên tiếp những ngày gần đây, Phòng khám đa khoa Nam Việt bị người dân phản ánh về tình trạng “vẽ bệnh, moi tiền"

Được biết, trước đây cả 2 Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu và Nam Việt đều từng vi phạm các quy định hành nghề và từng bị xử phạt ở mức tước chứng chỉ hành nghề và đình chỉ hoạt động có thời hạn.

Riêng đối với Phòng khám đa khoa Nam Việt, ngày 22/2 vừa qua, cơ sở này từng bị người dân phản ánh về tình trạng “vẽ bệnh, moi tiền, giữ người bệnh”. Ngay khi tiếp nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã triển khai ngay Đoàn kiểm tra đến để ghi nhận và đúng như thông tin phản ánh qua đường dây nóng.

Quá trình kiểm tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám, Thanh tra Sở Y tế phát hiện Phòng khám đa khoa Nam Việt có hiện tượng “vẽ bệnh, moi tiền bệnh nhân”. Nhân sự tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám chưa đảm bảo các quy định về chuyên môn trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân.

Đọc thêm

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát giá thuốc cứu chữa người bị thương do ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão. yêu cầu đảm bảo cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người
Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh Tin Y tế

Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh

TTTĐ - Trong tháng 9/2024, Trung Tâm Y tế (TTYT) thị xã Sơn Tây tổ chức 10 buổi truyền thông chuyên đề về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho 1.000 học sinh trong độ tuổi từ 13 đến 17 tại tất cả các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn.
Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí Tin Y tế

Gần 5.000 học sinh tiểu học được khám mắt miễn phí

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đông Anh triển khai chương trình mô hình điểm về phòng chống cận thị học đường tại 3 trường tiểu học.
Bước tiến quan trọng hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở Việt Nam Tin Y tế

Bước tiến quan trọng hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở Việt Nam

TTTĐ - Thông tin tiêm vắc xin phòng sốt xuất huyết mang lại tin vui cho người dân, hướng tới một tương lai loại trừ dịch bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam.
Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Tin Y tế

Khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Long Biên đã tổ chức khám sức khoẻ cho người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn phường Giang Biên.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận

TTTĐ - Chỉ trong tháng 9/2024, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang (Hà Nội) đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận đầu tiên; chính thức ghi tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam.
Xem thêm