Tag

Quận Ba Đình giữ trật tự kỷ cương trong quản lý Nhà nước về văn hóa

Văn hóa 19/10/2022 00:00
aa
TTTĐ - Ngày 18/10, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã kiểm tra công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo ngoài trời, viết, đặt biển hiệu, tuyên truyền cổ động trực quan, kinh doanh dịch vụ karaoke, trò chơi điện tử không kết nối mạng trên địa bàn quận Ba Đình.
Hà Nội giao 560 chỉ tiêu học văn hóa THPT cho 4 trường nghệ thuật

Báo cáo của UBND quận Ba Đình (Hà Nội) nêu rõ: Hiện trên địa bàn quận có tổng 18 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (14 cơ sở được cấp phép, 2 cơ sở hoạt động theo Luật đầu tư nước ngoài, Luật Du lịch và 2 cơ sở có giấy phép nhưng không đảm bảo điều kiện PCCC theo quy định). Quận có 4 cơ sở CLB có sử dụng nhạc mạnh, có hoạt động biểu diễn và đều đủ giấy phép, đảm bảo điều kiện; 2 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử không kết nối mạng.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội làm việc về nội dung quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa tại quận Ba Đình
Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội làm việc về nội dung quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa tại quận Ba Đình

Với công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, quận có 96 tuyến phố thuộc 14 phường, trong đó khoảng 30 tuyến phố được chọn để trang trí tuyên truyền pano, banner trong các đợt lễ tết, kỷ niệm, kỳ cuộc quan trọng và mỗi đợt đều tổ kiểm tra, giám sát để đảm bảo nội dung và hình thức tuyên truyền.

Xác định các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa trên là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dễ phát sinh tệ nạn xã hội, xảy ra cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo các phòng, ngành liên quan duy trì tổ chức hội nghị hướng dẫn, ký cam kết cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn với sự tham gia của 100% tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ karaoke.

Việc tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa được tổ chức thường xuyên thông qua các hội nghị, các đợt kiểm tra; Qua đó vận động các cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Nhà nước.

Quận Ba Đình cũng duy trì công tác giao ban, thường xuyên có kế hoạch điều tra, khảo sát nắm tinh hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa và định kỳ tổ chức tập huấn công tác quản lý Nhà nước; Từ đó tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa quận và phường nhằm nâng cao hiệu quả và thực hiện nề nếp công tác quản lý tại cơ sở, duy trì môi trường kinh doanh ổn định, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa lành mạnh và nhu cầu giải trí trong Nhân dân.

 Đoàn kiểm tra làm việc về đảm bảo các điều kiện kinh doanh tại CLB Gammy, phường Ngọc Khánh
Đoàn kiểm tra làm việc về đảm bảo các điều kiện kinh doanh tại CLB Gammy, phường Ngọc Khánh

Quận đã ban hành 22 văn bản chỉ đạo thực hiện tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện và hoạt động trên địa bàn; Niêm yết công khai thủ tục hành chính về cấp phép công trình quảng cáo, cấp phép kinh doanh karaoke; Tổ chức ký cam kết đảm bảo công tác PCCC; Tiến hành kiểm tra 65 buổi và xử lý 14 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quận đã nghiêm túc thực hiện quy định, phần lớn cơ sở chủ động đầu tư, lắp đặt trang thiết bị PCCC; Các phường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và chủ cơ sở kinh doanh đã có ý thức tự giác chấp hành. Tuy nhiên, trên địa bàn quận Ba Đình vẫn tồn tại khó khăn, hạn chế trong công tác quản lý các hoạt động văn hóa.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Trưởng phòng Quản lý Văn hóa - Sở VH&TT Hà Nội Lê Thị Hồng Hạnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của UBND quận Ba Đình trong thực hiện, phối hợp với các đơn vị liên quan để đưa các hoạt động văn hóa vào nền nếp.

đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra CLB Grammy (360 Kim Mã- Khách sạn Dawoo, phường Ngọc Khánh) về công tác chấp hành quy định pháp luật của CLB
Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra CLB Grammy (360 Kim Mã - Khách sạn Dawoo, phường Ngọc Khánh) về công tác chấp hành quy định pháp luật của CLB

Các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đưa ra nhiều ý kiến thảo luận và góp ý với quận Ba Đình để quận thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước các hoạt động văn hóa như: Cần nghiên cứu, sáng tạo thêm loại hình hoạt động cổ động trực quan; Quan tâm quản lý mảng trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài; Tích cực kiểm tra công tác thực hiện bản quyền tác giả trong cơ sở karaoke; Tuyên truyền để các chủ kinh doanh nắm được rõ hơn quy định về biển quảng cáo có diện tích trên 20m2 phải xin phép; Tăng cường phương thức quản lý với hoạt động quảng cáo có tích hợp công nghệ mới; Quan tâm quản lý hoạt động quảng cáo, tuyên truyền tại các khu vực giáp ranh…

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm