Tag

Quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất Hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố cụm số 3

Xã hội 17/09/2019 13:11
aa
TTTĐ - Sáng 17/9, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố năm 2019 tại Cụm thi số 3 với sự tham gia tranh tài của 10 đội thi đại diện cho quận Bắc Từ Liêm và 9 huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Gia Lâm, Đông Anh, Phú Xuyên, Thường Tín, Mỹ Đức, Thanh Oai, Thanh Trì.

Quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất Hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố cụm số 3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ lưu niệm cho các đội thi

Bài liên quan

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến giữ chức Trưởng ban Dân vận Thành ủy

Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại Sở Nội vụ

Tới theo dõi và động viên các đội thi có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện trong Cụm thi số 3.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận” (15/10/1949 - 15/10/2019), 89 năm Ngày truyền thống Dân vận (15/10/1930 - 15/10/2019) và 20 năm Ngày “Dân vận cả nước” (15/10/1999 - 15/10/2019).

Các đại biểu về dự Chương trình
Các đại biểu về dự Chương trình

Phát biểu tại Hội thi, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong những năm qua, phong trào “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đẩy mạnh thực hiện, tạo sự lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực. Việc thực hiện phong trào “Dân vận khéo” đã gắn với các nội dung của "Năm dân vận chính quyền", thực hiện 2 quy tắc ứng xử của thành phố.

Qua đó, cán bộ dân vận các cấp thành phố đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia giữ gìn an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, ứng xử thanh lịch, văn minh; tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội...

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Hội thi
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Hội thi

Nhiều đơn vị đã có cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền về mô hình, điển hình "Dân vận khéo".

Hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, xác định đúng mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân vận cũng như phong trào “Dân vận khéo”.

Cùng với đó, việc tổ chức Hội thi cũng tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về công tác dân vận; nâng cao tinh thần và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ trực tiếp làm công tác dân vận về tư duy, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận; giới thiệu và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu; tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân

Một thiết mục tại Hội thi
Một thiết mục tại Hội thi

Tại hội thi, 10 đội đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, hiểu biết, giới thiệu về mô hình dân vận khéo. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi những tác phẩm xuất sắc, được dàn dựng công phu với chủ đề “Dân vận khéo”, phản ánh những sự việc và tuyên truyền, vận động giải quyết những tình huống diễn ra tại địa phương, đơn vị.

Sau một buổi sáng thi sôi nổi, Ban Dân vận Thành ủy đã trao giải Nhất cho quận Bắc Từ Liêm; giải Nhì cho huyện Mỹ Đức; giải Ba cho huyện Thanh Trì, Sóc Sơn; giải Khuyến khích cho các huyện Đông Anh, Thường Tín, Mê Linh, Thanh Oai, Phú Xuyên, Gia Lâm.

Đọc thêm

Điểm nhấn thu hút du lịch của Hà Nội Đô thị

Điểm nhấn thu hút du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Các tuyến đường thuộc khu phố cổ Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ được ưu tiên thí điểm việc gắn mã QR Code; qua đó các cơ sở dữ liệu về tên đường, tiểu sử các danh nhân văn hóa được đặt tên đường, các địa danh trên địa bàn,…sẽ được hiển thị khi người dân quét mã.
Tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút Môi trường

Tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút

TTTĐ - Để bảo đảm sức khỏe và vệ sinh môi trường cho khu vực bị ngập lụt, các địa phương cần thực hiện phương châm nước lũ rút đến đâu tổ chức dọn vệ sinh, vớt rác đến đó nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân.
Từ hôm nay người dân được đăng ký xe qua VNeID Muôn mặt cuộc sống

Từ hôm nay người dân được đăng ký xe qua VNeID

TTTĐ - Từ hôm nay (1/8), người dân có thể thực hiện thủ tục đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc trên ứng dụng VNeID.
Biểu dương điển hình tiên tiến trong bảo vệ an ninh Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Biểu dương điển hình tiên tiến trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTTĐ - “Mỗi cán bộ, đảng viên phải đi sâu, đi sát, thực sự thấu hiểu lòng dân, làm tất cả những gì có thể làm được vì lợi ích của Nhân dân; tích cực, tự giác tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân bằng vai trò đầu tàu, gương mẫu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Như vậy, Nhân dân mới gắn bó với chế độ, gắn bó với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự”, đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 TP Hà Nội nhấn mạnh.
Hà Nội lập Ban Chỉ huy phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội lập Ban Chỉ huy phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ký ban Quyết định số 7046-QĐ/TU về việc thành lập Ban Chỉ huy phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra tại các huyện: Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất.
Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Tích Môi trường

Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Tích

TTTĐ - Ngày 1/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ.
Đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh phát triển người tham gia bảo hiểm

TTTĐ - Xác định thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) góp phần quan trọng vào công tác an sinh, những năm qua, BHXH huyện Đan Phượng đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.
Cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Việc rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần có thể giúp người lao động giải quyết được những khó khăn tài chính trước mắt song cũng để lại hệ lụy lâu dài đó là khi hết tuổi lao động thì sẽ không có lương hưu.
Hòa nhịp yêu thương mang nụ cười nhân ái tới người bệnh Muôn mặt cuộc sống

Hòa nhịp yêu thương mang nụ cười nhân ái tới người bệnh

TTTĐ - Tối 31/7/2024, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã tổ chức thành công chương trình âm nhạc thiện nguyện "Hòa nhịp yêu thương - Nụ cười nhân ái" với số tiền 450 triệu đồng được trao tặng cho quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo.
Bắc Bộ có mưa to và dông, đề phòng lũ quét Xã hội

Bắc Bộ có mưa to và dông, đề phòng lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng 1 đến ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Từ đêm 2/8, mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có xu hướng giảm dần.
Xem thêm