Tag

Quận Thanh Xuân, Hà Nội: Học sinh cuối cấp hoang mang trước thông tin chuyển trường

Giáo dục 10/06/2019 10:40
aa
TTTĐ – Học sinh và phụ huynh của 2 trường THCS Phan Đình Giót, tiểu học Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang vô cùng hoang mang trước thông tin phải chuyển trường. Không ít người lo ngại điều này ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, nhất là những học trò đang bắt đầu vào học lớp 9 – năm học mang tính "bước ngoặt quan trọng".

Quận Thanh Xuân, Hà Nội: Học sinh cuối cấp hoang mang trước thông tin chuyển trường

Bài liên quan

Hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến năm học 2019-2020

Những điểm mới dự kiến áp dụng trong kỳ tuyển sinh đại học 2019

Chưa xin ý kiến cha mẹ, học sinh, trường đã ra thông báo

Theo đó, mới đây, phụ huynh trường Tiểu học Thanh Xuân Trung đã nhận được tờ thông báo của nhà trường trong đó có nội dung điều chuyển học sinh trường tiểu học này sang trường Tiểu học Nguyễn Tuân. Nhiều tổ dân phố trước đây là đúng tuyến thì năm nay là trái tuyến. Điều đáng nói là không chỉ tuyển sinh đầu cấp mà các lớp đã học cứ theo đúng tuyến mà tách về trường Tiểu học Nguyễn Tuân.

Một số phụ huynh trường này bày tỏ sự không tán thành việc chuyển các em học sinh đang học yên ổn ở lớp trên. “Nếu tuyển sinh đầu cấp thì tôi không tham gia nhưng đã học ổn định, giờ lại chuyển sẽ gây xáo trộn”, một phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, bày tỏ.

Chuyển trường ở cấp tiểu học đã gây xáo trộn thì cấp THCS còn khiến không ít học sinh, nhất là các em chuẩn bị học lớp cuối cấp thật sự “sốc”.

Em NVT, học sinh sẽ lên lớp 9 trong năm học 2019 -2020 cho biết: “Em đang học rất yên ổn. Ở trường em đang theo học, môi trường , bạn bè quen, thậm chí thầy cô còn biết được mọi điểm tốt và chưa tốt của chúng em để bổ trợ kiến thức. Nếu bọn em phải chuyển trường, nhất là năm cuối cấp, không thể tưởng tượng mình sẽ ra sao; mất thời gian làm quen với môi trường, thầy mới, bạn mới… Theo như cách thi mới, kiến thức lớp 9 là quan trọng nhất. Vậy mà, chúng em bị tâm lý thì có tập trung để tiếp thu được đủ kiến thức không? Em rất lo lắng”.

Em HL. cũng bày tỏ : “Lớp 9 là một lớp học mang tính bước ngoặt của cuộc đời học sinh. Thi vào lớp 10 nhiều khi còn khó hơn cả thi đại học. Chủ trương mới của nhà trường khiến em thấy bất an, không thể tập trung được vào học và ôn thi”.

"Chỉ biết làm theo"...

Chị Nguyễn Thanh Huyền đang có con học lớp 9 cho biết, khi nghe được thông tin, chị đã đến gặp cô hiệu trưởng để hỏi rõ nhưng cô hiệu trưởng trả lời chỉ rà soát học sinh ở các tổ. Việc chuyển trường hay không phải đợi khi có văn bản chính thức của quận. “Tôi nghĩ làm gì cũng phải lấy ý kiến của học sinh xem tâm tư, tình cảm của các em thế nào, nhất là học sinh cuối cấp. Nhà trường không công khai, không có cuộc họp hay cuộc đối thoại nào về vấn đề này với phụ huynh. Tôi nghĩ, Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân làm như vậy không khác gì “đánh úp” học sinh và phụ huynh”, chị Huyền bức xúc nói.

Chị Hoàng Lan có con học lớp 9 trường THCS Phan Đình Giót cũng cho biết: “Tôi hỏi cô giáo rồi. Tôi đã trình bày hết tình, hết lý rằng, chuyển lớp 6, lớp 7 thì được nhưng lớp 8, lớp 9 thì các con sẽ vất vả, phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên, cô giáo bảo đó là chủ trương từ trên, cô chỉ biết làm theo”.

Đa số các phụ huynh đều cho rằng, trường nên ưu tiên cho học sinh lớp 9 để ổn định thi cử. Trường mới, lớp mới, giáo viên mới..., để các con ổn định được mọi việc thì cũng hết năm rồi. Các con thi cử ra sao?

Nhiều ý kiến cũng nhấn mạnh rằng, khi có chủ trương xáo trộn, ảnh hưởng đến các con, lẽ ra Ban giám hiệu các nhà trường phải có ý kiến với cấp trên, các ban, ngành chức năng. "Đằng này, chúng tôi nhận được câu trả lời đó "là chủ trương từ trên, cô chỉ biết làm theo”. Câu trả lời khiến chúng tôi có cảm giác các thầy, cô không quan tâm tới nỗi lo của phụ huynh và các con" - một phụ huynh bức xúc chia sẻ.

Đọc thêm

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Xem thêm