Tag

Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp

Nhịp điệu cuộc sống 09/10/2024 15:28
aa
TTTĐ - Sau 5 năm thi công, dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Đưa 5 dự án ra khỏi danh mục công trình trọng điểm cấp TP Đưa 5 dự án ra khỏi danh mục công trình trọng điểm cấp TP
Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn
Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng
Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp
Đơn vị thi công chưa thể thảm nhựa tại khu vực còn một số hộ dân tại phường Vĩnh Điện chưa đồng ý bàn giao mặt bằng (Ảnh: CTV)

Sáng 9/10, ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy, dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ (Km0 - Km1+700) qua phường Vĩnh Điện và Điện An (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang tiếp tục dừng thi công do vướng mặt bằng.

Trao đổi với phóng viên, đại điện đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH MTV Duy Dũng, cho biết sau thời gian thảm nhựa đối với các đoạn đã được giải phóng mặt bằng tại Tỉnh lộ 609, đến nay dự án vẫn còn vướng đối với một số hộ dân nên đơn vị không thể tiếp tục thi công.

Trong thời gian qua, phía đơn vị thi công đã có văn bản đề nghị dừng triển khai để quyết toán, kết thúc dự án do dự án bị kéo dài, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được đơn vị liên quan đồng ý.

Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp
Khu vực Tỉnh lộ 609 qua phường Điện An chưa được thảm nhựa do vướng mặt bằng (Ảnh: CTV)

Đại diện đơn vị thi công cho rằng dự án đã kéo dài nhiều năm, trong khi giá vật liệu xây dựng, nhân công và máy móc liên quan đã bị "trượt giá" rất nhiều, dẫn đến việc gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn vẫn còn khoảng vài hộ dân tại phường Vĩnh Điện và Điện An chưa thống nhất trong việc đền bù, nhận tiền bàn giao mặt bằng.

Đối với các trường hợp này, phía đơn vị thi công đã thực hiện cắm biển báo để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và phương tiện lưu thông tại Tỉnh lộ 609.

Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp
Tỉnh lộ 609 qua khu vực các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng thi công tại phường Điện An (Ảnh: CTV)

Theo hồ sơ, dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn được triển khai thi công từ cuối năm 2019.

Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đã trải qua 5 năm triển khai nhưng dự án đến nay vẫn chưa hoàn thành, gây ô nhiễm kéo dài, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.

Trước thực trạng trên, vào đầu tháng 9 vừa qua đơn vị thi công đã khẩn trương hoàn thiện việc thảm nhựa tại các vị trí đã được giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi trong giao thông.

Do vướng mặt bằng, dự án dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn được điều chỉnh có nền đường rộng 10,5m và phần vỉa hè rộng khoảng 1m, trong khi trước đây là 2m.

Đọc thêm

Gửi trọn tình yêu Hà Nội qua từng tác phẩm Người Hà Nội

Gửi trọn tình yêu Hà Nội qua từng tác phẩm

TTTĐ - Tham gia Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, những người làm báo Thủ đô và cả nước gửi trọn tình yêu Thủ đô qua từng tác phẩm để trân trọng và giúp cho “tài sản” quý giá này tỏa sáng hơn, lấp lánh hơn trong nhịp sống hiện đại.
Lắng sâu truyền thống, ngời sáng tương lai Người Hà Nội

Lắng sâu truyền thống, ngời sáng tương lai

TTTĐ - Mỗi độ thu về, nét linh thiêng và hào hoa của trái tim cả nước dường như lắng sâu hơn, dạt dào hơn. Dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô là kết tinh của tất cả những giá trị ấy khi các địa phương và từng người dân thể hiện bằng những việc làm cụ thể để mừng mốc son rực rỡ của Hà Nội.
Giao thông Thủ đô phát triển hiện đại, bứt phá Nhịp điệu cuộc sống

Giao thông Thủ đô phát triển hiện đại, bứt phá

TTTĐ - 70 năm sau Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), diện mạo Thủ đô Hà Nội ngày càng thay đổi theo hướng khang trang, hiện đại, trong đó nổi bật nhất phải kể đến sự phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng của lĩnh vực giao thông vận tải.
Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Pháp Du lịch

Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Pháp

TTTĐ - Tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp vừa được Airbus bàn giao trang trọng ngày tại sân bay Orly (Paris) cho Vietjet trước sự chứng kiến và chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Pháp.
Đến Tây Ninh không thể bỏ qua các lễ hội “độc nhất vô nhị” này Du lịch

Đến Tây Ninh không thể bỏ qua các lễ hội “độc nhất vô nhị” này

TTTĐ - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.
Hà Nội là điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất Châu Á 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội là điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất Châu Á 2024

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được Tổ chức World Culinary Awards vinh danh ở hạng mục giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất Châu Á năm 2024" tại lễ trao giải lần thứ 5 tổ chức tại Dubai, UAE.
Diễn viên Huyền Sâm yêu Hà Nội từ những điều bình dị nhất Nhịp điệu cuộc sống

Diễn viên Huyền Sâm yêu Hà Nội từ những điều bình dị nhất

TTTĐ - Status hưởng ứng trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì…” do Thành đoàn Hà Nội phát động của diễn viên Huyền Sâm đã nhận được sự yêu mến rất lớn từ cộng đồng mạng. Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với “cô Thuận” của “Hoa sữa về trong gió” về sự lan tỏa mạnh mẽ này.
Tôn vinh truyền thống lịch sử, bừng sáng giá trị văn hóa trường tồn Người Hà Nội

Tôn vinh truyền thống lịch sử, bừng sáng giá trị văn hóa trường tồn

TTTĐ - Được tổ chức vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), Ngày hội Văn hóa vì hòa bình mang đến cho Nhân dân Hà Nội cũng như cả nước và bạn bè quốc tế những ấn tượng sâu sắc trong ngày vui náo nức. Truyền thống lịch sử anh hùng nhưng rất đỗi nhân văn và giá trị văn hóa trường tồn được khắc họa rõ nét, bừng sáng, làm bật lên sức sống và khát vọng hòa bình cháy bỏng của thành phố ngàn năm tuổi.
Hành trình khám phá vùng đất "sa thảo" độc đáo Nhịp điệu cuộc sống

Hành trình khám phá vùng đất "sa thảo" độc đáo

TTTĐ - Ninh Thuận - tỉnh duyên hải miền Trung với những giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc và vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, đang dần khẳng định vị thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy tiềm năng.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải B cuộc thi viết về Tây Hồ - Thăng Long Người Hà Nội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải B cuộc thi viết về Tây Hồ - Thăng Long

TTTĐ - Nhiều tập thể, cá nhân, trong đó có các cơ quan báo chí đạt giải cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024.
Xem thêm