Tag

Phụ huynh yên tâm cho con đi học ngày rét đậm

Giáo dục 24/01/2024 13:58
aa
TTTĐ - Căn cứ điều kiện thực tế của trường về cơ sở vật chất, nguyện vọng của phụ huynh, dù thời tiết dưới 10 độ C, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn duy trì đón học sinh.
Nhiều trẻ mầm non, học sinh đi học dù trời rét đậm

Hôm nay (24/1) là ngày thứ 2 liên tiếp, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội duy trì mức dưới 10 độ C. Các trường học tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

Phụ huynh yên tâm cho con đi học ngày rét đậm
Học sinh trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội trong giờ học sáng 24/1

Với mức nhiệt này, theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, trẻ mầm non, học sinh tiểu học được nghỉ. Tuy nhiên, căn cứ điều kiện thực tế của trường về cơ sở vật chất, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố vẫn duy trì việc đón học sinh.

Tại Trường Mầm non Sao Mai, thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, ngay từ sáng sớm 24/1, các cô giáo đã có mặt tại cổng trường để thông báo với phụ huynh vẫn có thể gửi con đến lớp như thường ngày.

Phụ huynh yên tâm cho con đi học ngày rét đậm
Phụ huynh trường Mầm non Sao Mai, huyện Phú Xuyên đưa con đến trường sáng 24/1

Cô Trần Thị Dạ Thi - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai, chia sẻ: "Hôm nay, dù nhiệt độ thời tiết giảm sâu nhưng 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn có mặt tại trường như thường lệ để thực hiện nhiệm vụ công tác hằng ngày.

Nếu các em học sinh có đến trường, chúng tôi vẫn tiếp nhận và quản lý như bình thường. Bếp ăn của trường cũng vẫn mở cửa để phục vụ các con nhằm tạo điều kiện cho phụ huynh trong dịp giáp Tết Nguyên đán”.

Phụ huynh yên tâm cho con đi học ngày rét đậm
Cô giáo đón trẻ tại trường Mầm non Sao Mai, huyện Phú Xuyên

Đưa con đến lớp từ sớm để kịp giờ đi làm, phụ huynh Nguyễn Thị Ngọc (thị trấn Phú Minh) bày tỏ lòng cảm ơn nhà trường: "Sau khi nghe bản tin thời tiết, vợ chồng tôi rất lo lắng không biết ai sẽ trông con vì chúng tôi phải đi làm. Nhận được thông báo từ nhà trường vẫn nhận trẻ như mọi ngày, chúng tôi đã trang bị quần áo ấm và đưa con tới trường”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trải qua ngày đầu nghỉ rét, hôm nay, các nhà trường cũng như các gia đình học sinh đều đã “vận hành” một cách chủ động, trơn tru hơn, không còn những băn khoăn, lo lắng như: Trường học có đóng cửa ngày rét đậm không? Các con ở trường có đủ ấm không?

Phụ huynh yên tâm cho con đi học ngày rét đậm
Học sinh trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội trong giờ học

Tại Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm, cả 2 cấp học Tiểu học và THCS chỉ có 96 học sinh nghỉ học. Đa số phụ huynh đều yên tâm, tin tưởng khi gửi con đến trường trong những ngày giá rét vì điều kiện cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại của nhà trường.

Đại diện nhà trường cho biết, các con được chăm sóc đầy đủ, học trong phòng điều hòa hai chiều, cửa đóng kín, ăn bữa trưa nóng sốt và ngủ trên đệm. Thời điểm cuối năm bận rộn, trường nhận trông học sinh đến 18h mà không thu thêm bất kỳ khoản phí nào để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh.

Còn tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) có quy mô hơn 3.200 học sinh nhưng chỉ có chưa đầy 20 học sinh đến trường trong sáng 24/1. Các em được nhà trường đón tiếp và tổ chức chăm sóc, giáo dục bình thường.

Phần lớn thời gian học sinh được cô giáo hướng dẫn ôn tập và củng cố kiến thức. Việc tổ chức cho học sinh bán trú buổi trưa vẫn được duy trì bình thường.

Phụ huynh yên tâm cho con đi học ngày rét đậm
Giờ học của học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Hà Đông sáng 24/1

Tính đến 9h30, Trường Mầm non Quan Hoa (quận Cầu Giấy) hôm nay có 140 bé trong tổng số 340 bé đi học. Nhà trường vẫn duy trì các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ như bình thường, tăng cường tổ chức các hoạt động vận động trong lớp, không tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Nhà trường tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp chống rét cho học sinh. 100% các lớp học đều có xốp trải nền, có bình nóng lạnh, có cây nước ấm, hệ thống cửa đều là cửa kính đóng kín không có gió lùa; các lớp đều bổ sung chăn, đệm...

Việc đón trẻ buổi sáng cũng được điều chỉnh muộn hơn. Các cô giáo có nhiệm vụ đến sớm, bật điều hòa và chuẩn bị nước ấm, khăn ấm để sẵn sàng đón trẻ. Trong giờ ngủ trưa, các giáo viên được phân công trực để rà soát tình hình, kịp thời đắp chăn cho trẻ.

Cô Vũ Thị Kiều Nga - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quan Hoa cho biết, nhà trường cũng chỉ đạo tổ bếp thực hiện sơ chế, chế biến bữa ăn nghiêm túc theo quy trình, đặc biệt quan tâm đến khâu chia suất ăn bảo đảm linh hoạt, sát giờ và đậy kín để bảo đảm thức ăn còn ấm khi đến bàn ăn của trẻ.

Ban giám hiệu cập nhật và gửi thông báo đầy đủ tới phụ huynh ngay khi có thông tin về thời tiết lạnh sâu và công tác đón trẻ của trường để vừa bảo đảm quy định nhưng linh hoạt để phụ huynh yên tâm gửi con khi không thể nghỉ để trông con.

Thông tin nhanh từ Sở GD&ĐT Hà Nội ngày 24/1 cho biết, công tác tổ chức đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học của các nhà trường vẫn được duy trì. Với tinh thần linh hoạt, tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh học sinh, nhất là trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán, hầu hết cha mẹ học sinh đều rất bận, các nhà trường vẫn duy trì việc chăm sóc, giáo dục và tăng cường quản lý học sinh.

Đọc thêm

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Xem thêm