Tag

Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành động vì ánh mắt trẻ thơ

Sức khỏe 19/10/2020 11:56
aa
TTTĐ - Ngày 19/10, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức khám mắt cho hàng ngàn học sinh của 6 trường tiểu học tại Hà Nội và Hải Phòng trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ”.
Prudential triển khai chiến dịch “Khi tình yêu đủ lớn” Prudential triển khai chiến dịch “Khi tình yêu đủ lớn”
Prudential “Chung sức hành động vì cộng đồng” cùng Việt Nam vượt qua Covid-19 Prudential “Chung sức hành động vì cộng đồng” cùng Việt Nam vượt qua Covid-19
Kết quả kinh doanh năm 2019: Prudential tiếp tục phát triển bền vững Kết quả kinh doanh năm 2019: Prudential tiếp tục phát triển bền vững
Prudential công bố kết quả quay số đợt 2 chương trình “Hành động cho yêu thương” Prudential công bố kết quả quay số đợt 2 chương trình “Hành động cho yêu thương”

Nhằm lan tỏa tình yêu đủ lớn của Prudential đến với trẻ em, trong năm thứ 8 đồng hành cùng chương trình, Prudential cùng Quỹ BTTEVN đã dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn cách chăm sóc mắt trực quan, sinh động.

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” do Prudential và Quỹ BTTEVN phối hợp thực hiện được khởi động từ tháng 9 năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực cho học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 10, gần 7.000 học sinh tại 6 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hải Phòng sẽ được khám phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông nâng cao nhận thức về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng chống cận thị học đường. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn và can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc tật khúc xạ hoặc các dị tật về mắt ở trẻ.

Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành động vì ánh mắt trẻ thơ

Ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh thông qua bảng, biển truyền thông, bảng đo thị lực tại lớp, chương trình năm nay dành tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình, hướng dẫn trẻ em cách chăm sóc và bảo vệ mắt.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ: “Với hình ảnh bắt mắt, các nhân vật nhí sinh động kèm thông điệp ngắn gọn và dễ nhớ trong các tài liệu này, chúng tôi hy vọng các em sẽ dễ dàng tiếp thu và hào hứng thực hành để có thể tự chăm sóc, bảo vệ đôi mắt của mình, đồng thời lan tỏa thông tin đến các bạn đồng trang lứa khác”.

Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành động vì ánh mắt trẻ thơ

Trước đó, gần 200 giáo viên, cán bộ y tế tại 6 trường cũng được tập huấn về cách bảo vệ, chăm sóc mắt cho học sinh, cách sử dụng bảng đo thị lực và cách ghi sổ theo dõi thị lực. Với các kiến thức được trang bị, giáo viên tiến hành hướng dẫn các bài tập chăm sóc mắt, tạo dựng các thói quen bảo vệ mắt thông qua các buổi sinh hoạt tại lớp và các buổi truyền thông.

Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành động vì ánh mắt trẻ thơ

Phối hợp cùng nhà trường, các bậc phụ huynh của 6 trường cũng được chia sẻ những tư liệu cần thiết về kiến thức chăm sóc sức khỏe mắt của trẻ em để giúp các em chăm sóc mắt tại nhà. Đồng hành cùng Quỹ BTTEVN thực hiện chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” từ năm 2012, Prudential tiếp tục cam kết hành động vì tương lai tươi sáng của trẻ nhỏ.

Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành động vì ánh mắt trẻ thơ

Chia sẻ về chương trình năm nay, ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc của Prudential Việt Nam cho biết: “Hơn 20 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi luôn dành tình yêu cho trẻ nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước. Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như xây trường, trao học bổng, giáo dục quản lý tài chính, và an toàn đường bộ.

Đồng hành cùng Quỹ BTTEVN trong chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” nhiều năm liên tiếp, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành động để các em có một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ chính việc bảo vệ sức khỏe mắt ngày hôm nay."

Về Prudential Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là một thành viên thuộc Tập đoàn Prudential, tập đoàn tài chính hàng đầu có trụ sở chính đặt tại Vương quốc Anh. Prudential đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 20 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm.

Tại Việt Nam, Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và đầu tư gia tăng tài sản hiệu quả cho hơn 1,6 triệu khách hàng với đội ngũ hơn 200.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, 360 văn phòng tổng đại lý, văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng tại 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng mạng lưới 8 ngân hàng đối tác uy tín và hệ thống bảo lãnh viện phí tại hơn 366 bệnh viện và phòng khám.

Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình.

Năm 2019 ghi dấu hành trình 20 lan tỏa giá trị vững bền tại Việt Nam, Prudential ra mắt khẩu hiệu mới “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.” khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khỏe và sự thịnh vượng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng đến thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ.

Về Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là Quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập tháng 5 năm 1992 theo Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em (nay là Luật Trẻ em), có nhiệm vụ kêu gọi các tổ chức và cá nhân trong nước, quốc tế để hỗ trợ thực hiện các mục tiêu vì trẻ em ở Việt Nam.

Đến nay Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trở thành cầu nối giữa các nhà tài trợ và trẻ em cần được giúp đỡ. Với những kết quả đã đạt được, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm