Tag

Phim "Võ sinh đại chiến" thổi làn gió tươi trẻ ngày đầu năm mới

Điện ảnh - Âm nhạc 02/01/2021 16:08
aa
TTTĐ - Không chỉ rộn rã với những màn võ thuật đỉnh cao, phim "Võ sinh đại chiến" còn mang đến bầu không khí tươi mới, đầy phấn khích nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp và lan tỏa được nguồn năng lượng lạc quan, tích cực.
Bảo Nhân và Namcito đầu tư gần 2 triệu USD cho phim Tết 2021 "Gái già lắm chiêu V"

Xét một cách công tâm, "Võ sinh đại chiến" không phải là một bộ phim quá xuất sắc về nghệ thuật. Thậm chí, nhiều nhà phê bình và ngay cả chính khán giả đều cho rằng điểm yếu của phim là không có các diễn viên nổi tiếng, cùng với một kịch bản phim đơn giản và dễ đoán.

Phim
Hình ảnh trong phim ''Võ sinh đại chiến"

Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất đó lại trở thành điểm mạnh khi không tạo ra quá nhiều kỳ vọng. Nhờ vậy, ekip làm phim đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này qua bất ngờ khác và vỡ òa cảm xúc sau khi ra khỏi rạp.

Mãn nhãn từ võ thuật

Đó là nhận xét chung trên hầu khắp các hội nhóm review phim và bình luận của người xem. "Võ sinh đại chiến" đã ghi điểm tuyệt đối nhờ những màn võ thuật đỉnh cao, không hề kém cạnh bất cứ bộ phim hành động nào của nước ngoài. Thêm nữa, bộ phim võ thuật học đường này lại thành công trong việc khai thác được vẻ đẹp của cả võ cổ truyền Việt Nam, lồng ghép trong bối cảnh hiện đại và rất tươi mới từ dàn diễn viên trẻ đẹp.

Phim

Những tinh hoa của bộ môn võ cổ truyền dân tộc (cụ thể ở đây là võ Bình Định) được tái hiện sống động qua phân cảnh đề cập đến Hùng Kê Quyền, Lão Mai Quyền hay Độc Lư Thương. Không chỉ dừng lại ở tên gọi, chúng còn mang bản sắc và câu chuyện riêng, cũng như những câu khẩu quyết độc đáo.

Việc thể hiện rõ những đòn thế của nhân vật mà không cần lạm dụng kỹ thuật cắt ghép cảnh, cùng với lồng ghép khéo léo vẻ đẹp của võ cổ truyền qua những trận đấu kéo dài và kịch tính khiến bộ phim dễ dàng chinh phục khán giả trẻ tuổi.

Thậm chí, có nhiều khán giả còn nói vui rằng họ có cảm giác... bị lừa, vì "cứ nghĩ đây là kiểu phim học đường tình cảm sướt mướt xong có thêm mấy pha đánh lộn cho tăng màu sắc, ai dè vừa vô phim đã battle (chiến đấu - PV) sấp mặt".

"Cảnh báo coi phim cần chuẩn bị tập trung tối đa vì tiết tấu rất nhanh. Đánh từ đầu tới cuối, đi quyền nét căng full HD, phải dòm kỹ lại vé coi có phải coi Diệp Vấn đồ hông. Lừa dối. Thật sự lừa dối!", tài khoản T.H chia sẻ dí dỏm trên trang cá nhân.

Phim

Thực ra, yếu tố võ thuật hành động của phim là điều có thể đoán trước. Vì ekip phim đã "chơi lớn" khi mời được dàn cast máu mặt từ võ sĩ 7 lần vô địch Muay Thái thế giới, con gái chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh đến diễn viên cascadeur trong các bom tấn Hollywood vào vai nam - nữ chính. Chỉ có điều, những "nhân tố mới" này đã hoàn thành trọn vẹn trọng trách được giao không chỉ ở khía cạnh võ thuật - hành động, mà ở cả nét diễn trẻ trung, đầy cảm xúc.

Đến phấn khích học đường

Có lẽ sẽ hay hơn nếu ekip đặt lại tựa phim là "Học đường đại chiến" thay vì "Võ sinh đại chiến". Vì bởi, yếu tố học đường trong phim là một mảng ghép vô cùng hấp dẫn của bộ phim. Thậm chí, có thể coi như đối trọng làm mềm mại, tươi trẻ cho chủ đề chính về võ thuật.

Yếu tố học đường hiện đại và đầy màu sắc trong "Võ sinh đại chiến" làm cho khán giả ở lứa tuổi học sinh sinh viên cũng phải bất ngờ.

Phim

Ekip đã vẽ ra được một cuộc sống mới lạ, lấp lánh, đầy màu sắc của thế hệ sinh viên mới. Không bị bó hẹp trong những hình ảnh cũ kỹ của bảng đen phấn trắng, phượng hồng hay tình yêu lãng mạn "ngốc xít" mộng mơ. "Võ sinh đại chiến "chiêu đãi" người xem những sinh viên cá tính trong trang phục, khỏe khoắn gợi cảm về hình thể, "kool ngầu" trong tính cách và mạnh mẽ trong cách thể hiện tình yêu.

Ở "Võ sinh đại chiến", khán giả gần như rất khó tìm thấy hình ảnh các sinh viên "chong đèn học tập". Nhà sản xuất Bá Cường chia sẻ "đó là những hình ảnh không cần đưa lên khán giả cũng biết rồi". Thay vào đó, ekip mang tới bầu không khí phấn khích, sôi động với các hoạt động ngoại khóa boxing, khiêu vũ thể thao lồng ghép trong không gian học đường đẹp và hiện đại như khung cảnh các trường đại học quốc tế.

Phim

Xét một cách tổng thể, bộ phim không chỉ hoàn thành sứ mệnh quảng bá võ cổ truyền dân tộc, mà còn là một tác phẩm điện ảnh Việt rất chỉn chu. Trong thời điểm ngày đầu năm mới, khi mọi người đều muốn tìm kiếm sự may mắn và niềm cảm hứng sau thời gian dịch bệnh, "Võ sinh đại chiến" rõ ràng là một lựa chọn hợp lý cho cảm xúc thăng hoa.

Các điểm du lịch khu vực phía Bắc sôi động ngày đầu năm mới Các điểm du lịch khu vực phía Bắc sôi động ngày đầu năm mới
Tin tức giải trí mới nhất ngày 30/12: Ca sĩ Quang Hà sẽ hội ngộ khán giả Hà Nội nhân dịp đầu năm mới Tin tức giải trí mới nhất ngày 30/12: Ca sĩ Quang Hà sẽ hội ngộ khán giả Hà Nội nhân dịp đầu năm mới
Không khí vui vẻ, ấm áp nhân dịp đầu năm mới với Không khí vui vẻ, ấm áp nhân dịp đầu năm mới với "12 Con Giáp"

Đọc thêm

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm