Tag

Quảng Nam ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 18/8

Sức khỏe 18/08/2021 21:08
aa
TTTĐ - Ngày 18/8, Quảng Nam ghi nhận 53 ca mắc Covid-19, trong đó huyện Đại Lộc có đến 39 trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường và Công ty may Huy Thành.
Quảng Nam: Kỷ luật cảnh cáo Phó chủ tịch UBND TP Hội An và Bí thư Đảng ủy phường Cẩm An TX Điện Bàn dừng hoạt động chợ tạm, chợ cóc, quán ăn Quảng Nam: Thêm 11 ca mắc Covid-19 mới, đang điều tra nguồn lây của ca bệnh tại Hiệp Đức Quảng Nam: Nhóm người tụ tập sử dụng ma túy trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 Quảng Nam dừng đón bà con có hoàn cảnh khó khăn từ Đà Nẵng về quê
Quảng Nam ghi nhận thêm 53 ca mắc Covid-19 mới trong ngày 18/8
Nhiều ca mắc Covid-19 tại Quảng Nam liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường (Ảnh minh họa)

Tối 18/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thông tin về 53 ca mắc mới trên địa bàn, tính đến 18 giờ cùng ngày.

Đáng lưu ý, khu vực huyện Đại Lộc có đến 39 ca mắc, liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường và Công ty may Huy Thành. Trong đó, xã Đại Hồng có 32 ca, xã Đại Sơn có 4 ca, 1 ca tại xã Đại Quang và 2 vợ chồng mắc Covid-19 liên quan đến công ty may Huy Thành. Huyện Hiệp Đức có 1 ca đang được điều tra nguồn lây.

Tại thị xã Điện Bàn cũng ghi nhận 2 ca mắc mới có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường và 1 ca là F1 của BN298723. Ngoài ra, 10 ca bệnh khác về từ TP HCM, được cách ly tập trung ngay khi về địa phương, trong đó 2 trường hợp về tự do tại huyện Núi Thành và 8 trường hợp được đón về (Núi Thành, Duy xuyên và Tiên Phước).

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra văn bản về việc điều chỉnh thời gian cách ly, giám sát y tế đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, đối với người từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khi về Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo.

Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần: lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung và lần 3 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 18/8 đến khi có thông báo mới.

Đọc thêm

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng đánh đổi bằng sức khỏe Sức khỏe

Cơm bụi sinh viên: Tiện lợi nhưng đánh đổi bằng sức khỏe

TTTĐ - Cơm bụi là lựa chọn quen thuộc của sinh viên Hà Nội bởi sự tiện lợi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vấn đề an toàn thực phẩm khi ăn cơm bụi luôn là mối lo ngại của nhiều người.
Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Xem thêm