Tag

Quận Hoàng Mai khen thưởng giáo viên hỗ trợ học sinh mua máy tính, thay áo ướt trước giờ thi

Giáo dục 15/06/2021 19:02
aa
TTTĐ - Ngày 15/6, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức khen thưởng tập thể, cá nhân đã có thành tích đột xuất trong công tác tổ chức kì thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.
Ba Đình: 1 thí sinh khó thở, chóng mặt được bố trí phòng thi riêng Thí sinh bị ướt mưa, thầy cô kịp thời “chi viện” đồng phục Đến cổng trường thi để thấu nỗi lòng cha mẹ

Ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: Qua thông tin từ báo chí, lãnh đạo quận được biết vào ngày 13/6 tại điểm thi Trung tâm GDNN - GDTX quận Hoàng Mai có một tình huống đột xuất xảy ra, các thầy cô đã có phương án xử lý rất kịp thời, xứng đáng được biểu dương.

Quận Hoàng Mai khen thưởng giáo viên hỗ trợ học sinh mua máy tính, thay áo ướt trước giờ thi

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai khen thưởng tập thể và cá nhân Trung tâm GDNN -GDTX quận Hoàng Mai

Là một trong 7 địa điểm thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận, Trung tâm GDNN - GDTX quận Hoàng Mai đã chuẩn bị rất tốt về cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch Covid-19 cho kì thi này. Trong sáng 13/6, đúng lúc thí sinh vào điểm thi thì trời mưa to, khiến nhiều thí sinh bị ướt quần áo. Để đảm bảo cho các em có điều kiện thi tốt nhất, trung tâm đã hỗ trợ quần áo để các em tham gia dự thi.

Bên cạnh đó, có một số em thiếu máy tính, Trung tâm đã có giải pháp tích cực là hỗ trợ mua giúp các em máy tính, để các em hoàn thành tốt bài thi của mình.

Ghi nhận thành tích đột xuất của Trung tâm, ngày 14/6/2021, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm đã kí quyết định số 5974 về việc khen thưởng thành tích đột xuất đối với tập thể và cá nhân của Trung tâm GDNN - GDTX quận Hoàng Mai.

Xét đề nghị của Trưởng ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2021 quận và Thường trực hội đồng thi đua khen thưởng quận, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai quyết định khen thưởng 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác tổ chức kì thi vào lớp 10 THPT năm 2021-2022, với số tiền thưởng tập thể là 2.980.000 đồng, cá nhân là 1.490.000 đồng. Số tiền được trích từ quỹ thi đua khen thưởng UBND quận Hoàng Mai.

Quận Hoàng Mai khen thưởng giáo viên hỗ trợ học sinh mua máy tính, thay áo ướt trước giờ thi
Các em học sinh tại điểm thi Trung tâm GDNN - GDTX quận Hoàng Mai được thầy cô hỗ trợ thay áo ướt trước giờ thi

Ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đánh giá, thành tích của Trung tâm GDNN - GDTX quận Hoàng Mai đã góp phần vào thành công chung của kỳ thi tuyển lớp 10 THPT trên địa bàn quận cũng như của toàn thành phố. Sự hỗ trợ kịp thời của các thầy cô đã giúp học sinh yên tâm làm bài để đạt được thành tích tốt.

Năm 2021, quận Hoàng Mai có 7 điểm thi với 3.096 thí sinh dự thi. Trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi đã được quận xây dựng kỹ lưỡng chi tiết. Các tình huống đột xuất, bất ngờ cũng được các thầy cô xử lý rất kịp thời, mang lại niềm tin cho phụ huynh, học sinh, được dư luận xã hội đánh giá rất cao.

Đọc thêm

Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh Giáo dục

Hà Nội quy định 7 khoản tiền không được phép thu của phụ huynh

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, có 7 khoản thu mà ban đại diện cha mẹ học sinh các trường học ở Hà Nội không được thu của gia đình học sinh.
Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm Giáo dục

Lễ khai giảng không quá 60 phút, lấy học sinh làm trung tâm

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các nhà trường tổ chức lễ khai giảng không quá 60 phút, từ 7h30 - 8h30.
Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học Giáo dục

Tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học

TTTĐ - Ngày 30/8, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học và quản trị nhà trường.
Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt Giáo dục

Rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng ở ngôi trường đặc biệt

TTTĐ - Nằm nép mình trên con phố Thợ Nhuộm, giữa lòng Thủ đô Hà Nội, không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đang rộn ràng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh.
Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới Giáo dục

Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các trường học trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội đã sẵn sàng mọi điều kiện đón học sinh. Đặc biệt, các nhà trường đều chú trọng đảm bảo điều kiện tổ chức ăn bán trú.
Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới Giáo dục

Chủ động khắc phục tình trạng thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

TTTĐ - Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, tình trạng thiếu giáo viên còn phổ biến ở nhiều địa phương trong đó, Hà Nội không phải là ngoại lệ. Các nhà trường đã chủ động khắc phục tình trạng này bằng nhiều giải pháp khác nhau để sẵn sàng bước vào năm học.
Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025 Giáo dục

Hà Nội tăng 48.000 học sinh năm học 2024 -2025

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Vương Hương Giang cho biết, năm học 2024-2025, Hà Nội tăng 39 trường mầm non, phổ thông các cấp, tăng 48.000 học sinh…
Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Hà Nội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua

TTTĐ - Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động mang tính ngành nghề… là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai trong năm học 2024 - 2025.
Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học Giáo dục

Huyện Phúc Thọ ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới trường học

TTTĐ - UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
12 nhiệm vụ, giải pháp năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục Giáo dục

12 nhiệm vụ, giải pháp năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 2236/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành Giáo dục.
Xem thêm