Quảng Nam: Điện lực Điện Bàn đã xử lý thỏa đáng vụ điện sinh hoạt của một hộ dân tăng bất thường
Công tơ đo điện của nhà bà Phương (Ảnh: V.Q) |
Chiều 13/7, Điện lực Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã xử lý thỏa đáng vụ một khách hàng phản ánh về việc số tiền sử dụng điện tại kỳ 1, tháng 7/2021 tăng bất thường so với trung bình các tháng do sự cố điện.
Theo đại diện Điện lực Điện Bàn, trong sáng cùng ngày, đơn vị đã làm việc với hộ bà Hà Thị Phương (ngụ khối Cổ An Đông, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) để giải quyết quyền lợi của khách hàng.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Điện lực Điện Bàn thông tin: Phía đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh việc tiền sử dụng điện của hộ bà Phương tăng đột biến trong tháng 7 do sự cố điện.
"Chúng tôi xác định nguyên nhân dẫn đến việc số điện tăng bất thường là do rò điện từ đường dây sau công tơ của hộ bà Phương bị hỏng cách điện. Hai bên đã xử lý tạm thời việc rò điện, đồng thời đóng điện lại để khách hàng sử dụng.
Trước đó, sau khi làm việc với bà Phương vào ngày 8/7, đơn vị đã giải thích rõ nguyên nhân khiến tiền điện tăng bất thường, đồng thời hướng dẫn cho bà Phương lập thủ tục đề nghị tính toán lại hóa đơn tiền điện tháng 7/2021 do sản lượng bị chạm chập theo đúng quy định", vị này cho hay.
Trước đó, vào đầu tháng 7, hộ bà Hà Thị Phương nhận được thông báo về việc nộp tiền sử dụng điện tại kỳ 1, tháng 7 do Điện lực Điện Bàn chuyển về số điện thoại cá nhân.
Khi mở thông báo, bà Phương thấy điện năng tiêu thụ của công tơ điện gia đình mình bất ngờ tăng bất thường.
Sau khi làm việc với Điện lực Điện Bàn, hộ bà Phương cùng đơn vị điện lực đã trực tiếp cử lực lượng xuống địa phương kiểm tra hệ thống đường dây diện dẫn từ hộ bà Phương ra đến công tơ điện và hệ thống trụ điện nằm cạnh đường 607, qua đó đã xác định được nguyên nhân là do đường dây sau công tơ bị chạm chập.