Tag

Phim "Tháng năm dữ dội" hấp dẫn đến phút cuối

Văn hóa 22/05/2020 22:50
aa
TTTĐ - Sau một chặng đường dài, bộ phim "Tháng năm dữ dội" đã đi đến hồi kết. 14 tập phim chiếu mạng với sự tham gia của 4 gương mặt trẻ Lương Thanh, Phan Thắng, Hoàng Jacob, Ngọc Huyền cùng dàn diễn viên gạo cội của truyền hình miền Bắc được ngợi khen vì giữ được sự gây cấn đến phút cuối.

Phim

Phim "Tháng năm dữ dội" kết thúc phần 1, hứa hẹn có phần 2 cho khán giả

Bài liên quan

Sau khi ra mắt hồi kết phiên bản Việt, "Móng vuốt quạ đen" sẽ có phim vào cuối năm 2020

Trác Thúy Miêu lần đầu hóa "Đả nữ" trong phim hành động

Netflix chiếu phim tài liệu về cuộc đời Michelle Obama và hồi ký “Chất Michelle”

Khó khăn của các nhà “đầu tư” phim ảnh trong thời dịch Covid-19

Đây cũng là nội dung được tìm kiếm hàng đầu trên ứng dụng giải trí POPS trong 2 tháng gần đây.

"Tháng năm dữ dội" là bộ phim xoay quanh cuộc sống và tình yêu của 4 bạn trẻ Ngọc Liên (Lương Thanh), Đông (Phan Thắng), Hoàng Anh (Hoàng Jacob), An (Ngọc Huyền). Trong đó, An và Liên là bạn thân, cưu mang nhau từ quê lên thành phố. Đông và Hoàng Anh là anh em cùng mẹ khác cha.

Cha của Hoàng Anh là tài phiệt giàu có – ông Hoàng Kỳ (NSƯT Trần Đức), còn cha của Đông là một người lao động bình thường, có xuất thân là “giang hồ gác kiếm” – ông Nhâm (NSND Trung Anh). Duyên số đưa đẩy, 4 bạn trẻ gặp nhau lại nhau tại thành phố sau 10 năm xa cách và mở ra những câu chuyện tình yêu, sự nghiệp nhiều ngã rẽ.

Trong tập cuối, sau khi liều mạng cứu Sài Đại Ca ra khỏi “động quỷ”, Đông đã chính thức ân đoạn nghĩa tuyệt với người anh chí cốt này, đồng thời chấm dứt sự nghiệp cầm đồ. Người xem đã biết được thân phận của bố Nhâm, thật giả về vụ án “ấu dâm” của đại thiếu gia ăn chơi Hoàng Anh, nữ phản diện gây phẫn nộ nhất phim – Hằng cũng chính thức “bóc lịch” với tội danh môi giới mại dâm trong giới người mẫu.

Đông cắt đứt quan hệ với Sài Đại Ca: “Tôi cũng không phải phật thánh, tôi là người bình thường thôi mà người bình thường thì không ai có thể bỏ qua cho bất cứ ai động vào người thân của mình cả”.
Đông cắt đứt quan hệ với Sài Đại Ca: “Tôi cũng không phải phật thánh, tôi là người bình thường thôi mà người bình thường thì không ai có thể bỏ qua cho bất cứ ai động vào người thân của mình cả”.

Đáng chú ý nhất là khi chuyện tình yêu giữa bộ tứ 2 chàng trai Đông, Hoàng Anh và 2 cô gái An, Liên đã gần như có đáp án thì "Tháng năm dữ dội" lại tạo ra một cú "plot twist" kích thích trí tưởng tượng của khán giả ở phút chót.

Bộ phim kết thúc mở khi Hoàng Anh nhận cú điện thoại báo tin Đông gặp nạn. Hàng trăm phán đoán về “tương lai” của 4 nhân vật gây tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Mẹ khiến Đông từ bỏ nghề cầm đồ chỉ bằng 1 câu nói: “Đàn ông hơn nhau là nụ cười của người phụ nữ đi cùng họ”
Mẹ khiến Đông từ bỏ nghề cầm đồ chỉ bằng 1 câu nói: “Đàn ông hơn nhau là nụ cười của người phụ nữ đi cùng họ”

Với kết thúc bỏ ngỏ, số đông khán giả đều dự đoán phim sẽ có phần 2. Trước kia, thông tin phần 2 của bộ phim đã được đồn đoán nhiều do những khúc mắc trong phim không thể được giải đáp chỉ trong một tập cuối. Đúng như dự đoán, đại diện đơn vị phát hành phim – POPS cũng cho hay, phần 2 sẽ ra mắt trong năm 2021.

Theo nhận xét của khán giả, bộ phim “đắt giá” ở chỗ cân bằng được ở cả ba thái cực Tình bạn – Tình yêu – Gia đình khiến người xem không “sa lầy” vào những yếu tố tiêu cực, thay vào đó là nhận vể cho mình những tư tưởng văn minh, tích cực về cuộc sống.

Liên và An viết nên một câu chuyện “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” tươi sáng hơn
Liên và An viết nên một câu chuyện “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” tươi sáng hơn

Đơn cử như vẫn xuất hiện mô tuýp “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân”, nhưng sau cơn ấm ức tới mức bỏ nhà đi và nhậu say bí tỉ khi chứng kiến “crush” của mình hôn bạn thân - An, Liên đã trở về thuần khiết.

Cô gái trẻ không bị cảm xúc làm lu mờ đi lí trí, cô nhớ tất cả những ân tình mà An đã làm cho mình và trân trọng tình bạn này chứ không vì ghen tuông mù quáng mà bày mưu hại bạn.

Liên lạc quan lựa chọn sang Thái Lan phát triển sự nghiệp người mẫu mà mình hằng mơ ước. Hai cô gái này đều có nghị lực lớn và là người chính trực, hiền lành nhưng không nhu nhược.

Câu chuyện đáng suy ngẫm về hai ông bố tuyệt vời
Câu chuyện đáng suy ngẫm về hai ông bố tuyệt vời

Phim còn có góc nhìn thoáng hơn về câu chuyện “Cha giàu, cha nghèo” và “Hai ông một bà”. Vì một tình huống éo le trong quá khứ mà ông Nhâm và ông Hoàng Kỳ có chung một người vợ. Bà đã sinh cho mỗi người một đứa con trai. Hiểu được hoàn cảnh nghiệt ngã ở thời điểm ấy nên ông Nhâm vẫn thương yêu, chung sống hòa thuận với vợ mình, thậm chí ông còn thương luôn cả con trai riêng của vợ.

Nhờ đó mà ông có một gia đình đủ đầy, đầm ấm dù không giàu có. Điều này khiến ông bố tài phiệt Hoàng Kỳ không khỏi ghen tị, thế nên cứ gặp mặt nhau là hai ông bố lại “cà khịa” rất có văn hóa khiến khán giả cười ra nước mắt.

Bên cạnh đó, dù giàu hay nghèo, dù có cách dạy con khác nhau, nhưng nhân vật bố Nhâm (NSND Trung Anh) và bố Hoàng Kỳ (NSƯT Trần Đức) vẫn muốn con trai của mình trở thành người đàng hoàng, có chí khí và thấm thía giá trị của gia đình.

Lời giải đáp cho số phận, tình yêu, tình bạn, gia đình của bốn bạn trẻ Đông – An – Liên và Hoàng Anh trong "Tháng năm dữ dội" sẽ được tiếp tục ở phần 2 trên ứng dụng POPS.

Đọc thêm

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Xem thêm