Tag

Quảng Ninh gắn biển 2 công trình trường học mừng ngày thành lập tỉnh

Giáo dục 23/10/2023 17:22
aa
TTTĐ - Trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gắn biển 2 công trình tại trường THPT Cẩm Phả (phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả) và trường THCS-THPT Quảng La (TP Hạ Long).
Quảng Ninh: Gắn biển công trình tại Yên Tử mừng kỷ niệm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh cần phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm Gắn biển 3 công trình Y tế lớn mừng kỷ niệm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Công trình trường THCS-THPT Quảng La (TP Hạ Long)

Trường THCS - THPT Quảng La được thành lập từ năm 2006, cơ sở vật chất được tiếp quản và sử dụng lại từ một trường THCS cũ trước đây. Trường có vị trí nằm trên trục Quốc lộ 279, chỉ có 11 phòng học, với 18 lớp học (8 lớp THCS và 10 lớp THPT).

Toàn trường có 638 em học sinh (268 học sinh THCS và 370 học sinh THPT). Trong đó, học sinh là dân tộc thiểu số (dao, tày, hoa) chiếm 61,4% và 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, thiếu phòng học, không có khu dành cho hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng.

Toàn cảnh Trường THCS&THPT Quảng La (TP Hạ Long).
Toàn cảnh Trường THCS-THPT Quảng La (TP Hạ Long).

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của TP Hạ Long, chỉ sau hơn 9 tháng thi công, trường THCS - THPT Quảng La đã hoàn thành vượt so với tiến độ đề ra.

Công trình với tổng diện tích xây dựng trường theo quy hoạch là 4,17ha. Trong đó, đất xây dựng trường gần 2,8ha với quy mô 2 khối nhà học 4 tầng, 1 khối nhà hiệu bộ 4 tầng, 2 nhà để xe và đường đấu nối từ trường ra Quốc lộ 279. Ngoài ra, trường còn được xây mới khu nhà đa năng với diện tích 640m2.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THCS&THPT Quảng La.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THCS-THPT Quảng La

Tất cả cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập cho giáo viên và học sinh trong khu vực, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 1.080 học sinh, tương đương 51 phòng học. Tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt là 197,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách thành phố và nguồn cân đối của ngân sách thành phố.

Công trình xây mới trường THCS-THPT Quảng La hoàn thành không chỉ đảm bảo các tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2 cho trường phổ thông có nhiều cấp học, đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cho giáo viên, học sinh tại các xã: Quảng La, Dân Chủ, Tân Dân, Bằng Cả và Sơn Dương mà còn đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân về sự đổi thay của vùng đất sau sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan công trình gắn biển.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan công trình gắn biển

UBND tỉnh mong muốn công trình đưa vào sử dụng sẽ phát huy được giá trị, hiệu quả đầu tư; Đáp ứng được yêu cầu về sự phát triển của nhà trường, của ngành Giáo dục, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cho giáo viên; Đồng thời đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn; Đóng góp vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Công trình trường THPT Cẩm Phả

Dự án mở rộng, xây mới trường THPT Cẩm Phả bắt đầu thi công từ tháng 10/2022, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2023. Công trình có tổng mức đầu tư 289 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 170 tỷ đồng, còn lại từ nguồn ngân sách TP Cẩm Phả.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 1,5ha đáp ứng nhu cầu cho khoảng 1.500 học sinh. Với việc hoàn thiện 36 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, nhà đa năng... và các hạng mục phụ trợ theo quy hoạch được duyệt, trường đáp ứng tiêu chí đạt chuẩn quốc gia theo quy định.

Các Đại biểu cắt băng, gắn biển công trình trường THPT Cẩm Phả
Các đại biểu cắt băng, gắn biển công trình trường THPT Cẩm Phả

Dự án cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của TP Cẩm Phả trong nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; Đồng thời cụ thể hóa mục tiêu hỗ trợ, đầu tư mỗi huyện một trường phổ thông công lập theo tiêu chí chất lượng cao để mỗi người dân Quảng Ninh đều được hưởng thành quả tăng trưởng bao trùm, kéo gần khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền trên địa bàn tỉnh.

Công trình trường THPT Cẩm Phả thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tỉnh và TP Cẩm Phả với sự nghiệp giáo dục; Đồng thời mang theo rất nhiều kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với thầy trò nhà trường.

Các vị đại biểu tham quan cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại của Trường THPT Cẩm Phả.
Các vị đại biểu tham quan cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại của trường THPT Cẩm Phả

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THPT Cẩm Phả tiếp tục trân trọng giá trị ngôi trường Anh hùng Lao động; Không ngừng nỗ lực, đoàn kết phấn đấu, phát huy tiềm năng, vị trí của một trong những ngôi trường giàu thành tích bậc nhất tỉnh để tiếp tục triển khai hiệu quả các chủ trương của tỉnh, thành phố về nâng cao chất lượng dạy và học.

Ban Giám hiệu trường THPT Cẩm Phả khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển trở thành trường có uy tín cao về chất lượng giáo dục phổ thông, đại trà và mũi nhọn; Là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, "vừa hồng vừa chuyên" của thành phố công nghiệp Cẩm Phả và tỉnh Quảng Ninh.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm