Tag

Quảng Nam: Mọi trường hợp lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm

Xã hội 12/09/2021 21:11
aa
TTTĐ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam vừa đề nghị thị xã Điện Bàn khẩn trương rà soát toàn bộ số công nhân Công ty Giày Rieker, khẩn trương truy vết tất cả F1, F2, tuyệt đối không bỏ sót đối tượng nào.
Quảng Nam: Thót tim với cảnh vượt lũ quét của người dân vùng sạt lở Phước Sơn Quảng Nam: Thót tim với cảnh vượt lũ quét của người dân vùng sạt lở Phước Sơn
Quảng Nam: Giải quyết dứt điểm vướng mắc tại dự án nâng cấp tuyến đường nối QL1 đến cao tốc Quảng Nam: Giải quyết dứt điểm vướng mắc tại dự án nâng cấp tuyến đường nối QL1 đến cao tốc
Quảng Nam: Tuyên án tử hình kẻ cuồng ghen giết người Quảng Nam: Tuyên án tử hình kẻ cuồng ghen giết người
Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn áp dụng Chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 12/9 Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn áp dụng Chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 12/9
Quảng Nam: Cận cảnh những công trình triệu đô hoang tàn bên bờ biển Cửa Đại Quảng Nam: Cận cảnh những công trình triệu đô hoang tàn bên bờ biển Cửa Đại
Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam làm việc với TX Điện Bàn về Công tác phòng, chống dịch (Ảnh: Phạm Lộc)
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam làm việc với TX Điện Bàn về công tác phòng, chống dịch (Ảnh: Phạm Lộc)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thị xã Điện Bàn liên quan đễn chuỗi lây nhiễm tại Công ty Giày Rieker, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường vừa có buổi làm việc với lãnh đạo thị xã.

Lơ là, thiếu trách nhiệm sẽ bị xử lý nghiêm

Tại buổi làm việc, sau khi nghe thị xã Điện Bàn báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhận định, dịch bệnh tại thị xã đang diễn biến hết sức phức tạp với nhiều ca dương tính trong cộng đồng, nhất là xuất hiện chuỗi lây nhiễm liên quan đến Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo đó, ông Cường đề nghị, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở tập trung huy động tối đa lực lượng để thần tốc truy vết, xét nghiệm các trường hợp có liên quan.

Cụ thể, khẩn trương rà soát toàn bộ người lao động trong Công ty Giày Rieker theo danh sách quản lý; Nhanh chóng truy vết tất cả các trường hợp F1, F2, tuyệt đối không để bỏ sót bất cứ đối tượng nào; Thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, giám sát y tế theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhấn mạnh, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 để lây lan trong cộng đồng thì Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (Ảnh: QRT)
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (Ảnh: QRT)

Ông Cường đề nghị thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng, đơn vị trực thuộc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (kể cả xử lý hình sự).

Đồng thời, thị xã tăng cường theo dõi, kiểm soát chặt chẽ mọi công dân ra, vào địa bàn. Trường hợp phát hiện người lạ mặt từ nơi khác đến địa bàn, nhất là các đối tượng đi về từ vùng dịch thì thông tin ngay cho UBND cấp xã, Trạm Y tế, cơ quan chức năng để giám sát, theo dõi, xử lý kịp thời.

Ông Cường lưu ý, thị xã cần tập trung rà soát, chủ động thành lập các khu cách ly tập trung, trước mắt sử dụng những khu cách ly hiện có và khẩn trương kích hoạt lại các khu cách ly tập trung tại các trường học một cách phù hợp.

Đồng thời, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, chủ động xây dựng kế hoạch mua sắm, tổ chức mua sắm (nguồn ngân sách thị xã và tỉnh hỗ trợ) các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ tại các cơ sở cách ly, công tác lấy mẫu, xét nghiệm của địa phương.

Tổ chức phân luồng, khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm Vắc xin COVID-19 tại THACO Chu Lai (ảnh MV)
Tổ chức tiêm Vắc xin Covid-19 tại THACO Chu Lai (ảnh MV)

Sẽ ưu tiên vắc xin Covid-19 cho Điện Bàn

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ lực lượng phản ứng nhanh, có phương án điều chuyển nhân viên y tế các địa phương khác sang để hỗ trợ cho Điện Bàn trong công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm (khi cần thiết).

Liên quan đễn chuổi lây nhiễm tại Công ty Giày Rieker, ông Cường đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Công thương, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh và UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương thông báo cho các địa phương có liên quan để tiến hành truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Riêng số công nhân tại cơ sở 2 của Công ty Giày Rieker phải được lấy mẫu xét nghiệm nếu 100% âm tính và không có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca dương tính tại Phân xưởng A, Phân xưởng B cũng như các ca dương tính cộng đồng mới đi làm trở lại.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Điện Ngọc, Điện Bàn (Ảnh: Thanh Hồng)
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Điện Ngọc, Điện Bàn (Ảnh: Thanh Hồng)
Đối với đề xuất của thị xã về việc sử dụng Nhà đa năng và Nhà trẻ thuộc dự án Thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc làm khu cách ly tập trung, ông Cường đề nghị UBND thị xã Điện Bàn có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh để báo cáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xem xét, giải quyết.

Về đề nghị phân bổ thêm vắc xin của UBND thị xã Điện Bàn, ông Cường cho biết, hiện nay, lượng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh được Bộ Y tế phân bổ rất ít so với nhu cầu. Trong thời gian đến, khi có lượng vắc xin được phân bổ thêm cho tỉnh, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo ngành y tế nghiên cứu, tham mưu phân bổ cho thị xã Điện Bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cũng đã đề nghị Sở Y tế hỗ trợ 5.000 test nhanh cho Điện Bàn để địa phương thần tốc truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, dập dịch kịp thời.

Quảng Nam: Mọi trường hợp lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm