Tag

Quận Nam Từ Liêm phải là địa phương đi đầu trong phục hồi và phát triển kinh tế

Thời sự 07/05/2020 13:41
aa
TTTĐ - Làm việc với Quận ủy Nam Từ Liêm sáng 7/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu quận tập trung cao độ cho “mặt trận thứ 2” - phục hồi và phát triển kinh tế. Quận Nam Từ Liêm cần thực hiện thành đợt cao điểm, phát động phong trào thi đua, phấn đấu có chỉ tiêu tăng trưởng gấp đôi so với mức bình quân của thành phố, có phần thu dư để chia sẻ với thành phố.

Quận Nam Từ Liêm phải là địa phương đi đầu trong phục hồi và phát triển kinh tế

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đinh Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc

Bài liên quan

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với quận Nam Từ Liêm

Bí thư Thành ủy đánh giá, quận Nam Từ Liêm được thừa hưởng truyền thống anh hùng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân huyện Từ Liêm trước đây; là địa phương có truyền thống văn hóa lịch sử gắn bó với châu thổ sông Hồng, sông Nhuệ với nhiều di sản văn hóa phi vật thể (22 lễ hội, 4 làng nghề truyền thống…). Quận cũng có vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi, có tốc độ đô thị hóa nhanh với tư cách là một đô thị trẻ; có tư duy về quản trị thông minh, bước đầu có thành công trong công tác quản trị về chính quyền đô thị.

Tuy nhiên, sau chia tách từ huyện Từ Liêm, có những tồn đọng làm phân tán nguồn lực của quận như: Vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai, giải quyết các vụ việc phức tạp... Trong khi đó, thể chế, chính sách của thành phố để tạo điều kiện cho các nơi có tiềm năng phát triển như quận Nam Từ Liêm chưa nổi trội.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị quận rà soát đánh giá thêm về chuyển dịch cơ cấu lao động, phân tích lý do vì sao kinh tế tăng trưởng nhưng thu nhập bình quân đầu người lại thấp, từ đó có giải pháp chuyển dịch cơ cấu lao động, tăng thu nhập cho người dân.

Quận cần tập trung cao độ cho mặt trận thứ 2 - phục hồi và phát triển kinh tế, thực hiện thành đợt cao điểm, phát động phong trào thi đua, phấn đấu có chỉ tiêu tăng trưởng gấp đôi so với mức bình quân của thành phố; có phần thu dư ra để chia sẻ với thành phố. Muốn vậy, quận cần duy trì tốc độ tăng trưởng cao, lấy thương mại, dịch vụ làm trọng tâm; rà soát điều chỉnh quy hoạch, trong đó chú trọng sử dụng không gian ngầm, kết nối quy hoạch đô thị đảm bảo trong “nông” có “thị”, trong “thị” có “nông”.

“Thành phố tin tưởng quận Nam Từ Liêm sẽ đi đầu trong mặt trận này”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

TP Hà Nội tặng quận Nam Từ Liêm 5.000 khẩu trang và 15 máy máy đo thân nhiệt để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học
TP Hà Nội tặng quận Nam Từ Liêm 5.000 khẩu trang và 15 máy máy đo thân nhiệt để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học

Bên cạnh đó, quận cần tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp trong quản lý quy hoạch, đô thị, đất đai, đặc biệt là 8 vụ việc nổi cộm; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng tốc độ đô thị hóa nhanh.

Trong quá trình phát triển, quận cần chú trọng yếu tố bền vững, đảm bảo lợi ích hài hòa với chính quyền và người dân; các thiết chế văn hóa, y tế, an sinh xã hội… phải được tính toán kỹ, coi đó là nguyên tắc không di dịch, đảm bảo cuộc sống cho người dân.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy lưu ý, hiện thành phố đang bước vào thời kỳ bình thường mới nhưng rủi ro còn cao, vì vậy quận cần lưu ý thực hiện giãn cách xã hội nhưng không được lơi lỏng, không chủ quan.

Với các kiến nghị của quận, Bí thư Thành ủy cho biết, thành phố sẽ phân loại để ưu tiên cân đối với các kiến nghị có thể thực hiện ngay, đồng thời cân đối nguồn lực, điều tiết chính sách phù hợp.

Chia sẻ với Bí thư Thành ủy, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải cho biết quận luôn trăn trở về định hướng phát triển trong 5 đến 10 năm nữa Nam Từ Liêm ở đâu trong bản đồ phát triển của thành phố; có lợi thế như thế nào kinh tế, dịch vụ để đóng góp vào sự phát triển.

Quận cũng xác định phải là một trong 3 đầu tàu phát triển cho 30 quận, huyện, là cơ sở dịch vụ thương mại tập trung lớn của thành phố. Lãnh đạo quận mong muốn tiếp tục được thành phố quan tâm để quận phát triển xứng đáng là một trong những cực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại chương trình, lãnh đạo TP Hà Nội đã trao tặng quận Nam Từ Liêm 5.000 khẩu trang và 15 máy đo thân nhiệt để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học trên địa bàn.

Đọc thêm

Bảo đảm tiến độ, chất lượng diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024 Tin tức

Bảo đảm tiến độ, chất lượng diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

TTTĐ - Chiều 29/8, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Sở Chỉ huy diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.
Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Ba Đình Tin tức

Trao Huy hiệu Đảng tặng đảng viên lão thành quận Ba Đình

TTTĐ - Đợt 2/9, Đảng bộ quận Ba Đình vinh dự có 14 đảng viên lão thành được trao Huy hiệu 70 tuổi Đảng trở lên.
Hà Nội sẽ triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm cho cán bộ Tin tức

Hà Nội sẽ triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm cho cán bộ

TTTĐ - Hà Nội sẽ có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm; triển khai cơ chế thu nhập tăng thêm để đảm bảo cuộc sống cho cán bộ, công chức.
Nhìn thẳng vào điểm nghẽn CCHC, có cơ chế bảo vệ cán bộ Tin tức

Nhìn thẳng vào điểm nghẽn CCHC, có cơ chế bảo vệ cán bộ

TTTĐ - Hà Nội cần nhìn nhận rõ điểm nghẽn và có chính sách giải quyết vướng mắc trong cải cách hành chính, nhất là khi sắp tới thành phố (TP) sẽ thí điểm Trung tâm hành chính công…
Trao quyết định nghỉ hưu cho hai đồng chí Phạm Thanh Học và Ma Đức Hiển Nhân sự

Trao quyết định nghỉ hưu cho hai đồng chí Phạm Thanh Học và Ma Đức Hiển

TTTĐ - Sáng 29/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho các đồng chí: Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Ma Đức Hiển, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội.
Cần thêm quyết tâm và vai trò "nhạc trưởng" của người đứng đầu Tin tức

Cần thêm quyết tâm và vai trò "nhạc trưởng" của người đứng đầu

TTTĐ - Với yêu cầu nhiệm vụ mới, công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường kinh doanh của TP Hà Nội cần tiếp tục được tập trung tăng cường hơn nữa và đòi hỏi sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò của người đứng đầu ở các bộ phận, đơn vị.
Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô 2024 Tin tức

Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô 2024

TTTĐ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Đào Xuân Dũng yêu cầu, tập trung tuyên truyền các nội dung Luật Thủ đô như: Sự cần thiết xây dựng Luật Thủ đô; quan điểm, định hướng, nội dung cơ bản, các chính sách trong Luật Thủ đô …
Đề xuất xem xét quy hoạch báo chí của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Tin tức

Đề xuất xem xét quy hoạch báo chí của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Tờ trình gửi Chính phủ về Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ông Ngô Văn Ninh giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc Thời sự

Ông Ngô Văn Ninh giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc

TTTĐ - Ông Ngô Văn Ninh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Thành uỷ Bảo Lộc, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, ông Ninh được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc.
Ông Lê Trí Thanh đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quảng Nam Thời sự

Ông Lê Trí Thanh đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quảng Nam

TTTĐ - Ông Lê Trí Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm