Tag

Phòng dịch COVID-19 trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh"

Tin Y tế 12/09/2022 16:00
aa
TTTĐ - Chiều 12/9, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".
Bộ Y tế thay đổi thông điệp chống dịch COVID-19, 5K thành 2K+ Ca COVID-19 và bệnh nhân nặng tiếp tục tăng Cả nước vẫn còn 100 bệnh nhân COVID-19 nặng thở oxy, thở máy Thêm 1,5 triệu liều vắc xin COVID-19 Pfizer về đến Việt Nam trong ngày 12/9

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương kêu gọi các Bộ, Ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân hãy cùng nhau hành động, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch: Khẩu trang, khử khuẩn, vắc xin, thuốc, điều trị, công nghệ và các biện pháp khác theo hướng dẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương.

Phòng dịch COVID-19 trong tình hình mới
Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại buổi Lễ phát động

Đồng thời, Bộ Y tế kêu gọi người dân trên khắp miền Tổ quốc cùng đoàn kết, chung sức nâng cao ý thức phòng bệnh, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe của cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội.

Thứ trưởng Liên Hương cho biết: “Tình hình dịch COVID-19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự đoán với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới. Để tếp tục bảo vệ thành quả kiểm soát dịch bệnh và thích ứng an toàn, linh hoạt, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thống nhất biện pháp phòng dịch trong tình hình mới là 2K + Vắc xin, Thuốc, Điều trị, Công nghệ và các biện pháp khác, cùng với 3 trụ cột là xét nghiệm, cách ly, điều trị”.

Phát động Chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh", Bộ Y tế mong muốn người dân nâng cao ý thức thực hiện các hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đồng thời, tăng cường vai trò và trách nhiệm của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

TS. Shane Fairlie, Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam
TS. Shane Fairlie, Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

TS. Shane Fairlie, Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam nhận định: "Dịch COVID-19 chưa thể kiểm soát được hoàn toàn trước năm 2023, có thể xuất hiện các biến chủng virus mới nguy hiểm hơn làm cho dịch diễn biến phức tạp khó lường.

Do đó, tại Việt Nam vẫn cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, tiêm bao phủ vắc xin và thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân vẫn là những giải pháp quan trọng và cần thiết".

Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9/2022 - 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương. Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến, hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Chiến dịch phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng và mạnh khoẻ" có sự tham gia của đông đảo người nổi tiếng như nhạc sỹ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thủy, Mister Việt Nam 2019 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn - Nhà báo Hoàng Anh Tú, Hoa hậu và các Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, Lê Thảo Nhi, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Á vương Mister Global 2022, các Mister Vietnam, Mister International, cầu thủ bóng đá Hoàng Đức, các diễn viên, Hot tiktoker và nhiều chuyên gia, KOLs trong các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục…

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm