Tag

Quận Ba Đình gặp mặt, động viên 138 học sinh giỏi các môn văn hoá và khoa học lớp 9 trước kỳ thi cấp thành phố

Giáo dục 05/01/2023 16:33
aa
TTTĐ - Sáng 5/1/2023, tại trường THCS Phan Chu Trinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức buổi gặp mặt các đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá và khoa học lớp 9 cấp thành phố năm học 2022 - 2023.
Ngày hội “Sáng mãi nét đẹp thanh lịch, văn minh” của học sinh Hoàn Kiếm Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội “Học sinh, sinh viên toàn quốc - Connect Fest 2023”

Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố lớp 9 năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra vào ngày 8/1/2023, gồm 13 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Giáo dục công dân, Khoa học.

Đây là kỳ thi quan trọng, được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội tổ chức thường niên; Là sân chơi bổ ích cho học sinh 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội có dịp giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ bản thân.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình động viên các em học sinh giỏi
Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình động viên các em học sinh giỏi

Sáng 5/1/2023, tại trường THCS Phan Chu Trinh - một trong những điểm trường được thành phố chọn làm điểm thi năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã phối hợp với các trường THCS trên địa bàn quận có học sinh tham gia đội tuyển thi thành phố tổ chức gặp mặt, cổ vũ các thí sinh dự thi, phổ biến quy chế thi và tặng quà động viên các em học sinh.

Tại buổi gặp mặt, có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; Đại diện Ban Giám hiệu các trường THCS; Giáo viên tham gia dạy đội tuyển; Giáo viên bộ môn các trường THCS; Phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự hiện diện của 138 em học sinh có tên trong danh sách đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp thành phố.

Theo đó, bà Trần Thị Thanh Từng - Tổ trưởng tổ THCS, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã ghi nhận và biểu dương những cống hiến của các thầy cô giáo tham gia dạy đội tuyển và sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh; Đồng thời cổ vũ tinh thần và tiếp thêm cho các em học sinh nghị lực, sự tự tin trước ngày diễn ra kỳ thi lớn.

Vinh dự khi được đại diện cho tất cả các thí sinh dự thi, em Chu Ngọc Huyền - lớp 9A11, học sinh trường THCS Phan Chu Trinh, thành viên đội tuyển học sinh giỏi cấp quận môn Ngữ văn đã gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, thầy cô Ban giám hiệu các trường, các thầy cô giảng dạy cùng gia đình và bạn bè.

Bên cạnh đó, em Huyền cũng thể hiện tinh thần quyết tâm khi khẳng định “sẽ nỗ lực hết sức mình để đạt được những thành tích rực rỡ nhất”.

Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp thành phố được coi là thử thách mà học sinh phải tự mình vượt qua và cũng là cơ hội để các em thỏa sức thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng và những suy nghĩ sáng tạo của chính bản thân mình, hi vọng rằng các em học sinh tham dự kỳ thi năm nay sẽ thật bình tĩnh, tự tin, vận dụng hết khả năng của mình để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này.

Tham dự Kỳ thi Học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và Khoa học lớp 9 năm học 2021 - 2022, 13 đội tuyển học sinh quận Ba Đình đã tham dự và đạt thành tích cao. Kết quả có 94 học sinh xuất sắc giành 94 giải gồm: 12 giải Nhất, 23 giải Nhì, 36 giải Ba và 23 giải Khuyến khích.

Với kết quả này, năm học 2021 - 2022 quận Ba Đình đứng thứ 3 trong 30 quận huyện thị xã, tăng 8 giải Nhất, 5 giải Nhì, 1 giải Ba và tăng 5 bậc xếp hạng so với năm học 2020 - 2021.

Đọc thêm

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Xem thêm