Tag

Phát hiện thêm 1 ca dương tính Covid-19 tại Hải Phòng

Sức khỏe 22/02/2021 10:53
aa
TTTĐ - Ngày 21/2, trong quá trình thực hiện xét nghiệm diện rộng ở cộng đồng để sàng lọc phát hiện người nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc, phát hiện có 1 mẫu dương tính. Sau khi làm lại xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã cho kết quả dương tính.
Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng
Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng

Theo Sở Y tế Hải Phòng, tên ca bệnh là P (sinh năm 1995, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng), điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng.

Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân này không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. Hiện, ngành Y tế Hải Phòng chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Bệnh nhân tại Khoa chạy thận nhân tạo, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng
Bệnh nhân tại khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng

Hiện, Ngành Y tế và huyện Thủy Nguyên đã tiến hành phong tỏa thôn, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, BV Giao thông vận tải Hải Phòng cũng phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; Lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp P để đưa đi cách ly tập trung; Lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại BV từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Về truy vết, cách ly y tế, đến 7 giờ, ngày 22/2 đã phát hiện 12 trường hợp F1 (5 người nhà, 5 người họ hàng mà bệnh nhân đã đến nhà chơi, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp.

Cũng theo Sở Y tế Hải Phòng, hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra các trường hợp F1 tiếp xúc gần với BN; Phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân đã đi qua; Đồng thời, tiếp tục mở rộng xét nghiệm các trường hợp liên quan để phát hiện sớm các ca lây nhiễm.

Trước đó, tại Hải Phòng cũng ghi nhận một ca mắc Covid-19, quê Hải Dương, phát hiện tại Bệnh viện Trẻ em. Sau đó, bệnh nhân này sau được chuyển về Bệnh viện dã chiến số 1, TP Chí Linh, Hải Dương.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Xem thêm