Tag

Quảng Ninh: Giảm 50% phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long

Văn hóa 10/07/2020 16:12
aa
TTTĐ - Ngày 9/7, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 266/2020/NQ-HĐND về điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 256/2020/NQ-HĐND ngày 14/5/2020 về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020. Nghị quyết số 266/2020/NQ-HĐND có hiệu lực kể từ ngày 10/7/2020.

Quảng Ninh: Giảm 50% phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long

Giảm 50% giá vé thu phí đối với khách du lịch vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long, trong thời gian từ ngày 10/7 - 30/9/2020

Bài liên quan

Quảng Ninh có nữ Phó Chủ tịch UBND tỉnh thế hệ 7X

Quảng Ninh: Rủ bé gái 13 tuổi vào nhà nghỉ, nam sinh 16 tuổi bị khởi tố

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tiếp đón Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam

Quảng Ninh: Khám bệnh miễn phí cho gần 500 người dân huyện nghèo

Quảng Ninh: Không làm chủ tốc độ, xe limousine đâm người đi bộ thương vong

Ngành du lịch Quảng Ninh trên đà khẳng định vị thế số 1

Nội dung chính của Nghị quyết số 266/2020/NQ-HĐND ngày 9/7/2020 về việc điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 256/2020/NQ-HĐND ngày 14/5/2020 của HĐND tỉnh về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020: Giảm 50% giá vé thu phí đối với khách du lịch vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long, trong thời gian từ ngày 10/7 - 30/9/2020.

Để Nghị quyết của HĐND tỉnh được triển khai có hiệu quả, ngay sau khi kết thúc kỳ họp, chiều 9/7, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 4636/UBND-DL1 chỉ đạo, giao Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Giao thông Vận tải, Du lịch, Tài chính, UBND thành phố Hạ Long thống nhất phương án tổ chức thực hiện, quản lý việc cấp, miễn vé tham quan vịnh Hạ Long; Làm việc với Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long (đơn vị quản lý cảng tàu khách quốc tế Hạ Long) và các đơn vị liên quan để thống nhất phương án miễn, giảm giá thu dịch vụ hành khách qua cảng tàu, phương án bảo hiểm cho khách du lịch và xử lý các vấn đề phát sinh có liên quan.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch chủ trì làm việc với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận tải để xây dựng các gói sản phẩm khuyến mãi (combo) kích cầu và tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin, tuyên truyền để thu hút du khách.

Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Truyền thông tỉnh, Sở Du lịch kịp thời thông tin đến người dân và du khách biết về chủ trương hỗ trợ kích cầu du lịch của tỉnh.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chủ trì tuyên truyền, thông tin cho các chủ doanh nghiệp biết; Đồng thời vận động, khuyến khích doanh nghiệp đồng hành với các chính sách của tỉnh về kích cầu du lịch, có các chính sách riêng của doanh nghiệp để thu hút khách du lịch đảm bảo phù hợp với từng thời điểm và nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo trong sạch môi trường du lịch của tỉnh.

Trong văn bản số 4636/UBND-DL1, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện, đảm bảo triển khai các nội dung của Nghị quyết kể từ ngày 10/7/2020.

Theo thống kê của ngành Du lịch, 6 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 4,2 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 491.000 lượt, bằng 17% so với cùng kỳ.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm