Tag
Quảng Nam

Quảng Nam: 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại TX Điện Bàn

Sức khỏe 17/09/2021 08:10
aa
TTTĐ - Trong số 82 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại tỉnh Quảng Nam 7 ngày qua, có 35 ca mắc liên quan đến 7 công ty có công nhân làm việc tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc.
Sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái “bình thường mới”

Đà Nẵng: Tạm hoãn tiêm vaccine Covid-19 đối với những người đang lưu trú ngoại tỉnh Quảng Nam: Chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn đã ghi nhận 67 ca nhiễm Covid-19 Quảng Nam: Trong 5 ngày TX Điện Bàn ghi nhận 51 ca nhiễm Covid-19 Quảng Nam: TX Điện Bàn lập thêm 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Nam: Yêu cầu dừng hoạt động 2 phân xưởng có F0 tại Công ty giày Rieker

Quảng Nam: 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại TX Điện Bàn
TP Hội An lập chốt kiểm soát tại vùng giáp ranh với Điện Bàn để phòng dịch Covid-19 (Ảnh: V.Q)

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn, lực lượng y tế địa phương đã ghi nhận thêm 6 bệnh nhân mắc Covid-19 mới trong ngày 16/9, 6 trường hợp đều ngụ tại thị xã Điện Bàn (BN646218 - BN646223).

Cụ thể: 1 ca là công nhân tại xưởng A bộ phận ST7, Công ty giày Rieker; 1 ca là công nhân tại chuyền 11, xưởng 1, Công ty Việt Vương 2; 4 ca bệnh còn lại là đối tượng F1 đã được giám sát, cách ly trước đó.

Đã có 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn
Các địa phương có ca mắc Covid-19

Như vậy, trong 7 ngày qua, liên quan chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn, lực lượng y tế đã ghi nhận tổng cộng 82 ca mắc Covid-19, trong đó thị xã Điện Bàn ghi nhận đến 78 ca, TP Hội An và huyện Duy Xuyên ghi nhận 4 ca.

Ghi nhận từ ngày 9 - 16/9/2021, KCN Điện Nam - Điện Ngọc đã có 35 ca mắc Covid-19.

Trong đó, Công ty giày Rieker Việt Nam ghi nhận 22 ca; Công ty Việt Vương 2 ghi nhận 8 ca; Công ty bao bì Tấn Đạt ghi nhận 2 ca; Công ty thép Hùng Vĩ ghi nhận 1 ca; Công ty Nguồn Lực ghi nhận 1 ca; Công ty Pepsico ghi nhận 1 ca.

"35 ca này có mối liên quan đến gia đình, họ hàng với 51 ca mắc Covid-19 khác tại thị xã Điện Bàn, TP Hội An và huyện Duy Xuyên", Ban Chỉ đạo thông tin.

Đã có 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn
Danh sách các công ty tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc có ca mắc Covid-19

Theo Sở Y tế Quảng Nam, trong ngày 16/9, đã thực hiện lấy 7.883 mẫu xét nghiệm, có 6 mẫu dương tính, 5.537 mẫu âm tính, 2.340 mẫu đang chờ kết quả.

Tại các khu cách ly trên địa bàn, tỉnh đang thực hiện cách ly đối với 1.537 người liên quan đến các trường hợp mắc bệnh. Ngoài ra, 1.153 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung dân sự.

Hiện, tỉnh Quảng Nam đang điều trị cho 36 bệnh nhân Covid-19 và thực hiện cách ly y tế đối với 49 trường hợp có yếu tố dịch tễ và có triệu chứng.

CDC tỉnh hỗ trợ Điện Bàn lấy mẫu xét nghiệm

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 được công bố trong ngày, có 14 đối tượng F1 liên quan được giám sát cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 16/9, Tổ truy vết và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã hỗ trợ thị xã Điện Bàn lấy mẫu tại các phường Điện Ngọc, Điện Nam Đông, Điện An, với tổng cộng 8.867 mẫu; trong đó 8.258 mẫu gộp PCR và 609 test nhanh kháng nguyên.

Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương”
Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm