Tag

Quảng Nam: Ca mắc Covid-19 đang mang thai, có ba chồng là BN796

Sức khỏe 13/08/2020 22:44
aa
BN898 có chồng từng đưa ba là BN796 nhập viện tại Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 21/7. Ngày 23/7, chồng BN có tiếp xúc với BN428.
Thêm 3 ca mắc mới Covid-19, 2 ca tại Quảng Nam và 1 ca nhập cảnh đã được cách ly Quảng Nam có 4 cơ sở được phép xét nghiệm Covid-19 Bệnh nhân BN882 ở Quảng Nam có lịch trình tiếp xúc với nhiều người Quảng Nam: Tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Nam: Đã có 77 ca mắc Covid-19 tại 8 huyện, thị xã, thành phố
2139 z1993313325886 0828d0f185fc77ac993ba46b8f95af2d
Nhiều ca mắc Covid-19 tại Quảng Nam có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (Ảnh: V.Q)

Tối 13/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã công bố lịch trình của 2 ca mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố.

Bệnh nhân đang mang thai tháng thứ 5

Trường hợp 1 là BN898 (nữ, 27 tuổi, ngụ Tổ 1, thôn Sơn Viên, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên)

Theo thông tin dịch tễ, trước ngày 14/7, BN sinh sống cùng mẹ chồng, ba chồng (BN796), chồng, anh chồng, chị dâu và hai cháu (tất cả các thành viên trong gia đình đã cách ly tập trung). BN hằng ngày phụ buôn bán tạp hóa cho gia đình tại nhà và không ra ngoài.

Lúc 8 giờ sáng ngày 14/7, BN tiếp xúc với BN796 đi khám tại Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng. Đến 10 giờ 30 sáng cùng ngày, BN đi về.

Từ ngày 14 - 26/7, do mang thai nên BN chỉ ở nhà; thỉnh thoảng phụ bán tạp hóa (số lượng rất ít, không rõ) và có một số người đến thăm BN796 nhưng không tiếp xúc gần. Từ ngày 21 - 23/7, chồng BN là V đưa ba (BN796) nhập viện tại Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 23/7, chồng BN có tiếp xúc với BN428.

Từ ngày 26/7 - 7/8, BN tự cách ly tại nhà, không bán hàng sau khi chồng đi khai báo y tế. Sau đó người này được đưa đi cách ly tập trung vì có tiếp xúc với BN428.

Ngày 7/8, BN được tin bố chồng (BN796) mắc Covid-19. Đến 11 giờ sáng ngày 8/8, BN được chuyển đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên. Hiện BN đang làm thủ tục vận chuyển điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam. Tình trạng BN hiện đang mệt mỏi, tức ngực do mang thai tháng thứ 5.

Bệnh nhân dự đám tang, làm thợ nề, uống cà phê...

Trường hợp 2 (BN905, nam, 65 tuổi, ngụ Khối 2A, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn).

Theo thông tin dịch tễ, ngày 5/7, BN cùng nhóm chiến sĩ du kích ra thăm bạn tại Phòng 5.02 Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ ngày 5 - 21/7, BN đi làm thợ nề tại nghĩa địa khối Cẩm Sa. Ngày 19/7, BN có đi ăn lễ mừng Ngày 27/7 tại nhà người quen trong Khối 2A.

Đến 21 giờ tối ngày 21/7, BN nghe tin bạn đã đi thăm trước đây mất (ông C.V.T) tại Khối 2A nên BN đến thăm và hỗ trợ trong đám tang.

Ngày 22 - 25/7, BN vẫn đi làm thợ nề tại nghĩa địa khối Cẩm Sa. Đến chiều tối, BN có qua đám tang.

Từ 26 - 27/7, BN đi làm thợ nề tại nghĩa địa khối Cẩm Sa. Tối ngày 27/7, bệnh nhân cảm thấy mệt.

Đến sáng 28/7, BN đi khám tại Phòng 03, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam. BN được đưa đi chụp X-quang, sau đó được chẩn đoán là viêm họng và cho thuốc về.

Từ ngày 28/7 - 8/8, BN không đi làm, chủ yếu ở nhà làm vườn. Khoảng ngày 30/7, BN có đi đám tang (bà L) trong cùng xóm, thuộc Khối 2A rồi về.

Ngày 2/8, BN đến khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Điện Nam Bắc (trước đó, BN có đi Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 5/7 và thăm bạn tại khoa Hồi sức tích cực). BN sau đó được hướng dẫn về nhà tự cách ly, theo dõi sức khỏe.

Khoảng ngày 6/8, BN có đi đám tang (bà T) ở khối Phong Hồ, phường Điện Nam Bắc. Sau đó, BN về nhà và không đi ra ngoài.

Ngày 9/8, BN được Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế phường Điện Nam Bắc. BN sau đó được hướng dẫn về nhà tự cách ly, theo dõi sức khỏe.

Đến sáng ngày 10 - 12/8, BN có uống cà phê tại quán nhỏ trong xóm tại Khối 2A rồi đi làm.

Từ ngày 9 -12/8, BN làm thợ nề tại (nhà ông L), Khối 2A. Ngày 13/8, BN có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện BN đang điều trị tại Khu điều trị Điện Nam – Điện Ngọc (Bệnh viện đa khoa Khu vực Quảng Nam). Tình trạng bệnh nhân đang khỏe mạnh, không có triệu chứng lâm sàng.

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm