Tag

Phát triển tiềm năng lãnh đạo ở sinh viên

Giáo dục 13/04/2021 15:52
aa
TTTĐ - YouthSpeak Unitour: Hành trang kỹ năng thời đại số là sự kiện nhằm phát triển tiềm năng lãnh đạo ở sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội đồng thời trao quyền cất tiếng nói cho người trẻ.
Kết nối sinh viên với doanh nghiệp tại tuần nghề nghiệp việc làm

AIESEC tại Việt Nam, chi nhánh trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức sự kiện YouthSpeak Unitour: Hành trang kỹ năng thời đại số.

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham dự
Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham dự

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng YouthSpeak khu vực miền Bắc năm 2021. Sự kiện được tạo ra với mong muốn mang đến không gian tương tác nhằm phát triển tiềm năng lãnh đạo ở sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và hơn thế nữa là trao quyền cất tiếng nói cho người trẻ.

BTC đã tạo ra một môi trường cởi mở giúp các bạn nói lên quan điểm của mình gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững số 8 của Liên hợp quốc - công việc tốt và tăng trưởng kinh tế.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các công ty liên tục phải đối mặt với bài toán cắt giảm nhân sự để duy trì hệ thống, điều này đặt ra thách thức rất lớn cho sinh viên khi ra trường: Họ cần làm gì để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của doanh nghiệp? Câu trả lời chính là kỹ năng mềm.

Với sự tham gia của gần 250 bạn sinh viên đến từ nhiều khối ngành thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội như công nghệ, kỹ thuật... sự kiện đã góp phần trang bị kiến thức và các kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn sinh viên trong việc thích ứng trong sự thay đổi không ngừng của thời đại số.

Bước vào Không gian thảo luận đa phương, sinh viên được lắng nghe những chia sẻ đến từ các vị diễn giả là người điều hành các công ty như JobOKO, ICOMM, CodeFresher... Họ đã chia sẻ về thực trạng nghề nghiệp mà sinh viên sẽ phải đối mặt hiện nay, bên cạnh đó, là những câu chuyện liên quan đến kỹ năng mềm quan trọng giúp sinh viên vững vàng trong sự nghiệp tương lai như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tự học, tư duy logic...

Đến với Workshop, sinh viên được lắng nghe phần chia sẻ hết sức sâu sắc đến từ anh Nguyễn Huy Du - CEO Smart Light - Cựu sinh viên khóa 1 trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, chia sẻ về những công cụ giúp sinh viên phát triển những kỹ năng mềm đã được nhắc đến ở trên.

Các bạn sinh viên đều bất ngờ trước những công cụ tưởng chừng như vô cùng quen thuộc, nhưng nếu như biết cách sử dụng, chúng hoàn toàn có thể trở thành thứ vũ khí sắc bén giúp các bạn phát triển kỹ năng và kiểm soát cuộc sống.

Phần Không gian trao đổi là phần cuối của chương trình, khép lại hơn hai tiếng chia sẻ và học hỏi. Các bạn sinh viên có cơ hội được trao đổi cùng những người bạn tham dự, về những điều đã học được trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Rất nhiều bạn sinh viên đã vượt qua nỗi sợ hãi khi đứng trước đám đông để nói lên suy nghĩ, quan điểm thật của mình.

Đọc thêm

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Xem thêm