Phường Hoàng Liệt: Cán bộ tận tâm, người dân hài lòng
Sẽ sớm tháo gỡ điểm nóng tuyển sinh ở phường Hoàng Liệt Phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với thanh niên năm 2023 |
Dẫu còn những thách thức từ hệ thống công nghệ và quy trình mới, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cùng sự đồng hành của cộng đồng đang tạo nên một Hoàng Liệt năng động, sẵn sàng đổi mới để đáp ứng kỳ vọng của người dân.
Không khí tất bật gắn với tinh thần vì dân phục vụ
Tại Điểm phục vụ hành chính công Hoàng Liệt, không khí làm việc luôn tràn đầy năng lượng. Chỉ trong ngày 8/7, đơn vị đã đón tiếp hàng chục lượt công dân, xử lý nhiều loại hồ sơ từ chứng thực bản sao, chữ ký, xác nhận tình trạng hôn nhân đến đăng ký kết hôn và kinh doanh.
Từ ngày 1/7 đến 8/7, hàng trăm lượt người dân đã được phục vụ, với hàng loạt thủ tục được giải quyết nhanh chóng, mang lại sự hài lòng bước đầu.
![]() |
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Điểm phục vụ hành chính công Hoàng Liệt |
Cơ sở vật chất tại trụ sở UBND phường tại số 5 phố Linh Đường, được sắp xếp rộng rãi, thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi cho cả công dân và cán bộ.
Anh Phan Mạnh Tiến, một người dân địa phương, chia sẻ: “Không gian làm việc ở đây thoải mái hơn trước rất nhiều. Các cán bộ luôn niềm nở, tận tâm. Mong rằng sẽ duy trì thường xuyên đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ người lớn tuổi hoặc những ai chưa quen với công nghệ để việc làm thủ tục trở nên dễ dàng hơn”.
![]() |
Anh Tiến hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, công chức phường Hoàng Liệt |
Đội ngũ cán bộ, gồm những công chức được phân công theo từng lĩnh vực như tư pháp, hộ tịch, kinh tế, hạ tầng, và xã hội, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.
Hỗ trợ thêm là những tình nguyện viên trẻ, như bạn Đậu Song Hà và Nguyễn Khánh Ly từ Chi đoàn giáo viên Trường THCS Linh Đàm, những người không ngại có mặt từ sáng sớm để hướng dẫn người dân, đặc biệt trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
“Chỉ cần nhanh nhẹn và tập trung, chúng tôi có thể giúp người dân, nhất là những người lần đầu làm thủ tục, cảm thấy yên tâm hơn,” Hà và Ly chia sẻ.
![]() |
Hai bạn Hà và Ly hướng dẫn bạn trẻ thực hiện kê khai hồ sơ trước khi xác thực |
Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Anh Tuấn, khẳng định: “Chúng tôi luôn đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu. Dù hệ thống công nghệ còn một số hạn chế, phường đã và đang tìm cách khắc phục từng trường hợp để đảm bảo mọi thủ tục được xử lý thông suốt”. Sự tận tâm này, cùng với sự ủng hộ từ cộng đồng, chính là động lực để Hoàng Liệt vững bước trong hành trình chuyển đổi.
Kỳ vọng nhiều chuyển biến, đột phá
Dẫu đạt được những kết quả khả quan, phường Hoàng Liệt không tránh khỏi những khó khăn trong tuần đầu vận hành mô hình mới. Hệ thống phần mềm dịch vụ công, dù được triển khai trên Cổng Dịch vụ công Hà Nội, vẫn còn nhiều bất cập.
Từ việc chưa cấu hình đầy đủ các thủ tục như chứng thực bản sao điện tử, đến lỗi mã QR không hiển thị thông tin chi tiết, hay việc thiếu kết nối với đơn vị bưu chính công ích, những vấn đề này đã khiến quá trình xử lý hồ sơ gặp trở ngại.
Đặc biệt, hệ thống chưa liên thông với cơ sở dữ liệu hộ tịch của thành phố và hệ thống đăng ký hộ kinh doanh của Bộ Tài chính, gây khó khăn trong việc giải quyết một số loại thủ tục.
![]() |
Cán bộ, công chức Điểm phục vụ hành chính công Hoàng Liệt tất bật phục vụ người dân |
Việc tra cứu thông tin công dân cũng chưa tối ưu, với yêu cầu bắt buộc về số CMND/CCCD khiến nhiều người, nhất là những ai sử dụng CMND cũ đã hết hạn, gặp lúng túng.
Hệ thống cũng chưa tích hợp tính năng đọc mã QR trên thẻ căn cước công dân hay tra cứu thông tin hộ gia đình, làm chậm tiến độ xử lý. Ngoài ra, một số thủ tục như đăng ký khai tử bị cấu hình chưa hợp lý, gây khó khăn trong các trường hợp đặc thù, như trường hợp tử vong không rõ thời gian.
Dẫu vậy, những thách thức này không làm chùn bước tinh thần của cán bộ, công chức phường Hoàng Liệt. Với vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô, nơi hội tụ hạ tầng giao thông hiện đại và dân số trẻ, năng động, phường đang tận dụng tối đa tiềm năng để khẳng định vai trò của mình.
![]() |
Bạn Hà hướng dẫn người dân thao tác trên cổng dịch vụ công quốc gia |
Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra cơ hội để Hoàng Liệt xây dựng một chính quyền đô thị hiện đại, gần gũi và hiệu quả.
Nhìn về tương lai, người dân Hoàng Liệt kỳ vọng phường sẽ sớm hoàn thiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến, tăng cường hướng dẫn chuyển đổi số, và đảm bảo mọi thủ tục được xử lý nhanh chóng, minh bạch.
Với sự đồng hành của đội ngũ cán bộ tận tâm, sự hỗ trợ từ cộng đồng, và cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo, Hoàng Liệt đang từng bước vượt qua khó khăn để trở thành biểu tượng cho sự đổi mới và phát triển của Hà Nội trong kỷ nguyên mới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hồi sinh những dòng sông "chết": Quan trắc trực tuyến để có nhiều số liệu cụ thể hơn

Công an xã Phú Xuyên triển khai vận hành tốt mô hình "một cửa"

Nghiên cứu đề xuất điều chỉnh, bổ sung chính sách, pháp luật về đất đai

Hà Nội đặt tên, đổi tên, điều chỉnh độ dài một số tuyến đường

Thành lập Công đoàn các Khu công nghệ cao và công nghiệp Hà Nội

Đẩy mạnh liên kết vùng trong xử lý ô nhiễm các dòng sông

Hà Nội thông qua danh mục 150 khu đất làm nhà ở thương mại

Ban hành danh mục các công trình ngầm được khuyến khích đầu tư

Từ 1/1/2031, dừng sản xuất, nhập khẩu sản phẩm nhựa sử dụng một lần
