Tag

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô

Điện ảnh - Âm nhạc 04/06/2023 09:41
aa
TTTĐ - Trong vòng hơn một tháng, trên 40 triển lãm, hoạt động về nhiếp ảnh nằm trong khuôn khổ Biennale Photo Hanoi’23 do Viện Pháp tại Việt Nam khởi xướng và được UBND thành phố Hà Nội bảo trợ đã góp phần làm phong phú các không gian văn hóa sáng tạo của Thủ đô.
Trải nghiệm thú vị tại không gian sáng tạo “Hanoi Future Capital” Hấp dẫn Ngày hội trải nghiệm và không gian sáng tạo trẻ Hơn 100 đại biểu tham quan không gian sáng tạo tại Tập đoàn Viettel trước kỳ Đại hội Đoài creative - không gian sáng tạo, trải nghiệm văn hóa truyền thống mới ở Sơn Tây

Tối 3/6, tại địa chỉ 22 Hàng Buồm, Hà Nội, sự kiện Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế đã bế mạc.

Bắt đầu từ 21/4, các triển lãm, tọa đàm, hội thảo, chiếu phim, trải nghiệm thực hành nhiếp ảnh... nằm trong khuôn khổ sự kiện này đã diễn ra tại hơn 20 không gian văn hóa, sáng tạo của Hà Nội như: Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Đại sứ quán Pháp, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản, Không gian Nghệ thuật Manzi, Hanoi Studio, Tổ hợp Complex 01, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)...

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô
Lễ bế mạc Photo Hanoi ’23 Biennale nhiếp ảnh quốc tế

Có thể nói, Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế đã mang đến cho công chúng một cái nhìn mới mẻ, hấp dẫn về nghệ thuật nhiếp ảnh đương đại ở Việt Nam và quốc tế.

Không chỉ vậy, hoạt động này còn góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Thủ đô qua góc nhìn của nhiếp ảnh, mở ra các hoạt động phối hợp trong các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô, thúc đẩy các hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa.

Tại lễ bế mạc, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho hay, trong vòng hơn một tháng, Photo Hanoi’23 - Biennale nhiếp ảnh quốc tế đã ghi nhận những con số ấn tượng: Trên 200 bài báo và phóng sự đã được đăng tải, hơn 170.000 lượt người tham dự, nội dung đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút trên 5 triệu lượt xem và trên 5.100 bài đăng có gắn hashtag PhotoHanoi.

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô
Rất nhiều hoạt động về nhiếp ảnh đã diễn ra tại hơn 20 không gian văn hóa của Thủ đô

Theo Đại sứ, Photo Hanoi’23 đã góp phần chuyên nghiệp hóa toàn bộ hệ sinh thái sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô. Khi tham gia vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), điều này thêm khẳng định, Hà Nội có mục tiêu rõ ràng là tạo dựng một vị trí xứng đáng cho các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo, xây dựng văn hóa trở thành một công cụ để phát triển kinh tế, du lịch và giao lưu quốc tế.

Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô

Tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cũng khẳng định quan điểm, thành phố cam kết và quyết tâm triển khai thực hiện thành công các sáng kiến, dự án văn hóa trong khuôn khổ Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO thông qua đa dạng các lĩnh vực văn hóa và loại hình sáng tạo nghệ thuật, góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập văn hóa giữa Thủ đô Hà Nội trên cơ sở song phương và đa phương với các nước, các tổ chức quốc tế trong khu vực và thế giới.

Đọc thêm

Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" Điện ảnh - Âm nhạc

Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa"

TTTĐ - Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định “thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hỏa”.
Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Xem thêm