Tag

Quận Long Biên triển khai thần tốc xét nghiệm và tiêm vắc xin cho người dân

Sức khỏe 12/09/2021 23:18
aa
TTTĐ - Từ ngày 9/9, quận Long Biên đã triển khai thần tốc xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.
Huyện Mê Linh hoàn thành 100% kế hoạch xét nghiệm Covid-19 Tối 12/9, có thêm 11.116 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh Trong ngày, Hà Nội ghi nhận 20 ca mắc Covid-19, đạt kỷ lục 573.829 mũi tiêm vắc xin Đan Phượng tích cực triển khai phương án lấy mẫu xét nghiệm diện rộng

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tại kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 8/9/2021 về việc xét nghiệm diện rộng, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn, từ ngày 9/9/2021, quận Long Biên đã triển khai thần tốc xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

undefined
Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm cả buổi tối

Ngay khi nhận được chỉ đạo của UBND thành phố, quận Long Biên đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, cần sự phối hợp của toàn quận tham gia để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

23h54 phút ngày 10/9/2021, tổ nhận mẫu của CDC vẫn tích cực nhận mẫu  để kịp thời vận chuyển về Bắc Giang
23h54 phút ngày 10/9/2021, tổ nhận mẫu của CDC vẫn tích cực nhận mẫu để kịp thời vận chuyển về Bắc Giang

Lực lượng tham gia gồm: Cán bộ y tế của Trung tâm Y tế quận, các bệnh viện trên địa bàn và hơn 1.000 cán bộ các ban, ngành, đoàn thể trong quận. Hình thức xét nghiệm là lấy mẫu đại diện hộ gia đình là người có nguy cơ cao nhất.

Trong đợt tăng tốc từ 9 - 15/9, quận Long Biên sẽ tiêm mũi 1 cho 137.844 người.

Quận triển khai 34 điểm tiêm với 123 dây chuyền tiêm (tỉnh Bắc Giang phụ trách 96 dây chuyền) tại các nhà văn hóa, trường học, trạm y tế, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, phòng khám Hồng Ngọc.

Công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, giữa địa phương và lực lượng y tế của tỉnh Bắc Giang. Các điểm tiêm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch (đặc biệt là trật tự, giãn cách); Thực hiện nghiêm túc quy trình chuyên môn.

Trong đợt tăng tốc từ 9-15/9/2021, quận được được cấp: 97.296 liều vắc xin (trong đó Sinopharm là 86.250 liều). Quận đã tiêm 55.101/97.296 liều được cấp (đạt 56.63%); Lũy tích kết quả tiêm: Đã tiêm được: 167.996 mũi (trong đó mũi 1: 153.758, mũi 2: 14.238).

Tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi đạt: 65% (153.758/236.501 người).

Các phường đã chủ động bố trí lực lượng hỗ trợ, phương tiện di chuyển và các trang thiết bị khác, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc lấy mẫu của đoàn công tác tỉnh Bắc Giang; Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn về cài đặt Bluezone để quét mã khi lấy mẫu, thông báo lịch lấy mẫu tới từng hộ gia đình; 104/104 tổ xét nghiệm của tỉnh Bắc Giang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo đại diện hộ gia đình tại 14/14 phường.

Các điểm lấy mẫu thực hiện nghiêm túc các điều kiện an toàn phòng chống dịch; Kết quả lấy mẫu (mới trong ngày/lũy tích): đến 16h ngày 11/9 đã lấy mẫu 82.752/87.993 hộ dân trên toàn quận, đạt 94,04%.

Với tinh thần làm việc xuyên đêm không ngừng nghỉ, quận Long Biên sẽ tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho người dân, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm