Tag

Phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội): Ra quân cưỡng chế công trình vi phạm kiểu đối phó?

Bạn đọc 26/12/2019 09:24
aa
TTTĐ – Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An Đặng Văn Hồi trực tiếp dẫn đầu lực lượng chức năng phường cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm tại ao Thủy Sứ nhưng đến nay công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại. Quán bia có tên Hải Gia vẫn công khai hoạt động ngày đêm, khiến dư luận không khỏi nghi ngờ…?

Phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội): Ra quân cưỡng chế công trình vi phạm kiểu đối phó?

Công trình vi phạm thành hàng bia tại ao Thủy Sứ, phường Quảng An, quận Tây Hồ

Bài liên quan

Phường Quảng An "Làm ngơ" cho công trình xây dựng trái phép: Trách nhiệm thuộc về ai?

Dân tố việc lấn chiếm đất công, chính quyền im lặng

Nhiều năm qua, tình trạng lấn chiếm ao, hồ, đất công trên địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) liên tục diễn ra gây nhức nhối dư luận. Cơ quan báo chí đã phản ánh, các cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản chỉ đạo xử lý quyết liệt. Tuy nhiên trên thực tế những chỉ đạo ấy dường như không tới được chính quyền cơ sở, tình trạng lấn chiếm ao hồ, vi phạm trật tự xây dựng, hàng quán vẫn tồn tại và ngang nhiên hoạt động, bất chấp những đợt ra quân xử lý.

Một trong số trường hợp tiêu biểu có thể kể ra đó là việc nhà hàng, quán bia hoạt động ngay trên mặt ao Thủy Sứ (một phần của hồ Tây – PV) thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Trước đây, khu vực này gọi là Nhà hàng “Thủy Sản Đảo Sen” với cây cầu nối từ đường ven hồ Tây bắc ra một nhà hàng nổi có diện tích hàng trăm mét vuông với kết cấu là những trụ bê tông cắm sâu xuống lòng hồ. Đến nay, địa điểm này thay tên đổi họ với các tấm biển ghi là Bia Hải Gia.

Không những ngang nhiên hoạt động giữa mặt hồ, quán bia này còn tổ chức bãi giữ xe cho khách vào ăn nhậu ngay trên vỉa hè. Tình trạng này diễn ra và tồn tại một thời gian rất dài khiến người dân khu vực bức xúc.

Đoạn vỉa hè lối dẫn ra cầu cũng bị chiếm giữ để phương tiện cho thực khách vào ăn uống
Đoạn vỉa hè lối dẫn ra cầu cũng bị chiếm giữ để phương tiện cho thực khách vào ăn uống

Những ngày cuối tháng 12/2019, nghi nhận của PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy, địa điểm này vẫn hoạt động rất công khai. Phía ngoài vỉa hè có 2 bảo vệ trông giữ xe, bên trong biển hiệu và bàn ghế vẫn được bày ra để phục vụ thực khách. Tối đến ánh đèn điện trang trí của nhà hàng sáng rực mặt ao.

Điều đáng nói, trước đó khoảng hơn tháng, khi PV phản ánh về tình trạng trên, đích thân ông Đặng Văn Hồi - Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An còn dẫn PV ra xem lực lượng chức năng tiến hành dỡ bỏ quán bia này.

Vị lãnh đạo phường khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng phải xử lý nghiêm. Thế nhưng, khi ghi nhận được việc quán bia này vẫn hoạt động bình thường PV liên lạc lại thì ông Hồi cáo bận và không phản hồi gì trước câu hỏi PV đặt ra.

Đáng chú ý, vào năm 2017, sau khi dư luận phản ánh về tình trạng lấn chiếm, xây dựng nhà hàng Thủy sản đảo sen trên mặt hồ, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Tây Hồ kiểm tra, kiên quyết ngăn chặn, xử lý sai phạm (nếu có); xem xét xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

Tuy nhiên, đã qua nhiều năm qua, công trình vi phạm trên ao Thủy Sứ không những vẫn tồn tại, mà còn tổ chức kinh doanh ăn uống rầm rộ ngày đêm, xả thải thẳng xuống mặt hồ. Trước thực trạng này nhiều người dân trên địa bàn ngán ngẩm đặt ra câu hỏi: "Việc ông Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An dẫn đầu lực lượng cưỡng chế, rầm rộ ra quan tháo dỡ là để đối phó dư luận và lãnh đạo cấp trên"?

Dư luận cho rằng có sự bao che, buông lỏng quản lý, làm ngơ cho hoạt động của nhà hàng này?

Cảnh nhếch nhác phía sau công trình vi phạm ở ao Thủy Sứ
Cảnh nhếch nhác phía sau công trình vi phạm ở ao Thủy Sứ

Trước đó, bạn đọc cũng đã phản ánh tại khu đất có gắn biển số 10 phố Quảng Khánh (phường Quảng An, quận Tây Hồ) bị một số hộ dân đổ đất thải, lấn chiếm ra phía Hồ Tây, xây dựng trái phép tại khu vực này mở quán.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu đất này nằm sát hồ Tây, phần trong sát đường Quảng Khánh, được rào tôn và quây kín. Phía ngoài là đoạn đê đất khá lớn ngăn cách hồ Tây với ao sen. Trên đoạn đất đê này, một số hộ dân đã làm nhà, xây chòi mở quán. Bên lối vào từ phố Quảng Khánh, các công nhân xây dựng đang đổ bê tông, xây cột dựng thành dãy nhà.

Trao đổi với phóng viên, một số người dân ở đây cho biết, khu đất này được quy hoạch làm vườn hoa nhưng không hiểu sao chính quyền phường Quảng An lại để cho một số hộ dân lấn chiếm, xây dựng.

Để giữ nghiêm kỷ cương cũng như lòng tin của nhân dân đối với chính quyền cơ sở, đề nghị lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, Thanh tra Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc thanh kiểm tra toàn diện việc quản lý đất đai, các công trình xây dựng trên địa bàn phường Quảng An.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đọc thêm

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo Đường dây nóng

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo

TTTĐ - Mới đây, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có Công văn số 24/TSTCDTW-TTCP, chuyển đơn của bà Trần Thị Hương đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị thông tin kết quả đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng Nhịp sống phương Nam

Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa tiến hành xử phạt đối với một hộ kinh doanh và nhà cung ứng sản phẩm phân bón kém chất lượng.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Xem thêm