Tag

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm, tặng quà, chúc Tết tại Tuyên Quang, Vĩnh Phúc

Thời sự 16/01/2020 21:47
aa
TTTĐ - Ngày 16/1, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tham dự chương trình “Tết vì người nghèo”, “Tết sum vầy” tại tỉnh Tuyên Quang.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm, tặng quà, chúc Tết tại Tuyên Quang, Vĩnh Phúc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao quà Tết cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Bài liên quan

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Cộng đồng doanh nghiệp định hình diện mạo kinh tế Việt Nam

Yêu cầu báo cáo tiến độ thu phí không dừng trước ngày 30/11

Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão

Không sử dụng vốn nhà nước xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Tập trung thực hiện Dự án cảng hàng không Quốc tế Long Thành

Đây là chương trình rất có ý nghĩa do Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết đầm ấm, sum vầy.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang đã kịp thời chỉ đạo công tác chăm lo, trợ giúp xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đảm bảo không để người dân nào bị đói, rét, không có Tết.

17.600 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh với tổng giá trị trên 3 tỷ đồng đã được chuyển tới người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, 6.691 suất quà trị giá trên 3,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách, các đơn vị, tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm đã được gửi tặng người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội. Mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân cho người lao động đạt 2.543.000 đồng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Quan tâm đến người nghèo, gia đình chính sách, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, thực hiện chính sách nhân đạo, đảm bảo quyền lợi, chăm lo cho công nhân, người lao động là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo”, “Tết sum vầy” là hoạt động thường niên của các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhằm kêu gọi sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền; vận động, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để triển khai thực hiện phong trào đạt hiệu quả cao.

Phó Thủ tướng tin tưởng, không khí đầm ấm ngày Tết sẽ lan tỏa tới các gia đình hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động tỉnh Tuyên Quang, để cùng nhau đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ.

Trao đổi về tình hình kinh tế-xã hội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng khi mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được kết quả nổi bật, toàn diện trên mọi lĩnh vực, dự tính 21/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Đây là những kết quả rất quan trọng, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh cũng cần tiếp tục phấn đấu tháo gỡ các khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế xã hội, nhất là khi toàn tỉnh hiện có 31.983 hộ nghèo, chiếm 11,80%, ở mức cao so với cả nước. Tuyên Quang cần tập trung nâng cao chất lượng đời sống người dân, đặc biệt là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, công nhân, người lao động còn khó khăn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối của kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội đất nước giai đoạn 2016-2020, năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Do đó, việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến kết quả hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tiếp tục quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 và những năm tiếp theo để hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016-2020, trong đó tập trung vào 3 khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời khẩn trương xây dựng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2045; chuẩn bị thật tốt để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp.

Trước mắt, Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo chính quyền địa phương phải tổ chức tốt Tết Canh Tý vui vẻ, đầm ấm, để mọi nhà đều có Tết, đều được chăm lo, nhất là với những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng năm mới, lời thăm hỏi ân cần đến nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và trao 100 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, 200 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, 50 phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, chúc Tết Thường trực Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vui mừng đánh giá, trong năm vừa qua, dù trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành tất cả chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Kinh tế tăng trưởng khá cao, cơ cấu kinh tế trên cả 3 lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp đạt nhiều kết quả; thu ngân sách đạt mục tiêu đề ra, đạt xấp xỉ 30 nghìn tỷ đồng, là một trong những địa phương thu ngân sách nội địa đứng đầu cả nước.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế đạt nhiều kết quả; an ninh trật tự được giữ vững, tạo môi trường cho đầu tư, phát triển.

Phó Thủ tướng cũng vui mừng khi đời sống người dân được quan tâm và ngày càng nâng cao. Vĩnh Phúc không để phát sinh điểm nóng, các vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng nêu lên một số vấn đề mà tỉnh Vĩnh Phúc cần quan tâm, nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng đánh giá, tăng trưởng kinh tế-xã hội đạt được nhiều thành tựu chưa được như mong muốn với điều kiện của Vĩnh Phúc. Vẫn còn tình trạng lúng túng trong đầu tư, xây dựng. Nhiều dự án lớn nhằm nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng còn chậm được triển khai.

Phó Thủ tướng và lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng và lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VGP

"Mặc dù đã đạt nhiều kết quả tích cực nhưng chính quyền, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc không được bằng lòng; phải tập trung các mục tiêu thu hút đầu tư, thu hút nguồn lực mạnh hơn nữa", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhiều năm, Vĩnh Phúc là tỉnh thu nội địa chỉ đứng sau Hà Nội ở các tỉnh khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, tỉnh phải tiếp tục nỗ lực, không để trì trệ, các lãnh đạo tỉnh cần quan tâm, học hỏi các kinh nghiệm, cách làm hay của các tỉnh có phát triển ấn tượng trong thời gian qua.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trước hết tỉnh cần rà soát lại các quy hoạch làm cơ sở cho định hướng phát triển từng giai đoạn; lập kế hoạch huy động nguồn lực; xác định những dự án trọng điểm, có tính chất làm động lực, lan tỏa cho phát triển kinh tế; chủ động quỹ đất, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng.

Tỉnh tiếp tục kiên trì quan điểm là lấy công nghiệp là nền tảng của sự phát triển, từ đó tạo giá trị để thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác. Đồng thời, tỉnh cần quan tâm, tập trung tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ.

Theo Phó Thủ tướng, chính quyền và nhân dân tỉnh cần kế thừa những thành tựu phát triển của kinh tế trước đây để làm nền tảng cho phát triển hiện nay và trong giai đoạn tới.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Vĩnh Phúc cần phát huy hơn nữa lợi thế của tỉnh trong phát triển công nghiệp, tranh thủ thời cơ, thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp lớn về Vĩnh Phúc. Cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc tập thể lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, TP. Vĩnh Yên luôn đoàn kết, sáng tạo, quyết liệt, tổ chức thực hiện thành công tất cả các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra. Qua các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới Tin tức

Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới

TTTĐ - Tại phiên làm việc sáng 2/7, với 91,4% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024.
Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội Tin tức

Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2024, với 87/87 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 93,55% tổng số đại biểu HĐND TP).
Bổ sung 198 dự án vào danh mục thu hồi đất năm 2024 Tin tức

Bổ sung 198 dự án vào danh mục thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Sáng 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội đã thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn Hà Nội.
Mở rộng trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công Tin tức

Mở rộng trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công

TTTĐ - Chiều 1/7, nêu ý kiến thảo luận tại tổ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội Lê Anh Quân cho rằng: Giải pháp để đẩy mạnh đầu tư công là gắn trách nhiệm không chỉ của quận, huyện chủ đầu tư mà còn gắn với trách nhiệm của các Sở chuyên ngành ở những nội dung công việc liên quan.
Xin ý kiến các nội dung Đại hội 18 MTTQ TP Hà Nội Tin tức

Xin ý kiến các nội dung Đại hội 18 MTTQ TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 15 để thảo luận, cho ý kiến vào công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; thông qua các nội dung Đại hội MTTQ TP lần thứ 18, nhiệm kỳ 2024-2029; kiện toàn Uỷ viên Uỷ ban MTTQ TP khoá 17.
Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô Tin tức

Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Theo kế hoạch, trước ngày 15/7/2024, các địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ đăng ký dự thi Hội thi “Dân vận khéo” cấp TP. Căn cứ số lượng các đội đăng ký dự thi, Ban Dân vận Thành ủy sẽ tổ chức thi sơ khảo cấp TP trong tháng 8/2024 và chung khảo cấp TP trong tháng 9/2024.
Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành Tin tức

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ) xem xét nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Xem thêm