Tag

Quảng Nam: Nông dân Điện Bàn chung tay cùng tuyến đầu chống dịch

Xã hội 28/08/2021 13:00
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất nông nghiệp ở Điện Bàn (Quảng Nam). Theo đó, Hội nông dân thị xã đã có những hỗ trợ thiết thực giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn.
Phát tán clip đồi trụy vào nhóm Zalo của lực lượng làm nhiệm vụ cách ly ở Quảng Nam Phát tán clip đồi trụy vào nhóm Zalo của lực lượng làm nhiệm vụ cách ly ở Quảng Nam
Quảng Nam: Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Núi Thành quá thấp Quảng Nam: Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Núi Thành quá thấp
Quảng Nam: Điện Bàn thành lập thêm 2 chốt kiểm soát y tế phòng, chống dịch Quảng Nam: Điện Bàn thành lập thêm 2 chốt kiểm soát y tế phòng, chống dịch
Quảng Nam: Lập phương án cung ứng hàng thiết yếu khi thực hiện giãn cách mức cao hơn Chỉ thị 16 Quảng Nam: Lập phương án cung ứng hàng thiết yếu khi thực hiện giãn cách mức cao hơn Chỉ thị 16
Hội nông dân Điện Bàn hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh
Hội nông dân Điện Bàn hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

Giảm 10% mức thu phí cho vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 dự kiến sẽ còn kéo dài và diễn biến khó lường, trong khi đó các mặt hàng nông sản của người nông dân sản xuất đã đến kỳ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ được, dẫn đến việc trả chi phí sản xuất, lãi vay ngân hàng đang hết sức khó khăn đối với người nông dân ở Điện Bàn.

Ông Dặng Hữu Tú, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn cho biết, cái khó cho nông dân trong thời điểm dịch bệnh chính là không có thị trường tiêu thụ nông sản, trong khi nhiều loại nông sản đã đến kỳ thu hoạch. Thị trường chủ yếu của nông dân Điện bàn vẫn là TP Đà Nẵng hiện đang thực hiện cách ly xã hội cao hơn mức Chỉ thị 16, khiến đầu ra của sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn.

Theo đó, nhằm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cho bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm và duy trì sản xuất vụ tiếp theo, đón lại thị trường sau khi dịch bệnh được kiểm soát, HND thị xã đã ban hành công văn 219 –CV/HNDTX về việc giảm phí cho khoản vay sản xuất, kinh doanh từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND).

Nhiều hộ nông dân ở Điện bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng bới dịch Covid-19
Nhiều hộ nông dân ở Điện bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng bới dịch Covid-19

Cụ thể, giảm 10% mức thu phí cho vay nguồn vốn Quỹ HTND Trung ương, đối với nguồn vốn của tỉnh từ 8,4%/năm (0,7%/tháng) xuống 7,56%/năm (0,63%/tháng) trong kỳ thu phí quý 3 và quý 4 năm 2021 (từ 01/7/2021 đến 31/12/2021).

“Đây là sự chia sẻ, động viên để giúp cho bà con nông dân và hội viên nông dân vượt qua khó khăn trước mắt do ảnh hưởng của dịnh bệnh, để có khả năng tiếp tục duy trì sản xuất, chăn nuôi theo mô hình phát triển kinh tế đang sử dụng vốn từ quỹ HTND các cấp”, ông Tú cho biết.

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ nông sản, thực phẩm của bà con nông dân Điện Bàn, trong đó có hơn 100 hộ dân nuôi chim cút lấy trứng với quy mô lớn, ngày 26/8/2021, HND thị xã đã có văn bản kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên nông dân, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn thị xã hỗ trợ tiêu thụ trứng cho nông dân. Theo đó, chỉ qua một ngày phát động đã có hơn 500 ngàn quả trứng cút được tiêu thụ.

Ông Phạm Minh Cảnh (thôn Viêm Tây 2, Điện Thắng Bắc) là một trong hơn 100 hộ nuôi chim cút tại Điện Bàn cho biết, nhờ việc hỗ trợ kịp thời của HND thị xã, gia đình tôi đã tiêu thụ được số lượng trứng cút lớn bị ứ đọng do dịch bệnh để có kinh phí trang trải, tiếp tục duy trì chăn nuôi.

“Chúng tôi cảm kích về sự hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa của hội viên nông dân và bà con để vượt qua thời điểm khó khăn. Việc làm này còn thể hiện trách nhiệm của tổ chức hội đối với bà con nhân dân đang sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh” anh Cảnh chia sẻ.

Hỗ trợ rau cue, quả và nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung
HND Điện Bàn hỗ trợ rau củ, quả và nhu yếu phẩm tại khu vực cách ly
Quảng Nam: Nông dân Điện Bàn chung tay cùng tuyến đầu chống dịch

Hội Nông dân thị xã Điện Bàn cho biết, HND thị xã cũng đã đến thăm 42 hộ dân là Hội viên nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và trao 42 phần quà gồm: gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm cho các hộ, với trị giá gần 15 triệu đồng, phần nào hỗ trợ cho bà con nông dân gặp khó khăn.

"Ngoài các hoạt động tặng quà từ cơ sở, cán bộ HVND còn tham gia mua hỗ trợ sản phẩm, đi chợ giúp bà con tại các khu phong tỏa, khu cách ly. Những con cá, trái dưa, bó rau thể hiện những nghĩa cử cao đẹp, trách nhiệm của từng cán bộ HVND tại cơ sở. Những Câu lạc bộ thiện nguyện của Hội cũng đã vào cuộc quyết liệt để giúp bà con gặp khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh", ông Đặng Hữu Tú, Chủ tịch HND thị xã chia sẻ.

Nông dân chung tay cùng tuyến đầu chống dịch

Trong những ngày qua, dưới cái nắng oi bức, những chuyến xe nghĩa tình của HND thị xã Điện Bàn vẫn hành trình đến thăm các chốt chặn, khu cách ly tập trung trên địa bàn để động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch và trao tặng hơn 2.5000 khẩu trang, 1000 chai nước suối, 5 triệu tiền mặt cho 8 chốt chặn; tặng hơn 200 kg rau, củ quả cho các khu cách ly tại xã Điện Phước và Điện Minh.

Ông Đào Quốc, Chủ tịch HND xã Điện Phước cho biết, ngay từ khi thành lập khu cách ly, bản thân tôi và các anh em HVND ở địa phương đã tham gia dọn dẹp, chuẩn bị khu cách ly, phun độc, khử trùng tại các chợ, hàng quán có ca bệnh F0.

HND tặng quà cho các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn
HND Điện Bàn tặng quà cho các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn
Quảng Nam: Nông dân Điện Bàn chung tay cùng tuyến đầu chống dịch

Được biết, trong thời gian qua, Hội nông dân cấp cơ sở ở Điện Bàn, Hội phụ nữ đã tổ chức nhiều các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19; tiếp sức cho các điểm chốt chặn thông qua việc nấu ăn, tặng nhu yếu phẩm và hỗ trợ tích cực cho các khu cách ly, khu phong tỏa. Đồng thời, cử lực lượng tham gia làm nhiệm vụ hỗ trợ tại hơn 20 chốt chặn với hơn 200 HVND nòng cốt khi địa phương thực hiện chỉ thị 16.

"Từ khi thành lập các chốt chặn, các Chi hội trưởng, Chi hội phó Nông dân các đơn vị khối phố đã không quản ngại mưa nắng, cùng với các lực lượng tham gia hỗ trợ tại các chốt chặn, Tổ giám sát Covid cộng đồng, vận động bà con nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn", ông Nguyễn Cư, Chủ tịch HND phường Điện Ngọc chia sẻ.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm