Tag

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý Bình Dương mở cửa chắc chắn, an toàn

Xã hội 16/09/2021 00:00
aa
TTTĐ - Chiều 16/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chuyến thị sát và làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí lưu ý các vùng mở cửa trở lại sẽ mở từng bước, chắc chắn, an toàn.
Thêm một "điểm nóng" tại Bình Dương công bố nhiều "vùng xanh"

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, giai đoạn đầu Bình Dương còn lúng túng nên để dịch bệnh lây lan mạnh nhưng sau đó đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Địa phương này đã có những sáng tạo trong giữ vững và mở rộng “vùng xanh” làm cơ sở xóa “vùng đỏ”; mô hình sản xuất 3 xanh (nhà máy xanh, nhà trọ xanh và công nhân xanh) đã phát huy hiệu quả giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất.

 Toàn cảnh cuộc họp giữa Phó Thủ tướng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương
Toàn cảnh cuộc họp giữa Phó Thủ tướng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Phó Thủ tướng cho rằng, mặc dù tỷ lệ nhiễm bệnh trên số dân của Bình Dương là cao, tuy nhiên đến giờ phút này, điều đáng mừng là Bình Dương có tỷ lệ tử vong thấp và đang cố gắng giảm tỷ lệ tử vong ở mức thấp nhất.

Đồng chí chỉ đạo: “Chúng ta đã thực hiện giãn cách quá lâu, tất cả các doanh nghiệp và nhân dân rất mong muốn chúng ta làm sao để kiểm soát được dịch bệnh, đưa đời sống trở lại bình thường. Hiện nay, Bình Dương có thể coi là giai đoạn cuối để tập trung kiểm soát cho được dịch bệnh sớm nhất".

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Bình Dương đang ở giai đoạn cuối trong công tác dập dịch nên phải tiếp tục thực hiện các giải pháp để đưa tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới”. Cụ thể, tiếp tục lấy xã, phường, thị trấn làm "pháo đài", người dân là "chiến sĩ" trong phòng, chống dịch để từ đó xóa dần các “điểm đỏ”, vẽ lại bản đồ dự báo đến tận tổ dân phố để làm sở sở bám sát tình hình dịch bệnh. Vấn đề quản lý F0 tại nhà cũng phải được chú trọng không để xảy ra trường hợp tử vong. Để tạo được miễn dịch cộng đồng, Trung ương sẽ ưu tiên vaccine cho Bình Dương.

 Phó Thủ tướng thăm một bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Phó Thủ tướng thăm một bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Phó Thủ tướng ghi nhận Bình Dương đã tiêm vaccine rất nhanh, bắt đầu tiêm muộn hơn nhưng hiện nay đã đạt cơ bản mũi 1. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Tổ công tác sẽ trao đổi với Bộ Y tế tiếp tục cố gắng ưu tiên vaccine sớm cho tỉnh để có độ bao phủ vaccine rộng vì Bình Dương là tỉnh công nghiệp rất lớn. Như nhiều chuyên gia nói, không thể hết sạch virus trong cộng đồng, vì thế khi chúng ta tiêm vaccine và kết hợp các biện pháp khác sẽ giảm số ca bệnh nặng, giảm ca tử vong để quay lại trạng thái bình thường mới”.

Phó Thủ tướng đồng tình với việc Bình Dương mở cửa nhưng lưu ý, các vùng mở cửa trở lại sẽ mở từng bước chắc chắn, an toàn, phường nào “xanh” thì mở trong phường, mở liên phường “xanh”, liên huyện “xanh”… "Đối với tất cả các loại hình sản xuất kinh doanh, cứ an toàn thì cho mở", ông gợi ý.

Làm sao để khởi động lại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất an toàn? Phó Thủ tướng đặt vấn đề và ông rất hoan nghênh các mô hình sản xuất của Bình Dương trước đây và hiện tại thêm mô hình “3 xanh” (cơ sở sản xuất xanh, người tham gia sản xuất xanh và nơi cư trú xanh).

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần cố gắng hướng dẫn, tập huấn để quản lý F0 tại nhà an toàn. Muốn thế thì phải có tổ chức y tế cơ sở. Cần có hệ thống công nghệ giám sát sức khoẻ của từng F0 điều trị tại nhà.

Phó Thủ tướng động viên các y, bác sĩ
Phó Thủ tướng động viên các y, bác sĩ

Về công nghệ, Phó Thủ tướng yêu cầu liên thông cơ sở dữ liệu trong tỉnh và hy vọng Bình Dương đi đầu trong việc vẽ lại bản đồ dự báo tới tận tổ dân phố...

Tính đến ngày 16/9, Bình Dương ghi nhận 169.073 ca mắc Covid-19. Sau một thời gian nỗ lực dập dịch với nhiều giải pháp mạnh, đến nay số ca mắc Covid-19 phát hiện trong cộng đồng ở Bình Dương đã giảm.

Công tác điều trị theo mô hình tháp “3 tầng” và được sự hỗ trợ nhân lực từ các địa phương, trường y, nên số ca chuyển nặng, tử vong ở Bình Dương thấp, số bệnh nhân xuất viện ngày càng nhiều. Cụ thể, đến nay đã có gần 127.200 bệnh nhân xuất viện và 1.549 người tử vong.

Qua nhiều tháng dập dịch, bản đồ Covid-19 của Bình Dương đang dần chuyển từ đỏ sang xanh. Toàn tỉnh hiện có 6 địa phương “vùng xanh” là thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng. Riêng 3 địa phương “vùng đỏ” là thành phố Dĩ An, Thuận An, thị xã Tân Uyên đã có nhiều phường được công bố “vùng xanh”.

Trở lại trạng thái “bình thường mới”, phục hồi kinh tế, Bình Dương đưa ra lộ trình theo 3 giai đoạn, từ sau 15/9 đến 31/10; sau 31/10 và sau 31/12. Đặc biệt, Bình Dương đặt mục tiêu cuối tháng 10 sẽ không còn “vùng đỏ”.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, để giữ vững “vùng xanh”, tỉnh sẽ tiếp tục xét nghiệm “bóc tách” hết F0 ra khỏi cộng đồng, triển khai tiêm vaccine cho người dân. Việc cho người dân lưu thông và cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp hoạt động trở phải theo đúng quy định nhằm tránh bùng phát dịch.

Bình Dương: 14 thanh niên ngang nhiên tụ tập đánh bóng chuyền giữa tâm dịch Bình Dương: 14 thanh niên ngang nhiên tụ tập đánh bóng chuyền giữa tâm dịch
Doanh nghiệp tại Bình Dương sẽ được hỗ trợ ra sao khi hoạt động Doanh nghiệp tại Bình Dương sẽ được hỗ trợ ra sao khi hoạt động "bình thường mới"?
Hà Nội hỗ trợ tỉnh Bình Dương 15 tỷ đồng để bảo đảm an sinh xã hội Hà Nội hỗ trợ tỉnh Bình Dương 15 tỷ đồng để bảo đảm an sinh xã hội

Đọc thêm

Chung tay xoa dịu đau thương cho người dân Tây Bắc Xã hội

Chung tay xoa dịu đau thương cho người dân Tây Bắc

TTTĐ - Trong hai ngày 27 -28/9/2024, Chương trình “Hướng về đồng bào vùng bão, lũ tại các tỉnh phía Bắc” đã trực tiếp trao 1.000 phần quà cho người dân các tỉnh Yên Bái và Lào Cai, đồng thời hỗ trợ xây sửa 8 căn nhà, mỗi căn nhà 10 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng, nhu yếu phẩm và hỗ trợ xây sửa nhà là hơn 1 tỷ đồng.
Tăng cường phối hợp trong khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường phối hợp trong khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP cần tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện gói chính sách khắc phục hậu quả bão số 3, nhất là tập trung khôi phục sản xuất để phục vụ nhu cầu đời sống của người dân và thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ...
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 “tiếp bước" em đến trường Muôn mặt cuộc sống

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 “tiếp bước" em đến trường

TTTĐ - Ông Trần Ngọc Hưởng - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (NĐVT4) vừa cùng lãnh đạo UBND huyện, Hội khuyến học huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận)... trao tận tay các suất học bổng "Tiếp bước cho em đến trường năm 2024" tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng giá trị ủng hộ của nhà máy đợt này là 25 triệu đồng.
Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Sáng 27/9, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng, Hội LHTN Việt Nam và Công an thành phố tổ chức chương trình trao tặng kinh phí ủng hộ tới 16 hộ gia đình có nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng do cơn bão số 3 (Yagi).
Rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), khắp các ngả đường Hà Nội đều được trang trí cờ, hoa, băng rôn rực rỡ.
Tiếp nhận thêm hơn 2,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân vùng bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận thêm hơn 2,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân vùng bão, lũ

TTTĐ - Ngày 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của 6 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Tôn vinh những hình ảnh đẹp qua “Khoảnh khắc Báo chí 2024” Xã hội

Tôn vinh những hình ảnh đẹp qua “Khoảnh khắc Báo chí 2024”

TTTĐ - Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2024" nhằm tôn vinh những khoảnh khắc đẹp trong tác phẩm ảnh báo chí 2024, gồm 3 hạng mục: Thời sự, Đời sống xã hội, Thể thao. Hội đồng giám khảo sẽ chọn lựa 50 tác phẩm nổi bật để trao giải.
“Gieo mầm Thiện tâm” - Nơi gặp gỡ những trái tim vì cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

“Gieo mầm Thiện tâm” - Nơi gặp gỡ những trái tim vì cộng đồng

TTTĐ - Đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”, do Vingroup và SpaceSpeakers Label đồng tổ chức vào ngày 29/9 tại Vinhomes Ocean Park 2, nhận được sự quan tâm và ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng và các nhà hảo tâm. Ngoài ý nghĩa nhân văn của một chương trình thiện nguyện, sự kiện còn thu hút khi có sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, mang tới nhiều phần trình diễn lần đầu tiên ra mắt công chúng.
Đề nghị xử lý dự án điện gió trên đất rừng tại Quảng Trị Xã hội

Đề nghị xử lý dự án điện gió trên đất rừng tại Quảng Trị

TTTĐ - Cục Kiểm lâm (Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cơ quan chức năng xác định tính chất, mức độ sai phạm tại dự án điện gió Hướng Linh 1 và 2, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tập đoàn LOTTE ủng hộ 3 tỷ đồng chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi tại Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Tập đoàn LOTTE ủng hộ 3 tỷ đồng chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi tại Việt Nam

TTTĐ - 18 doanh nghiệp thành viên Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã cùng chung sức ủng hộ 3 tỷ đồng qua Mặt trận Tổ quốc tới các địa phương chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, thể hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai và phục hồi đời sống cho người dân.
Xem thêm