Tag

“Playlist” đa sắc màu của dàn nhạc SSO trong đêm “To Love & to Honor” tối 30/6

Điện ảnh - Âm nhạc 28/06/2023 12:10
aa
TTTĐ - Tối 30/6, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời - SSO sẽ “chiêu đãi” khán giả bữa tiệc âm nhạc thứ hai trong mùa diễn 2023 với chủ đề “To Love & to Honor” tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời - SSO phiên bản 2.0 công bố mùa diễn trở lại

Với từng tác phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng bởi Giám đốc Âm nhạc kiêm Nhạc trưởng chính tài năng Olivier Ochanine, đây sẽ là đêm hòa nhạc tôn vinh tình yêu thương, lòng trắc ẩn và vẻ đẹp tinh thần của con người, hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng và mang đến một hành trình khám phá độc đáo vào thế giới âm nhạc với nhiều sự bất ngờ.

Buổi hòa nhạc hứa hẹn mang đến hành trình khám phá âm nhạc độc đáo về tình yêu
Buổi hòa nhạc hứa hẹn mang đến hành trình khám phá âm nhạc độc đáo về tình yêu

Ngay khi chính thức mở bán vé từ 23/6, buổi hòa nhạc đã thu hút sự chú ý của những “tín đồ” nhạc giao hưởng bởi màu sắc âm nhạc đặc biệt đa dạng, thể hiện một trong những bứt phá trong mùa diễn 2023 của Dàn nhạc SSO. Từ thế giới đầy mê hoặc của opera đến những bản ballet “duyên dáng”, và từ những bản hành khúc sôi nổi cho đến những điệu waltz tao nhã, tất cả sẽ được đưa vào đêm diễn để không chỉ giúp tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh của âm nhạc dưới mọi hình thức, mà còn thể hiện được tính linh hoạt của dàn nhạc cũng như khả năng dẫn dắt khán giả tài tình qua những lớp lang âm nhạc khác nhau.

Nhạc trưởng dàn nhạc SSO - Ông Olivier Ochanine
Nhạc trưởng dàn nhạc SSO - ông Olivier Ochanine

Các bạn hẳn đã quen thuộc và yêu mến hình ảnh Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời gắn với những tác phẩm kinh điển của Mozart hay Tchaikovsky, chương trình tháng 6 này sẽ là một cách tiếp cận mới mẻ hơn nữa của Dàn nhạc SSO. Trong một đêm tôn vinh tình yêu, SSO sẽ “chiêu đãi” một bữa tiệc âm nhạc lấy cảm hứng từ tình yêu con người và tình yêu quê hương đất nước - qua những bản hành khúc, những điệu waltz, cùng các điệu nhảy mazurka… " - Giám đốc Âm nhạc kiêm Nhạc trưởng chính của SSO - ông Olivier Ochanine hé lộ về sự đặc biệt của đêm hòa nhạc 30/6.

Với nhạc mục gồm 10 tác phẩm của những tượng đài nhạc giao hưởng thế giới, “To Love & to Honor” sẽ được khởi đầu với bản "Overture to Barber of Seville" tràn đầy năng lượng của nhà soạn nhạc lừng danh người Ý Gioachino Rossini - người đã thiết lập nên một chuẩn mực mới cho các vở opera. Tiết tấu và giai điệu hóm hỉnh, sôi động cùng những đoạn cao trào dài đặc trưng của Rossini hứa hẹn sẽ tạo nên một phần mở đầu đầy đáng nhớ cho khán giả.

Khán giả sẽ được chìm trong những giai điệu sâu lắng và nhịp điệu quyến rũ của waltz
Khán giả sẽ được chìm trong những giai điệu sâu lắng và nhịp điệu quyến rũ của waltz

Nối tiếp là hai tác phẩm "Mazurka & Czardas" từ vở ballet Coppélia - một trong những vở vũ kịch hài hước vĩ đại nhất của thế kỷ 19, cũng là một trong những tác phẩm ballet cổ điển được yêu thích nhất của nhà soạn nhạc người Pháp Léo Delibes. Mazurka được thế giới xem là điệu nhảy làm nên hạnh phúc có nguồn gốc từ Ba Lan, với nhịp điệu mạnh mẽ và giai điệu mang tính lan tỏa cao. Trong khi đó, Czardas là một điệu nhảy truyền thống của Hungary được biết đến với tính chất kịch tính và sự cuồng nhiệt. Cùng với nhau, Mazurka và Czardas từ Coppelia mang đến sự tương phản tuyệt đẹp về phong cách trong vở ba lê với nét âm nhạc độc đáo.

Đêm diễn sẽ là sự chuyển đổi liền mạch giữa những phong cách âm nhạc khác nhau
Đêm diễn sẽ là sự chuyển đổi liền mạch giữa những phong cách âm nhạc khác nhau

Hành trình âm nhạc đầy mê hoặc tiếp tục với "Dolores Waltz" của Émile Waldteufel - nhà soạn nhạc khiêu vũ người Pháp. Những giai điệu sâu lắng và nhịp điệu quyến rũ của waltz, qua những âm sắc thanh tao của violin, đi kèm là phần hòa âm tuyệt vời của dàn nhạc, sẽ khiến người nghe như được lắc lư, xoay tròn nhịp nhàng trong điệu nhảy của tình yêu tại một phòng khiêu vũ lớn. Chỉ qua phần đầu của buổi hòa nhạc mà dàn nhạc SSO đưa khán thính giả qua tới ba sở thích âm nhạc khác nhau, cho thấy khả năng thích ứng và sự xuất sắc trong việc điều phối và chuyển đổi liền mạch giữa những phong cách âm nhạc.

"Selections from L’Arlesienne" của Bizet đánh dấu một bước ngoặt ấn tượng mới trong hành trình cảm xúc của khán giả. Dàn nhạc sẽ khéo léo thể hiện sự tương phản trong những tâm trạng của tình yêu qua cách kể chuyện sống động bằng âm nhạc. Đạt đến đỉnh cao của sự hoành tráng là bản "Suite from Le Cid" của Massenet. Tổ hợp lộng lẫy này sẽ góp phần tôn vinh tính linh hoạt của dàn nhạc khi đan xen nhiều chủ đề âm nhạc khác nhau.

“Playlist” đa sắc màu của dàn nhạc SSO trong đêm “To Love & to Honor” tối 30/6
Khán giả trong đêm diễn đầu tiên “A Musical Kaleidoscope" của mùa diễn 2023

Tiếp nối khán giả sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc du dương trong bản "Barcarolle from Tales of Hoffman" thanh tao của Offenbach và sự sôi động từ "The Belle of Chicago" của Sousa và "American Patrol" của Meacham. Để rồi, "Dithyrambe Mazurka" của Strauss Jr. sẽ là những giây phút tịnh tại khám phá vẻ đẹp nội tâm của riêng mình.

Buổi hòa nhạc sẽ kết thúc một cách đầy hứng khởi với "Charlatan March" của Sousa. Màn trình diễn điêu luyện của dàn nhạc trong bản hành khúc sôi nổi này hứa hẹn sẽ làm “bùng cháy” không khí của Phòng Hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tối ngày 30/6.

Giá vé của buổi hòa nhạc “To Love & to Honor” dao động từ 150.000 đồng tới 500.000 đồng.

Liên hệ vé trên website chính thức của Dàn nhạc SSO:

https://sunsymphony.vn/event/hoa-nhac-to-love-to-honor/

Tham khảo thêm thông tin về dàn nhạc và các buổi hòa nhạc sắp diễn ra qua các kênh truyền thông chính thức của Dàn nhạc SSO bao gồm:

Website SSO: www.sunsymphony.vn

Fanpage SSO: https://www.facebook.com/sunsymphonyorchestra/

“Tôi bất ngờ khi tìm hiểu về Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời” “Tôi bất ngờ khi tìm hiểu về Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời”

TTTĐ - Tối 15/11, nghệ sỹ cello trẻ đến từ Đan Mạch Jonathan Swensen sẽ trình diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời tại ...

Nghệ sĩ trẻ Jonathan Swensen chinh phục khán giả Việt Nam với tiếng đàn cello Nghệ sĩ trẻ Jonathan Swensen chinh phục khán giả Việt Nam với tiếng đàn cello

TTTĐ - Rất nhiều khán giả có mặt tại khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội tối 15/11 đã không khỏi bất ngờ với tiếng ...

Hẹn hò cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời trong đêm hòa nhạc đặc biệt mùa lễ hội Hẹn hò cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời trong đêm hòa nhạc đặc biệt mùa lễ hội

TTTĐ - “Âm nhạc Giáng sinh đã rất quen thuộc với nhiều người nhưng chúng tôi sẽ khiến quý vị khán giả bất ngờ và ...

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời sẽ trở lại với một phiên bản mới Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời sẽ trở lại với một phiên bản mới

TTTĐ - Sau 2 năm ngưng diễn do dịch bệnh COVID-19, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (Sun Symphony Orchestra - SSO) đã chính ...

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm