Quảng Nam: Công bố chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp
Quảng Nam lọt top 21 chỉ số phục vụ người dân Quảng Nam vươn lên vị trí 13/63 tỉnh thành về cải cách hành chính |
![]() |
Quảng Nam nỗ lực cải thiện các chỉ số thành phần trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp (Ảnh minh họa) |
Theo Báo cáo Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2025 (từ ngày 8 - 14/4) của tỉnh Quảng Nam vừa được công bố, huyện Phước Sơn dẫn đầu khối huyện với 89,88 điểm, đạt loại tốt, theo sau là các huyện Hiệp Đức, Duy Xuyên và Nam Giang với kết quả tích cực.
Trong khi đó, huyện Núi Thành, Quế Sơn, Thăng Bình và Điện Bàn chỉ đạt loại khá, cần cải thiện. Đáng chú ý, huyện Đông Giang có sự tiến bộ vượt bậc (+1,8 điểm).
Về xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, huyện Nam Giang có tỷ lệ hoàn thành đúng hạn cao nhất 98,53% và cũng là địa phương dẫn đầu về nộp hồ sơ trực tuyến đạt 89,73%, trong khi các địa phương như Núi Thành, Thăng Bình, Quế Sơn cần phải nỗ lực hơn.
Trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến hầu hết các địa phương còn khá hạn chế, chỉ có 2 huyện miền núi là Nam Trà My và Nam Giang đạt mục tiêu 60%.
Ở khối Ban, Sở, ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu với 91,43 điểm xếp loại xuất sắc. Sở Khoa học và Công nghệ đạt 88,43 điểm và Sở Tư pháp 86,75 điểm đạt loại tốt.
Sở Y tế và Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp của tỉnh đạt loại khá; có 10/13 đơn vị đạt mục tiêu 100% về công khai, minh bạch.
![]() |
Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cấp cơ sở năm 2025 (số liệu xuất ngày 14/4) |
Theo UBND tỉnh Quảng Nam, báo cáo chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2025 cũng ghi nhận những tiến bộ đáng kể của nhiều đơn vị trong công tác số hóa hồ sơ và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra các chỉ số liên quan đến thanh toán trực tuyến, việc đồng bộ hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia và tỷ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn vẫn cần được đặc biệt quan tâm cải thiện trong thời gian tới.
Trước tình hình này, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các Ban, Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, khắc phục những hạn chế còn tồn tại, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để đạt được mục tiêu cải cách hành chính đã đề ra trong năm 2025.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Kon Tum và Quảng Ngãi họp bàn sáp nhập đơn vị hành chính

Kon Tum: Đang trú mưa, 7 người bị sét đánh

Trả kết quả thủ tục hành chính tận nhà cho bệnh nhân ung thư

Phát triển hơn 35.000 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trong ngày ra quân toàn quốc

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh chúc Tết cổ truyền Lào và Campuchia

TP Huế đầu tư tuyến đường đi bộ 35 tỷ đồng dọc sông Hương

Thông qua 7 mẫu thiết kế xóa nhà tạm, dột nát ở Đà Nẵng

Hà Nội không mưa, trưa chiều trời nắng

Tri ân chiến sĩ tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh
