Tag

Phương Hồ sẽ mang BST áo dài tới sàn diễn I do Runway Thái Lan

Thời trang - Làm đẹp 18/10/2019 13:53
aa
TTTĐ- Lần đầu tiên "mang chuông đi đánh xứ người", cũng là đại diện của Việt Nam tham gia sàn diễn I do Runway, nhà thiết kế (NTK) Phương Hồ cùng dàn siêu mẫu nhí đã có sự chuẩn bị vô cùng kĩ càng với BST áo dài. Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với chị.

Phương Hồ sẽ mang BST áo dài tới sàn diễn I do Runway Thái Lan

NTK Phương Hồ sẽ mang áo dài Việt tới sàn diễn quốc tế

Bài liên quan

“Người đẹp áo dài” ước mơ trở thành nhà thiết kế nổi tiếng

Nét đẹp truyền thống tỏa sáng với những thiết kế áo dài tại sàn diễn thời trang

NTK Chung Thanh Phong và dàn mẫu tập luyện cao độ cho buổi khai mạc hoành tráng

Thái Thuỳ Linh đẹp rạng rỡ khi diện áo dài hoạ tiết quốc kỳ Mỹ - Triều

Sàn diễn I do Runway được sáng lập bởi 1 tạp chí có uy tín hơn 14 năm tuổi là I do Lifestyle. Với tiêu chí mang đến những màu sắc thời trang mới của các nhà thiết kế (NTK) đến từ nhiều quốc gia, I do Runway là nơi giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm của các NTK tại xứ sở Chùa Vàng.

I do Runway 2019 sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20/10 với sự có mặt của rất nhiều nhà thiết kế tài năng đến từ các quốc gia Phillipine, Malaysia, Singapore, Thái Lan... Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các model đến từ 30 quốc gia khác nhau cùng về tham dự trình diễn.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam được có mặt tại sàn diễn uy tín, NTK Phương Hồ đã dày công chuẩn bị BST của mình suốt nhiều tháng trời.

NTK Phương Hồ tự hào khi là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự sàn diễn thời trang quốc tế lần này
NTK Phương Hồ tự hào khi là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự sàn diễn thời trang quốc tế lần này

Cụ thể, Phương Hồ mang tới 2 BST với rất nhiều thông điệp ý nghĩa. BST đầu tiên có tên "Những đoá hoa mây", được lấy ý tưởng từ những đoá hoa cầu vồng đủ sắc màu nở rộ trên những gợn mây trắng.

Sang ngày 20/10, NTK Phương Hồ lựa chọn giới thiệu BST áo dài mới nhất được thực hiện trên chất liệu nhung và gấm với sự kết hợp của hai sắc màu chủ đạo là đen và đỏ.

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với NTK Phương Hồ để có cái nhìn thú vị hơn về hành trình "mang chuông đi đánh xứ người" của chị.

Chị cảm thấy thế nào khi được trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia show diễn thời trang lớn của Đông Nam Á?

- Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia sàn diễn thời trang ở Thái Lan lần này. Đây là cơ hội để đưa áo dài Việt Nam - các thiết kế mới ứng dụng của nước nhà giới thiệu cùng bạn bè nước ngoài.

Đây cũng cơ hội đưa các model nhí Việt Nam nói chung và team Phương LLY nói riêng được giao lưu với các model nhí các nước, học hỏi về văn hoá - ngôn ngữ cũng như phong cách trình diễn thời trang.

Được làm việc với trẻ nhỏ là niềm hạnh phúc của NTK Phương Hồ
Được làm việc với trẻ nhỏ là niềm hạnh phúc của NTK Phương Hồ

Chị có thể giới thiệu kĩ hơn về hai BST này của mình được không?

- Để làm nên 2 BST lần này, thực sự tôi đã lựa chọn tự làm khó mình trong việc tìm tòi xử lý đường nét sao cho không bị già, sao cho phù hợp lứa tuổi của các bạn nhỏ.

Trước hết là về BST "Những đoá hoa mây", tôi lựa chọn hoa và mây làm chất liệu chính, giống như trong những giấc mơ về một miền đất thần tiên đầy màu sắc lấp lánh trên những gợn mây trong trẻo của các bạn nhỏ.

Còn với BST áo dài, tôi quyết định lấy đen và đỏ là 2 màu sắc chủ đạo. Hoạ tiết gấm thêu kiêu sa đi cùng với vải nhung sang trọng chính là sự kết hợp mới lạ giữa Đông và Tây.

Tại sao chị lại quyết định lựa chọn các mẫu nhí để thể hiện tinh thần của BST thay vì những người mẫu chuyên nghiệp hoặc có kinh nghiệm?

- Quyết định chọn mẫu nhí ngay từ khi bước thành lập là xuất phát từ tình yêu của tôi với cô con gái nhỏ. Tình yêu với áo dài lớn dần từng ngày khi chứng kiến cô gái nhỏ xúng xính chiếc áo mẹ may, tự tin trên sàn diễn, chứng kiến rất nhiều bạn nhỏ yêu thích áo dài Phương LLY mà hào hứng tham gia vào nhiều show diễn thời trang, nhiều concept chụp ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới.

Làm việc và thiết kế cho các bạn nhỏ, bản thân tôi cũng thấy trẻ lại, cảm thấy yêu các màu sắc trẻ thơ, hoạ tiết đầy tươi vui và sống động của các bạn nhỏ hơn.

Phương Hồ sẽ mang BST áo dài tới sàn diễn I do Runway Thái Lan

Việc khó nhất trong khâu thiết kế trang phục cho các bạn nhỏ là gì, thưa chị?

- Thiết kế trang phục dù cho người lớn hay các bạn nhỏ đều là một quá trình kì công. Nếu như với người lớn, đó là tôn được đường nét cơ thể với những tỉ lệ chuẩn nhất thì với các bạn nhỏ lại càng khó hơn.

Tôi phải cân nhắc và lựa chọn làm sao cho có được chất liệu thoải mái nhưng vẫn giữ được form dáng của trang phục.

Riêng với BST áo dài, tôi muốn vừa thể hiện được nét truyền thống, nhưng lại vừa năng động đúng chất các bé. Bên cạnh đó, việc đảm bảo màu sắc tươi vui, hoạ tiết sống động và gần gũi cũng là một yếu tố khiến tôi từng đau đầu.

Với chị, đâu là yếu tố thuận lợi, đâu là khó khăn khi làm việc với các bạn nhỏ?

- Làm việc các bạn nhỏ đúng là vừa khó lại vừa dễ. Thế nhưng khi làm việc với các con, tôi không đặt địa vị mình là một NTK, một người hướng dẫn hay một ai xa lạ.

Tôi nhìn các con như thiên thần nhí của mình ở nhà. Các con còn rất nhỏ, chưa quen với công việc chuyên nghiệp, nhiều khi chưa hiểu hết ý cần truyền tải. Thậm chí nhiều bé còn khá mải chơi, đôi khi làm nũng nữa nhưng các con đều rất đáng yêu.

Tôi sẽ luôn nhớ những giây phút hạnh phúc khi các con thỏ thẻ trèo lên chân tôi nói nhỏ rằng “Con yêu cô Phương quá". Hay có những bạn tinh ý hơn còn lăng xăng chạy lại bóp vai, tết tóc cho tôi trong những giờ nghỉ.

Mang BST lần này tới sàn diễn thời trang quốc tế, chị có đặt kỳ vọng gì không?

- Thông qua sàn diễn I do Runway lần này, tôi mong muốn được quảng bá hình ảnh tà áo dài truyền thống rộng rãi hơn nữa nhưng là áo dài ở một khía cạnh khác. Khi mọi người nhìn vào, có lẽ áo dài hợp hơn với người lớn, thế nhưng tà áo quốc dân kì diệu này cũng rất phù hợp với các bạn nhỏ phải không?

Tôi cũng hy vọng có cơ hội tham gia nhiều show diễn ở mọi nơi trên thế giới để có thể đưa các tài năng nhí của Việt Nam được vươn tầm khu vực, tầm quốc tế, để các con có thêm trải nghiệm cho một tuổi thơ thật thú vị!

Xin cảm ơn NTK Phương Hồ về cuộc trò chuyện!

Đọc thêm

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney Thời trang - Làm đẹp

Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney

TTTĐ - Bộ ảnh những mẫu váy cưới mới nhất vừa được nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa và ekip thực hiện tại cầu cảng Sydney nổi tiếng của nước Úc gây ấn tượng tốt đẹp với người thưởng lãm.
Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 Thời trang - Làm đẹp

Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2

TTTĐ - Tại vòng casting Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu 2024 được tổ chức tại Đài PT-TH Hà Nội vừa qua, hơn 300 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc trở về Thủ đô Hà Nội casting thể hiện kỹ năng catwalk với trang phục tự chọn của mình.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga” Thời trang - Làm đẹp

NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga”

TTTĐ - NTK Adrian Anh Tuấn tung ra BST thời trang mùa hè có tên gọi "Ngân nga" với những yếu tố thiết kế độc đáo, mang phong cách tươi mới.
Xem thêm