Tag

Phú Yên: Thông báo khẩn tìm người đến 9 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Sức khỏe 05/07/2021 12:50
aa
TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Phú Yên vừa phát đi thông báo khẩn tìm người có mặt tại 9 địa điểm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, Tuy An, Tây Hòa.
Quảng Ngãi thêm 13 ca nhiễm mới, Khánh Hòa tìm người liên quan đến BN17725 ở Phú Yên Bình Định, Phú Yên ghi nhận thêm các ca mắc Covid-19 mới Phú Yên: Thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại Phú Yên, Tập đoàn Novaland tặng máy xét nghiệm nhanh
Nhân viên y tế huyện Sông Hinh (Phú Yên) lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại xã EaBia (Nguồn TTKSBT)
Nhân viên y tế huyện Sông Hinh (Phú Yên) lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại xã EaBia (Nguồn TTKSBT)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Phú Yên đang diễn biến phức tạp, Sở Y tế tỉnh Phú Yên liên tục phát đi các thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm nguy cơ lây nhiễm.

Theo đó, các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn Phú Yên gồm: Chợ phường 7, địa chỉ phường 7, TP Tuy Hòa khoảng 6 giờ từ ngày 20-26/6; Quán Zô Zô, địa chỉ đường Ngô Quyền, phường 5, TP Tuy Hòa từ 20 giờ đến 23 giờ 45 ngày 21/6; Quán Cô Xí, địa chỉ đường Ngô Quyền, phường 5, TP Tuy Hòa từ 19 giờ đến 22 giờ 23/6; Chợ Núi Sầm, địa chỉ xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa từ 6 giờ đến 10 giờ các ngày 22-27/6.

Ngoài ra, còn có các địa điểm: Quầy thịt heo của chị Hiền tại xóm Lý, đội 1, thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa từ 10 giờ đến 12 giờ các ngày 22-27/6; Quán Ba Mận, địa chỉ thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30 ngày 23/6; Quán Chân Đất, địa chỉ đường Võ Trứ, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An ngày 22/6; Quán vịt 87 địa chỉ thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, buổi trưa ngày 22/6 và quán Cháo Lòng ở thôn Mỹ Thạnh Đông, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa từ 6 giờ 30 đến 6 giờ 45 ngày 23/6.

Sở Y tế tỉnh Phú Yên yêu cầu người dân đến các địa điểm trên cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để khai báo y tế hoặc gọi điện thoại đường dây nóng Sở Y tế Phú Yên số 0963391414 hoặc 0834291679 để được hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19. Sở Y tế khuyến cáo người dân khi có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở… cần gọi đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, không tự ý mua thuốc để điều trị.

Trong Thông báo khẩn số 27 phát đi ngày 5/7, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đính chính Thông báo khẩn số 26 về địa điểm dịch tễ: Quán cơm 6 Cường, địa chỉ xã An Phú, TP Tuy Hòa gần Trường Cao đẳng nghề, cơ sở 2 thay cho Cao đẳng Công thương Miền Trung.

Chợ Tuy Hòa (Phú Yên) phải tạm dừng hoạt động từ 16 giờ ngày 28/6 (Nguồn viup.vn)
Chợ Tuy Hòa (Phú Yên) phải tạm dừng hoạt động (Nguồn viup.vn)

Được biết, tính từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 4/7, Phú Yên ghi nhận 21 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó TP Tuy Hòa 3 ca, TX Đông Hòa 4 ca, huyện Tuy An 4 ca, huyện Phú Hòa 10 ca.

Trong 21 ca nhiễm có 2 ca nghi nhiễm đang cách ly tại bệnh viện, 8 ca F1 đang được cách ly tập trung, 2 ca F2 đang cách ly tại nhà, 9 ca trong khu vực phong tỏa.

Như vậy, đến 17 giờ ngày 4/7, Phú Yên ghi nhận 301 ca nhiễm SARS-CoV-2 (đã có 1 ca tử vong), trong đó TP Tuy Hòa 182 ca, huyện Sơn Hòa 42 ca (có 1 ca tử vong), TX Đông Hòa 15 ca, huyện Tuy An 21 ca, huyện Sông Hinh 22 ca, huyện Tây Hòa 5 ca, huyện Phú Hòa 14 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Phú Yên đã thành lập thêm các cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch, trong đó huyện Tuy An 2 cơ sở, huyện Sông Hinh 2 cơ sở; thành lập thêm 3 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, gồm: Bệnh viện Mắt Phú Yên, Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa và TTYT huyện Tuy An.

Đọc thêm

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Dị ứng miễn dịch và Da liễu - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân (46 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da bằng tế bào noãn thực vật nhưng không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Xem thêm